Samsung hoãn ra mắt dòng Galaxy Fold do lỗi màn hình

(Ngày Nay) - Nhà sản xuất điện thoại của Hàn Quốc đã xác nhận hôm thứ Hai rằng dòng sản phẩm Galaxy Fold chưa thể "lên kệ" vào ngày 26/4 như kế hoạch ban đầu nhằm mục đích hoàn thiện sản phẩm.
Samsung hoãn ra mắt dòng Galaxy Fold do lỗi màn hình

"Trong khi nhiều nhà đánh giá chia sẻ với chúng tôi tiềm năng to lớn mà họ nhìn thấy từ dòng điện thoại này, một số người cũng cho chúng tôi thấy thiết bị mới cũng cần cải tiến như thế nào để có thể đảm bảo trải nghiệm tốt nhất có thể cho người dùng", đại diện Samsung cho biết.

"Để đánh giá đầy đủ thông tin phản hồi này và chạy thử nghiệm nội bộ hơn nữa, chúng tôi đã quyết định trì hoãn việc phát hành Galaxy Fold. Chúng tôi dự định sẽ công bố ngày phát hành trong vài tuần tới", theo thông báo mới nhất từ Samsung.

Tập đoàn công nghệ này cũng đã hoãn các sự kiện ra mắt dòng sản phẩm mới nhất của mình tại Hong Kong và Thượng Hải vào cuối tuần qua.

Tuần trước, một số người dùng thử đã gặp sự cố với chiếc điện thoại thông minh này, bao gồm bản lề bị lỗi và màn hình bị hỏng sau khi loại bỏ lớp màng bảo vệ.

Samsung trước đó cho biết các báo cáo sẽ không ảnh hưởng đến ngày ra mắt và họ đã lên kế hoạch "trực tiếp kiểm tra các sự cố này để xác định nguyên nhân của vấn đề".

"Phát hiện ban đầu từ việc kiểm tra  cho thấy rằng các sự cố có thể liên quan đến tác động lên các khu vực tiếp xúc trên và dưới của bản lề", công ty cho biết trong tuyên bố hôm thứ Hai. "Cũng có một trường hợp trong đó các chất liệu được tìm thấy bên trong thiết bị ảnh hưởng đến hiệu suất hiển thị."

Samsung cam kết tăng cường bảo vệ màn hình và "tăng cường hướng dẫn về cách chăm sóc và sử dụng màn hình bao gồm cả lớp bảo vệ để khách hàng của chúng tôi tận hưởng tối đa chiếc điện thoại Galaxy Fold của họ."

Vẫn chưa rõ liệu đây là những sự cố riêng lẻ hay là một phần của một vấn đề lớn hơn. Các nhà phân tích khuyến khích Samsung nên nhìn nhận vấn đề cẩn thận và khắc phục sự cố nhanh chóng.

"Samsung cần xem xét các trường hợp này một cách nhanh chóng và rõ ràng với công chúng, đặc biệt là những người có đơn đặt hàng trước, về nguyên nhân của các vấn đề, cách khắc phục và cách ngăn chặn sự cố. Người tiêu dùng có thể quan tâm đến tin tức này và mối quan tâm của họ cần được giải quyết để đảm bảo rằng thiết bị mới sẽ tạo nên dấu ấn đúng với kỳ vọng.", ông Stephanie Tomsett - nhà phân tích tại ABI Research, cho biết.

Hãng công nghệ Hàn Quốc đã rất nỗ lực trong hai năm rưỡi qua để lấy lại niềm tin của người tiêu dùng sau sự kiện thu hồi hàng triệu chiếc điện thoại Galaxy Note 7 liên quan tới sự cố phát nổ pin.

Samsung trước đó cho biết Galaxy Fold đã được bán hết trên trang web của mình, nhưng từ chối cho biết có bao nhiêu điện thoại đã thực sự được đặt trước.

Theo CNN
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.