Tài khoản Twitter của người nổi tiếng đồng loạt bị tấn công

(Ngày Nay) - Mới đây, một loạt các tài khoản Twitter của người nổi tiếng tại nước Mỹ đã đồng loạt bị tấn công và đăng tải các quảng cáo lừa đảo liên quan tới tiền ảo, danh sách nạn nhân đáng chú ý gồm có Joe Biden, Bill Gates, Elon Musk và Apple.
Tài khoản của cựu Tổng thống Barack Obama bị tấn công
Tài khoản của cựu Tổng thống Barack Obama bị tấn công

Ngoài những cái tên kể trên, các hacker còn đột nhập vào tài khoản của cựu Tổng thống Barack Obama, rapper Kanye West và các tỷ phú Warren như Buffett, Jeff Bezos và Mike Bloomberg.

"Mọi người đang yêu cầu tôi trả lại, và giờ là lúc", tài khoản Bill Gates bất ngờ đăng tải trạng thái. "Tôi sẽ gửi trả lại gấp đôi tất cả các khoản tiền gửi vào địa chỉ ví điện tử của tôi ở dưới đây trong 30 phút nữa. Nếu gửi tôi 1000 USD, tôi sẽ cho bạn 2000 USD".

Tài khoản Twitter của người nổi tiếng đồng loạt bị tấn công ảnh 1

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, phía Twitter cho biết: "Chúng tôi đã biết về các sự cố bảo mật ảnh hưởng đến tài khoản trên Twitter. Chúng tôi đang điều tra và thực hiện các động thái để khắc phục."

Hơn một giờ sau khi cuộc tấn công bắt đầu, Twitter đã ngăn những người có tài khoản được xác minh đăng tweet, trong khi các tài khoản chưa được xác minh vẫn có thể đăng bài bình thường.

"Bạn hiện không thể tweet hoặc đặt lại mật khẩu của mình trong khi chúng tôi xem xét và giải quyết sự cố này", phía Twitter cho biết.

Số lượng tài khoản nổi tiếng bị ảnh hưởng khiến đây được cho là sự cố bảo mật lớn nhất trong lịch sử của Twitter.

Vụ tấn công này không chỉ dừng lại ở chiêu trò lừa đảo tài chính, mà nó có thể gây mất an ninh toàn cầu bởi có rất nhiều nguyên thủ quốc gia sử dụng Twitter để công bố các chính sách của mình, nổi bật là Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Năm ngoái, tài khoản của CEO Jack Dorsey của Twitter đã bị hack, gây quan ngại về tính bảo mật của mạng xã hội này.

Một trợ lý chiến dịch cho ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden cho biết Twitter đã "khóa" tài khoản của ông ngay lập tức. "Chúng tôi vẫn giữ liên lạc với Twitter về vấn đề này", người trợ lý cho biết.

"Chúng tôi có thể xác nhận rằng tweet này không được gửi bởi Bill Gates", người phát ngôn của Gates nói. "Đây dường như là một phần của một vấn đề lớn hơn mà Twitter đang phải đối mặt. Twitter đã nhận thức được và đang làm việc để khôi phục tài khoản."

Trong vài phút sau khi các tweet được đăng, một tài khoản bitcoin xuất hiện trong các bài đăng đã hiển thị hơn 320 giao dịch và nhận được hơn 113.000 USD.

Theo CNN
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.