Rác thải đại dương ở Trung Quốc tăng 27% trong năm ngoái

(Ngày Nay) - Trong cuộc họp giao ban tại Bắc Kinh hôm thứ ba, Bộ Môi trường Trung Quốc cho biết đã đổ 200,7 triệu m3 chất thải ra đại dương vào năm ngoái, tăng 27% so với năm 2017.
Rác thải đại dương ở Trung Quốc tăng 27% trong năm ngoái

Hầu hết các chất thải đã bị đổ vào vùng đồng bằng sông Dương Tử và sông Châu Giang trên bờ biển phía đông Trung Quốc gần các khu công nghiệp, theo Bộ Sinh thái và Môi trường Trung Quốc (MEE).

"Hiện tại, môi trường sinh thái biển đang có vấn đề, khi một số địa phương không thể hiện nhiều nhận thức hoặc không chú ý đầy đủ và thiếu sáng kiến", ông Huo Chuanlin - quan chức phụ trách bộ phận môi trường biển của MEE, cho biết trong cuộc họp giao ban.

Mặc dù một số nhóm môi trường đã chỉ trích Trung Quốc đổ rác thải vào vùng nước ven biển, ông Huo nói rằng tình trạng chung của các vùng nước ven biển Trung Quốc đã được cải thiện và nước này không chịu trách nhiệm về cuộc khủng hoảng ô nhiễm nhựa ở các đại dương.

"Trung Quốc là nhà sản xuất và xuất khẩu lớn nhất các sản phẩm nhựa, chiếm khoảng 30% tổng sản lượng thế giới, nhưng điều đó không có nghĩa là Trung Quốc là một quốc gia gây ô nhiễm nhựa biển lớn", ông Huo nói.

Năm ngoái, có trung bình 24 kg rác trôi nổi cho mỗi 1.000 m2 nước mặt của Trung Quốc, theo Bộ Sinh thái và Môi trường Trung Quốc, trong đó có khoảng 90% tất cả rác là nhựa.

Bắc Kinh đã phân bổ 992 triệu USD trong năm nay để làm sạch Vịnh Bohai cực kỳ ô nhiễm, một trong những vịnh tạo nên Vịnh Bột Hải. Theo ông Huo, chính phủ Trung Quốc có thể không thể đạt được mục tiêu của mình là đảm bảo rằng ít nhất 73% nước vịnh Bột Hải đủ an toàn cho con người.

Trung Quốc cũng đang cố gắng di chuyển các ngành công nghiệp thép và hóa dầu gây ô nhiễm ra khỏi các cửa sông đổ ra biển.

Theo Sputnik
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.