Ra mắt toàn cầu mẫu xe điện Lexus đầu tiên UX300e

(Ngày Nay) - Mẫu xe điện đầu tiên của Lexus thể thiện khả năng vận hành tinh tế cùng độ yên tĩnh tuyệt đối vốn là thương hiệu của các dòng xe Lexus.
Ra mắt toàn cầu mẫu xe điện Lexus đầu tiên UX300e

Lexes đã giới thiệu mẫu xe điện sạc pin đầu tiên của Lexus (BEV), UX300e tại Triển lãm ô tô quốc tế Quảng Châu, được tổ chức từ ngày 22/11 đến 1/12/2019.

Kể từ khi giới thiệu RX400h năm 2005, Lexus đã trở thành thương hiệu tiên phong về công nghệ xe chạy điện, mang tới những sản phẩm vừa sở hữu khả năng vận hành vượt trội đồng thời vẫn thân thiện với môi trường. Tại triển lãm Tokyo 2019, Lexus đã giới thiệu chiến lược thúc đẩy dòng xe điện toàn cầu gọi là "Điện khí hóa Lexus" - Lexus Electrified, tập trung vào việc mang đến bước nhảy đột phá về khả năng vận hành, xử lý tay lái, và cảm giác lái.

Ra mắt toàn cầu mẫu xe điện Lexus đầu tiên UX300e ảnh 1

Đặc biệt, Công nghệ Lexus Electrified cho phép tích hợp điều khiển hệ thống truyền động, hệ thống lái, hệ thống treo và phanh, tối ưu hóa tiềm năng của công nghệ điều khiển động cơ điện của Lexus Hybrid. Với công nghệ này, chúng tôi có thể kiểm soát lực lái tạo nên tùy chọn lái theo từng điều kiện. Lexus đang nỗ lực để tiếp tục mang tới những chiếc xe an toàn và trải nghiệm lái thú vị hơn.

Là mẫu xe điện đầu tiên, UX300e chạy điện hoàn toàn phù hợp với vận hành trên phố hay cao tốc. Các kỹ sư của Lexus vẫn giữ phong cách khác biệt và tính đa dụng trong thiết kế của Lexus UX, đồng thời tập trung vào việc tận dụng thế mạnh chỉ có trên dòng xe điện. Động cơ cho công suất lớn của UX300e tạo nên khả năng tăng tốc cực kì mượt mà và mạnh mẽ. Pin dung lượng lớn đặt ngay dưới sàn xe tạo trọng tâm xe hạ thấp và giúp xe có thể vận hành liên tục trong 400km. Cùng với các công nghệ kết nối tiên tiến nhất, UX300e tối đa hóa các ưu điểm của dòng xe điện đồng thời vẫn mang lại cảm giác lái hứng khởi và tiện nghi, thể hiện triết lý "Đối lập song hành" của Lexus.

Ra mắt toàn cầu mẫu xe điện Lexus đầu tiên UX300e ảnh 2

UX300e dự kiến sẽ bán tại thị trường Trung Quốc và Châu Âu vào năm 2020 và Nhật Bản đầu năm 2021.

Những tính năng chính

Mẫu xe điện đầu tiên của Lexus thể thiện khả năng vận hành tinh tế cùng độ yên tĩnh tuyệt đối vốn là đặc trưng của các dòng xe Lexus

Lexus luôn luôn tập trung vào việc mang lại cảm giác lái hứng khởi, và UX300e cũng không phải là ngoại lệ. Dựa trên nền tảng ngôn ngữ thiết kế tinh tế đặc trưng của Lexus trên chiếc UX, các kỹ sư của Lexus đã nâng cấp hệ thống lái điện mới, mang đến khả năng vận hành xuất sắc trên cung đường bằng phẳng. Đồng thời UX300e cũng sở hữu khoang xe yên tĩnh nhất trong phân khúc, nhờ vào việc kế thừa giá trị cốt lõi của Lexus về khả năng cách âm.

Lựa chọn chế độ lái của UX 300e  cho phép người dùng tăng tốc hay giảm tốc mượt mà tùy theo các điều kiện khác nhau. Người lái có thể cảm nhận được khả năng tăng tốc mạnh mẽ và mô men xoắn tối đa của hệ thống lái điện khi đạp ga và sử dụng lẫy chuyển số giống như phanh động cơ, thông qua 4 cấp tái tạo năng lượng trong quá trình giảm tốc, đồng thời vẫn tận hưởng niềm vui lái xe.

Ra mắt toàn cầu mẫu xe điện Lexus đầu tiên UX300e ảnh 3

UX 300e mang đến trải nghiệm lái năng động nhờ trọng tâm xe hạ thấp do động cơ và pin đặt dưới thân xe, kết hợp với việc tối ưu hóa phân bổ trọng lượng trước sau và tác động của lực.

