Quảng Bình: 1.000 thanh niên xung kích tham gia chiến dịch làm sạch biển

(Ngày Nay) - Sáng 15/9, tại thành phố Đồng Hới, Tập đoàn TMS phối hợp với Hội LHTN Việt Nam tỉnh Quảng Bình, Sở Tài nguyên – Môi trường tổ chức chương trình Ngày Chủ nhật xanh, ra quân chiến dịch “Hãy làm sạch biển – Tử tế với đại dương” và phát động cuộc thi “Thiết kế vật dụng tái chế”. Sự kiện thu hút hơn 1.000 đoàn viên thanh niên tham gia.

Chương trình có sự tham dự của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình – Lê Minh Ngân, lãnh đạo các sở ban ngành, đoàn khối các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh và đông đảo người dân địa phương.

Quảng Bình là tỉnh thứ 2 tổ chức chiến dịch “Hãy làm sạch biển – Tử tế với đại dương” trong chuỗi sự kiện được Tập đoàn TMS Group phối hợp với tỉnh đoàn các tỉnh tổ chức từ ngày 7/9 đến 21/9. Với định hướng phát triển bền vững vì cộng đồng, TMS Group mong muốn câu chuyện về tình yêu với biển, với Tổ quốc được lan tỏa và truyền cảm hứng mạnh mẽ tới cộng đồng, nhằm góp phần thay đổi nhận thức và thúc đẩy những hành động tích cực của mỗi cá nhân, tổ chức trong việc phòng chống rác thải nhựa. Thông qua chiến dịch, TMS Group mong muốn truyền đi thông điệp “Tử tế với đại dương” – là tử tế với cuộc sống của chính mình.

Từ 6h sáng, hơn 1.000 thanh niên và người dân trong màu áo đỏ truyền thống của chương trình xen lẫn màu áo xanh tình nguyện đã có mặt đông đủ với tinh thần xung kích tham dự chương trình. 

Quảng Bình: 1.000 thanh niên xung kích tham gia chiến dịch làm sạch biển ảnh 1

Toàn cảnh lễ ra quân chiến dịch “Hãy làm sạch biển – Tử tế với đại dương” năm 2019 tại Quảng Bình

Tại lễ ra quân, ông Nguyễn Văn Sáu – Phó bí thư Tỉnh đoàn Quảng Bình, Chủ tịch Hội LHTN VN tỉnh Quảng Bình kêu gọi: “Mỗi đoàn viên thanh niên hãy là hạt nhân tiêu biểu trong việc xây dựng ý thức giữ gìn và bảo vệ môi trường biển, đồng thời lan tỏa tinh thần đó đến cộng đồng. Hãy làm sạch biển – Tử tế với đại dương, bởi lẽ, mỗi hành động nhỏ của chúng ta hôm nay mang một ý nghĩa lớn cho tương lai mai sau”.

Quảng Bình: 1.000 thanh niên xung kích tham gia chiến dịch làm sạch biển ảnh 2

Ông Nguyễn Văn Sáu – Phó bí thư Tỉnh đoàn Quảng Bình phát biểu khai mạc buổi lễ

Ông Lê Minh Ngân - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình cũng cho biết, bảo vệ môi trường biển là nhiệm vụ quan trọng có tính cấp thiết, bờ biển Quảng Bình với chiều dài hơn 116 km, có nhiều danh lam, thắng cảnh đẹp, tạo nhiều lợi thế cho phát triển du lịch biển; thềm lục địa rộng với ngư trường rộng lớn. Để khai thác những tiềm năng, lợi thế đó, góp phần phát triển kinh tế bền vững, việc bảo vệ môi trường biển càng có tầm quan trọng đặc biệt.

Quảng Bình: 1.000 thanh niên xung kích tham gia chiến dịch làm sạch biển ảnh 3

Ông Lê Minh Ngân - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình phát biểu chỉ đạo tại sự kiện

Ông Nguyễn Ngọc Thăng – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn TMS bày tỏ mong muốn bằng những việc làm nhỏ nhưng thiết thực, chương trình “Hãy làm sạch biển – Tử tế với đại dương” sẽ có tác động tích cực đến ý thức của những người tham gia, giúp lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường, phòng chống rác thải nhựa đến với cộng đồng.

