Sau Thế Giới Di Động, tới chuỗi bán lẻ Con Cưng lộ dữ liệu trên mạng?

Trong khi nghi vấn rò rỉ dữ liệu thông tin giao dịch thẻ ngân hàng của khách hàng Thế Giới Di Động chưa hết nóng, ngày 10.11 trên diễn đàn RaidForums, dữ liệu được cho là của chuỗi bán lẻ Con Cưng (concung.com) cũng bị tung lên.
Sau dữ liệu bị lộ được cho là của khách hàng Thế Giới Di Động, hacker tung tiếp dữ liệu được cho là của Con Cưng.
Sau dữ liệu bị lộ được cho là của khách hàng Thế Giới Di Động, hacker tung tiếp dữ liệu được cho là của Con Cưng.

Hacker có nick là herasvn, là thanh viên VIP dù dường như mới tham gia vào diễn đàn này vào tháng 11.

Những thông tin được liệt kê trên trang diễn đàn này mang tính giới thiệu và dường như là thông tin về nhân viên của chuỗi Con Cưng thuộc nhiều tỉnh, thành với tên họ, số ID nhân viên, shop, vị trí công việc, số chứng minh (nơi cấp), email, số điện thoại, ngày tạo thông tin. Số lượng thông tin về số nhân viên vào khoảng trên 2.000 người.

Đơn cử, một nhân viên tên là Đ.T.Th.Thủy, được mô tả là chuyên viên marketing, thuộc phòng marketing và bán hàng online… Ở một trường hợp khác tên là Đ.T.L, SN 1992, được cho là cửa hàng trưởng ở Bạc Liêu...

Ở phía dưới những dòng demo thông tin là thông tin ẩn, dạng text, được chứa trên website chứa dữ liệu www.dropbox.com với thông tin đầy đủ hơn.

Hacker cho biết trong phần tiếp sẽ là dữ liệu của khách hàng của Con Cưng và đồng thời còn có dữ liệu của chuỗi fptshop.com.vn.

Việc tung lên mạng thông tin các chuỗi bán lẻ liên tiếp nhau cho thấy ý đồ của hacker khá rõ ràng, muốn tạo ra một hiệu ứng về rò rỉ thông tin của các chuỗi bán lẻ gây hoang mang cho người tiêu dùng. 

Theo Lao Động
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
UNESCO kêu gọi thúc đẩy giáo dục hòa nhập. Ảnh: UNESCO/Marie ETCHEGOYEN
Tôn vinh và ủng hộ sự hòa nhập trong giáo dục
(Ngày Nay) - Kỷ niệm 30 năm Tuyên bố Salamanca hồi giữa tháng 3/2024, cộng đồng quốc tế đã cam kết tiếp tục nỗ lực hướng tới môi trường giáo dục hòa nhập và công bằng cho tất cả mọi người.
Viện Tim TP Hồ Chí Minh
Trang web của Viện Tim TP Hồ Chí Minh bị tấn công lấy số khám bệnh
(Ngày Nay) - Thông tin từ Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh chiều 27/3, cho biết, trang web lấy số khám bệnh Viện Tim Thành phố Hồ Chí Minh đã bị hacker tấn công gây nên tình trạng gia tăng đột biến số lượt đăng ký khám bệnh. Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã vào cuộc và chưa ghi nhận rò rỉ thông tin người bệnh ra bên ngoài.