Khả năng vận hành của hệ thống khung gầm GA-C cũng được tăng cường nhờ thăng giằng gia cố thêm và tối ưu hóa lực giảm xóc phù hợp với hệ thống lái điện.

Động cơ điện vốn dĩ hoạt động rất yên tĩnh, UX 300e còn bổ sung thêm lớp cách âm dưới pin xe, triệt tiêu tiếng ồn bên ngoài như gió hay đá văng - những tiếng ồn sẽ dễ dàng nhận biết được khi không có động cơ và hộp số. Lexus tập trung vào việc kiểm soát âm thanh để người lái tận hưởng không gian tĩnh lặng thoải mái trong khoang xe.

Ra mắt toàn cầu mẫu xe điện Lexus đầu tiên UX300e ảnh 4

Các kỹ sư cũng tập trung vào âm thanh khi lái để mang đến cảm nhận tự nhiên. Kiểm soát âm thanh chủ động ASC sẽ truyền tải âm thanh tự nhiên cho phép người lái cảm nhận điều kiện lái và cảm giác dễ chịu cho hành khách.

Dòng xe Lexus chạy điện kế thừa độ tin cậy danh tiếng của công nghệ Hybrid

Khi phát triển UX300e, Lexus đã sử dụng các kiến thức có được khi phát triển dòng xe Hybrid tiên phong, và áp dụng những yêu cầu khắt khe về chất lượng và tiện nghi cho dòng xe điện đầu tiên. Đội kỹ sư của Lexus không chỉ tạo nên pin siêu bền mà còn ứng dụng những công nghệ kết nối hiện đại nhất để tối ưu hóa công năng và tiện ích với điện thoại thông minh.

Họ cũng tối đa hóa hiệu suất của động cơ điện, bộ chuyển đổi, hộp số và pin dung lượng lớn sử dụng kiến thức có được khi phát triển các dòng sản phẩm Hybrid. Bằng cách cải thiện hiệu suất của toàn bộ hệ thống, UX300e có thể chạy liện tục mà không lo hết pin trong 400 km.

Ra mắt toàn cầu mẫu xe điện Lexus đầu tiên UX300e ảnh 5

Pin xe được lắp đặt sau khi đã được thử nghiệm để đảm bảo hoạt động tốt trong mọi điều kiện nhiệt độ. Độ bền pin xe cũng sẽ được tăng lên khi sử dụng các hệ thống kiểm soát khác nhau đảm bảo sạc trong thời gian qui định và  ngăn ngừa sạc quá thời gian khi pin đã đầy.

UX 300e trang bị công nghệ kết nối tiên tiến nhất. Bằng cách kết nối với điện thoại thông minh sử dụng ứng dụng riêng, người lái có thể kiểm tra tình trạng pin sạc và quãng đường chạy. Kiểm soát sạc cũng được trang bị như chức năng báo giờ để nhắc người lái khi xe đã được sạc đầy hay lên kế hoạch cho lần sạc tiếp theo. Ứng dụng cũng cho phép người lái có thể điều kiển các phím chức năng như điều hòa, sưởi ghế hay sưởi kính.

Thông số kỹ thuật động cơ điện UX300 e:

Vị trí
Công suất tối đa
Mô men xoắn tối đa
Trước xe
4KM
150kW
300Nm


Thông số kỹ thuật pin UX 300e:

Loại
Dung lượng
Quãng đường chạy tối đa
Tốc độ sạc
Sạc tiêu chuẩn (AC)
Sạc nhanh (DC) *2
Lithium Ion
54.3kWh
400km1
Tối đa 6.6kW
Tối đa 6.6kW

Tiếp tục kế thừa thiết kế độc đáo và tính đa dụng của dòng xe UX

Thiết kế khác biệt và tính đa dụng của dòng xe Crossover UX vẫn tiếp tục được duy trì trên phiên bản UX300e mang đến trải nghiệm hoàn hảo.

Ra mắt toàn cầu mẫu xe điện Lexus đầu tiên UX300e ảnh 6

Bên cạnh thiết kế ngoại thất sắc sảo và tinh tế cho khả năng vận hành nhanh nhạy, Lexus còn phát triển vành xe và tấm ốp gầm xe tối ưu hóa khí động học đặc biệt cho phiên bản UX300e.

Hệ thống hộp số bằng dây điện tại khu vực điều khiển trung tâm tạo thiết kế đơn giản và tiện ích trong khoang nội thất.

Lexus ưu tiên phát triển công nghệ an toàn tiên tiến nhất và cung cấp cho người lái một cách nhanh nhất. UX300e áp dụng hệ thống an toàn LSS+, Lexus tiếp tục theo đuổi các giải pháp ngăn ngừa tai nạn cũng như giảm thiểu căng thẳng lên người lái, phát triển các hệ thống hỗ trợ người lái để tạo trải nghiệm lái an toàn và chân thực hơn. 

TIN LIÊN QUAN
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.