Quảng Bình: 1.000 thanh niên xung kích tham gia chiến dịch làm sạch biển ảnh 4

Ông Nguyễn Ngọc Thăng – Phó Tổng Giám đốc TMS Group phát biểu tại sự kiện

Sau lễ phát động chiến dịch, hơn 1.000 thanh niên và người dân địa phương đã hào hứng tham gia các hoạt động ý nghĩa. Dưới trời nắng chang chang, bước chân của các tình nguyện viên vẫn miệt mài suốt dọc bờ biển Nhật Lệ, thu gom rất nhiều rác thải là “hệ quả để lại” sau cơn bão Podul. Những bao tải lớn, nhỏ đựng các loại chai, lọ nhựa, bao bì nilon... liên tục được đưa lên bờ, chuyển về Ban tổ chức chương trình và đổi lại những phần quà xinh xắn, ý nghĩa với thông điệp hạn chế sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần.

Quảng Bình: 1.000 thanh niên xung kích tham gia chiến dịch làm sạch biển ảnh 5

Những món quà thiết thực như mũ, cốc, bình nước thủy tinh... được trao tặng cho các tình nguyện viên tại gian hàng đổi rác lấy quà

Đặc biệt, cuộc thi “Thiết kế vật dụng tái chế” đã nhận được sự tham gia hưởng ứng nhiệt tình, đầu tư bài bản của 07 đội chơi, bao gồm đại diện đoàn khối các cơ quan: Công an, Thành đoàn, Bộ chỉ huy Quân sự, Biên phòng, Đại học Quảng Bình, các Doanh nghiệp, khối các cơ quan tỉnh. Từ những vật liệu đã qua sử dụng như: chai nhựa, vỏ thùng sơn, bao nilong, lốp xe, vỏ lon sữa … dưới óc sáng tạo, bàn tay khéo léo, tỉ mỉ, đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ, đã trở thành những sản phẩm tái chế vừa mang tính nghệ thuật vừa có tính ứng dụng thực tiễn cao. Không chỉ là những chiếc xích đu, bập bênh, cầu trượt, chong chóng gió, đèn lồng treo, lọ hoa để bàn... mang màu sắc tươi vui cho trẻ nhỏ, nhiều sản phẩm có ý nghĩa giáo dục cao như: mô hình bản đồ Việt Nam, bảng học chữ cái, giá sách, hộp cắm bút... được ban giám khảo đánh giá cao, có thể phục vụ trực tiếp cho việc giảng dạy, học tập tại các trường mầm non, tiểu học. Ngay sau chương trình, những sản phẩm tái chế ý nghĩa đã được Ban tổ chức trao tặng cho một số trường học ở địa phương, khó khăn cần hỗ trợ sân chơi cho các em thiếu nhi, trong đó có Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật TP Đồng Hới.

Quảng Bình: 1.000 thanh niên xung kích tham gia chiến dịch làm sạch biển ảnh 6

Đoàn đại biểu tỉnh Quảng Bình thăm khu trưng bày các sản phẩm tái chế từ rác thải nhựa

Quảng Bình: 1.000 thanh niên xung kích tham gia chiến dịch làm sạch biển ảnh 7

Các em nhỏ thích thú với mô hình sân chơi tái chế từ những chiếc lốp ô tô cũ

Quảng Bình: 1.000 thanh niên xung kích tham gia chiến dịch làm sạch biển ảnh 8

Đoàn khối Công An tỉnh Quảng Bình chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện Ban tổ chức, hình ảnh bản đồ Việt Nam được làm từ những nắp chai nhựa sẽ trở thành thiết bị giảng dạy cho các em học sinh.

Quảng Bình: 1.000 thanh niên xung kích tham gia chiến dịch làm sạch biển ảnh 9

Đại diện Ban tổ chức cuộc thi trao giải cho các đội chơi

Những hoạt động thiết thực trong khuôn khổ chiến dịch “Hãy làm sạch biển – Tử tế với đại dương” và cuộc thi “Thiết kế vật dụng tái chế” sẽ góp phần lan tỏa ý thức, trách nhiệm của đoàn viên thanh niên và cộng đồng trong công tác bảo vệ môi trường, thúc đẩy tinh thần sáng tạo ứng dụng tạo ra các sản phẩm trong thực tiễn, góp phần hạn chế rác thải nhựa, giảm thiểu ô nhiễm và chung tay xây dựng môi trường sống xanh, sạch, đẹp, văn minh.

TIN LIÊN QUAN
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.