Samsung trình làng dòng Galaxy S10 và Galaxy Fold

(Ngày Nay) - Rạng sáng thứ Năm, Samsung Electronics Co. đã giới thiệu dòng điện thoại thông minh hàng đầu mới nhất của mình - Galaxy S10, cùng với biến thể 5G, với mục tiêu nhắm vào thị trường cao cấp.

Samsung trình làng dòng Galaxy S10 và Galaxy Fold

Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đã trình làng 4 biến thể của Galaxy S10 với các tính năng mới, dung lượng lưu trữ mở rộng và dung lượng pin "khủng" hơn trong các sự kiện Unpacked được tổ chức đồng thời tại San Francisco và London.

Samsung đã giới thiệu dòng sản phẩm Galaxy S10 tiêu chuẩn được trang bị màn hình 6,1 inch, S10 Plus lớn hơn với màn hình 6,4 inch, S10e có giá cả phải chăng hơn và biến thể 5G đầu tiên của công ty. S10e đi kèm với màn hình 5,8 inch, trong khi phiên bản 5G có màn hình khá lớn là 6,7 inch.

Lần ra mắt mới nhất này thể hiện sự thay đổi từ chiến lược phát hành 2 thiết bị hàng đầu của Samsung tại các sự kiện Unpacked trong những năm gần đây.

"Galaxy S10 xây dựng dựa trên các di sản đáng kinh ngạc và mang đến sự đổi mới về màn hình, camera và hiệu suất đột phá. Với 4 thiết bị cao cấp, mỗi thiết bị dành cho những người tiêu dùng độc đáo, Samsung đang thúc đẩy một thập kỷ dẫn đầu ngành để mở ra kỷ nguyên mới của điện thoại thông minh", ông DJ Koh - người đứng đầu Bộ phận Truyền thông & Di động của Samsung, cho biết trong sự kiện Unpacked được tổ chức tại San Francisco và được phát trực tiếp trên toàn cầu.

Các điện thoại thông minh có màn hình Infinity-O, camera trước được đặt vào một lỗ bấm trong chính màn hình chính, phần viền được loại bỏ để mang lại trải nghiệm xem tốt nhất cho người dùng.

Samsung trình làng dòng Galaxy S10 và Galaxy Fold ảnh 1

4 mẫu mới nhất của dòng Galaxy S10. 

Màn ra mắt kỷ niệm 10 năm này của Samsung đã giới thiệu công nghệ cảm biến vân tay siêu âm trên màn hình đầu tiên trên thế giới.

Dòng điện thoại thông minh mới nhất đi kèm với bộ vi xử lý Snapdragon 855 mạnh mẽ của Qualcomm hoặc chipset Exynos 9820 nội bộ của Samsung.

S10 và S10 Plus tiêu chuẩn có bố trí camera 3 ống kính ở mặt sau, cổng USB-C và đầu nối giắc cắm tai nghe 3,5 mm. Biến thể 5G có thêm camera cảm biến 3D, trong khi S10e giá cả phải chăng hơn có 2 ống kính.

Với tổng dung lượng lên tới 1 terabyte và tổng cộng 5 camera, S10 + dự kiến sẽ là một thách thức mạnh mẽ đối với iPhone XS Max, dòng điện thoại thông minh lớn nhất và đắt nhất của Apple, được phát hành vào năm ngoái.

Tất cả các phiên bản của dòng S10 đều có tấm nền Dynamic AMOLED với thiết kế cong tràn viền và chỉ trừ mẫu S10e.

Tất cả các mẫu Galaxy S10 đều đi kèm với camera 12 megapixel, khẩu độ kép tiêu chuẩn chuyển đổi giữa F1.5 và F2.4 và camera góc siêu rộng với góc nhìn 123 độ. Ba biến thể lớn hơn có thêm một camera tele 12 megapixel.

Samsung cho biết S10 sẽ có ví tiền điện tử tích hợp đầu tiên trên thế giới có khả năng lưu trữ các loại tiền tệ Bitcoin, Ethereum và Ripple.

Với Galaxy S10 5G, người tiêu dùng trên mạng 5G có thể tải xuống toàn bộ chương trình truyền hình theo mùa trong vài phút, chơi các trò chơi trên nền tảng đám mây đồ họa cao, tận hưởng trải nghiệm ảo, nhà phát hành Samsung cho biết.

