Sự sống trên Trái Đất đến từ một vụ va chạm hơn 4 tỷ năm trước?

Các nhà nghiên cứu hóa học của Đại học Rice (Mỹ) vừa tìm thấy một số căn cứ cho thấy Trái Đất rất có thể đã nhận được phần lớn carbon, nitơ và các nguyên tố dễ bay hơi cần thiết khác từ vụ va chạm với một hành tinh cổ đại giúp tạo ra Mặt Trăng hơn 4,4 tỷ năm trước.
Các nhà nghiên cứu đến từ Mỹ vừa tuyên bố tìm thấy căn cứ mới về nguồn gốc sự sống trên Trái Đất.
Các nhà nghiên cứu đến từ Mỹ vừa tuyên bố tìm thấy căn cứ mới về nguồn gốc sự sống trên Trái Đất.

Sự sống như chúng ta biết được tạo thành từ sáu nguyên tố hóa học bao gồm: carbon, hydro, nitơ, ôxy, phốt pho và lưu huỳnh.

Nhưng một nghiên cứu mới được công bố cho thấy các nguyên tố xây dựng cho sự sống trên Trái Đất đến từ một vụ va chạm giữa Trái Đất với một vật thể khác có kích cỡ sao Hỏa.

Những gì tìm thấy là tất cả các bằng chứng, tỷ lệ carbon, nitơ và tổng lượng carbon, nitơ và lưu huỳnh trong Trái Đất phù hợp với tác động hình thành Mặt Trăng. Hành tinh cổ đại được đưa ra giả thuyết có mặt trong vụ va chạm được gọi là Theia.

Nghiên cứu cũng lưu ý rằng lõi của Trái Đất không có bằng chứng về carbon, nitơ và lưu huỳnh, vì vậy các nhà khoa học tin rằng các nguyên tố đến Trái Đất từ một vật thể liên sao.

Trước đây, các nhà nghiên cứu đã đưa ra giả thuyết rằng sự sống trên Trái Đất có thể xuất hiện từ một loạt các vụ tấn công thiên thạch, nhưng nghiên cứu mới nhất cho thấy đó là một vụ va chạm khủng khiếp.

Trong một nghiên cứu riêng biệt được công bố vào tháng 10 trên Tạp chí Thiên văn học cũng đã trình bày về các vật thể giống như sao chổi có thể "vận chuyển" các vi sinh vật qua hàng ngàn năm ánh sáng để đi “gieo mầm”.

Theo Dân Trí
TIN LIÊN QUAN
Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.