Singapore khai tử ô tô sử dụng động cơ đốt trong vào năm 2040

Singapore đang lên kế hoạch để trở thành quốc gia đầu tiên tại châu Á loại bỏ các phương tiện sử dụng động cơ đốt trong vào năm 2040 nhằm cắt giảm khí nhà kính và chống biến đổi khí hậu.

Thông báo này được Bộ trưởng Tài chính Singapore - ông Heng Swee Keat chia sẻ trong một bài phát biểu vào hôm thứ Ba vừa qua. Theo đó, ông khẳng định: “Tầm nhìn của chúng tôi là loại bỏ  các phương tiện ICE (động cơ đốt trong) và tiến tới sử dụng hoàn toàn xe điện và các phương tiện chạy bằng năng lượng sạch vào năm 2040”.

Singapore khai tử ô tô sử dụng động cơ đốt trong vào năm 2040 ảnh 1

Bộ trưởng Tài chính Singapore tiết lộ kế hoạch khai tử xe ICE tại Singapore. - Nguồn: Reuters

Trước đó, CEO hãng xe điện Tesla đã lên tiếng chỉ trích Singapore “không ủng hộ xe điện” khi có rất ít xe điện di chuyển trên đường phố nước này do chi phí để mua một chiếc xe ô tô điện tại đây luôn thuộc hàng đắt đỏ nhất trên thế giới.

Tuy nhiên, với kế hoạch khai tử các dòng xe chạy xăng ICE trong tương lai, Singapore hiện đang đưa ra các biện pháp nhằm khuyến khích phát triển ô tô điện, trong đó phải kể đến chính sách giảm phí đăng kí khi mua xe ô tô điện. Bên cạnh đó, quốc gia này cũng sẽ đầu tư ngân sách vào xây dựng hệ thống trạm sạc xe điện công cộng từ 1600 điểm hiện nay lên 28.000 điểm vào năm 2030.

Singapore khai tử ô tô sử dụng động cơ đốt trong vào năm 2040 ảnh 2

Xe điện, xe sử dụng năng lượng sạch sẽ là phương tiện di chuyển chính trong tương lai của Singapore. - Nguồn: Idiatimes

Ông Heng cũng cho biết: “Là một quốc đảo, Singapore đang bị đe dọa bởi mực nước biển đang ngày càng dâng cao”.

Do đó, mỗi năm Singapore phải bỏ ra số tiền không hề nhỏ để xây dựng các công trình và cơ sở hạ tầng nhằm đối phó với tình trạng này. Được biết quốc đảo sư tử đang lập ra một quỹ bảo vệ bờ biển và phòng chống lũ lụt với khoản đầu tư ban đầu lên tới 3,6 tỷ đô la.

Theo Vietnamnet
TIN LIÊN QUAN