Galaxy S10 5G có màn hình Infinity-O 6,7 inch; Camera độ sâu 3D cho phép phát video trực tiếp, dung lượng pin lên tới 4.500mAh với hệ thống sạc siêu nhanh.

Ngoài ra, gã khổng lồ công nghệ còn trình làng thêm các phụ kiện đi kèm như tai nghe không dây Galaxy Buds, một đồng hồ thông minh và thiết bị theo dõi sức khỏe.

Vì S10 kết hợp hệ thống sạc không dây ngược, người dùng có thể sạc Galaxy Buds bằng cách đặt chúng ở phía sau điện thoại thông minh.

Điện thoại thông minh Galaxy Fold

Bên cạnh dòng S10, Samsung đã tiết lộ chiếc điện thoại có thể gập lại được mong đợi của mình, "Galaxy Fold", trong sự kiện toàn cầu, với hy vọng thiết bị này sẽ tạo ra một làn sóng mới cho thị trường điện thoại thông minh.

Samsung trình làng dòng Galaxy S10 và Galaxy Fold ảnh 2

Mẫu điện thoại Galaxy Fold mới nhất của Samsung. 

Loại điện thoại mới có màn hình có kích cỡ bằng máy tính bảng có thể gập lại để vừa với túi. Fold được tạo bằng công nghệ hiển thị tiên tiến của công ty.

Với 6 ống kính - 3 ở phía sau, 2 ở bên trong và 1 ở nắp, chiếc điện thoại này sẽ cung cấp một mức độ đa nhiệm mới, Samsung cho biết. Người dùng có thể mở đồng thời ba ứng dụng đang hoạt động trên màn hình chính.

"Galaxy Fold giới thiệu một danh mục hoàn toàn mới giúp mở ra các khả năng mới chưa từng thấy trước đây. Chúng tôi đã tạo ra Galaxy Fold cho những ai muốn trải nghiệm những gì một điện thoại gập cao cấp có thể làm, vượt qua giới hạn của điện thoại thông minh truyền thống", đại diện Samsung cho biết.

Các tính năng sáng tạo minh họa cho những nỗ lực của nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới này trong việc duy trì vị trí dẫn đầu trong bối cảnh nhu cầu toàn cầu giảm gấp đôi và cạnh tranh khốc liệt tại các thị trường lớn.

Các đối thủ Trung Quốc đã tích cực mở rộng thị trường của họ ở Ấn Độ và các quốc gia Đông Nam Á bằng các dòng sản phẩm giá rẻ.

Đây là lần đầu tiên Samsung tổ chức một sự kiện Unpacked tại San Francisco, sân nhà của Apple. Động thái này được coi là nỗ lực của Samsung nhằm thách thức đối thủ cạnh tranh tại Mỹ và cho mọi người thấy rằng họ đã đặt cược vào các dòng sản phẩm mới nhất của mình.

Dòng Galaxy S10 sẽ lên kệ vào ngày 8/3 tại các thị trường lớn, bao gồm Hàn Quốc và Mỹ, với các đơn đặt hàng trước có sẵn từ ngày 4/3.

Giá khởi điểm là 900 USD cho Galaxy S10, 1.000 USD cho Galaxy S10 + và 745 USD cho Galaxy S10e, tùy thuộc vào bộ nhớ lưu trữ và S10 và S10 + đi kèm với một cặp Galaxy Buds miễn phí.

Galaxy Fold có giá khởi điểm 1.980 USD và sẽ lên kệ tại thị trường Mỹ vào ngày 26/4, công ty cho biết.

Phiên bản 5G của Galaxy Fold dự kiến sẽ có mặt vào tháng 5 tại thị trường Hàn Quốc, với mức giá cao hơn so với phiên bản 4G tại thị trường Mỹ.

Theo Yonhap
TIN LIÊN QUAN
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
(Ngày Nay) - Tổ chức UNICEF cho biết hơn 13.000 trẻ em đã thiệt mạng sau khi xung đột nổ ra tại Dải Gaza và cảnh báo vấn nạn suy dinh dưỡng khiến những trẻ còn sống "thậm chí không còn sức để khóc”.