Quyên tặng robot y tế cho các bệnh viện 'tiền tuyến' tại Vũ Hán

(Ngày Nay) - Các nhà sản xuất robot của Trung Quốc đang lên kế hoạch quyên tặng một số robot tiên tiến của họ cho các bệnh viện ở tuyến đầu trong cuộc chiến chống lại dịch nCoV mới, theo hãng tin Tân Hoa Xã.
Quyên tặng robot y tế cho các bệnh viện 'tiền tuyến' tại Vũ Hán

Khoảng 30 robot đã được triển khai tại các bệnh viện lớn ở Vũ Hán, để giúp thực hiện các nhiệm vụ khử trùng, cung cấp thực phẩm và kiểm tra sức khỏe cơ bản để giảm tải cho các nhân viên y tế hiện đang trong tình trạng làm việc quá sức.

Các robot được chế tạo bởi công ty TMiRob có trụ sở tại Thượng Hải, được trang bị công nghệ điều hướng và liên lạc, cũng như trí thông minh nhân tạo, cho phép chúng đưa ra các phán đoán y khoa liên quan đến bệnh nhân.

"Sau khi nhìn chứng kiến các hình ảnh tại Vũ Hán, tôi hiểu sâu sắc hơn giá trị của các sản phẩm thông minh. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để bảo vệ nhân viên y tế khỏi môi trường bị nhiễm dịch bằng các công nghệ tiên tiến", ông Du Pu - Giám đốc bán hàng của Shanghai TMiRob, cho biết.

Một công ty chế tạo robot khác - CloudMinds, cùng với chi nhánh Thượng Hải của China Mobile, đã tặng một lô robot hỗ trợ 5G cho một bệnh viện ở Thượng Hải, nơi có hơn 250 người đang được điều trị viêm đường hô hấp cấp do nCoV.

Chủng mới của virus corona đã được phát hiện lần đầu tiên tại thành phố Vũ Hán của tỉnh Hồ Bắc vào tháng 12 năm ngoái và kể từ đó đã lan rộng ra hơn 25 quốc gia. Virus đã khiến hơn 630 người chết và hơn 31.000 người nhiễm bệnh. Tuần trước, Tổ chức Y tế Thế giới đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp về sức khỏe toàn cầu trong bối cảnh dịch bệnh bùng phát.

Theo Sputnik
Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.