Tesla liên tiếp đón tin vui trong những ngày đầu năm

(Ngày Nay) - Cổ phiếu của nhà sản xuất xe điện Tesla đã tăng đột biến và công ty này cho biết họ dự kiến sẽ bán 500.000 xe vào năm 2020.
Tesla liên tiếp đón tin vui trong những ngày đầu năm

Công ty xe điện của tỷ phú Elon Musk, đã kiếm được lợi nhuận 105 triệu USD trong quý cuối năm 2019 với doanh thu 7,38 tỷ USD, cả hai đều tốt hơn dự kiến và giúp cổ phiếu Tesla tăng mạnh trong phiên giao dịch hôm thứ Tư.

Ngoài ra, công ty này còn đón nhận thêm một tin tốt lành trong tháng đầu tiên của năm khi cổ phiếu của Tesla đã tăng gần 120% kể từ khi công ty công bố thu nhập quý III vào tháng 10 năm ngoái.

Trong một tuyên bố, công ty tuyên bố họ sẽ bán ra hơn 500.000 xe vào năm 2020 và nhờ vào việc tăng sản lượng của các mẫu Model 3 tại nhà máy ở Thượng Hải và Model Y ở Fremont, California, năng suất sẽ vượt xa trong năm nay.

Công ty Tesla đã giao khoảng 367.500 xe trong năm 2019, tăng 50% so với năm 2018.

Sự tăng vọt của giá cổ phiếu Tesla, đã khiến công ty có giá trị hơn so với General Motors và Ford cộng lại. Công ty này được ước tính trị giá 100 tỷ USD vào đầu tháng này và đạt mốc 104,7 tỷ USD trong những ngày cuối tháng.

Nếu Elon Musk có thể giữ giá trị của Tesla ở mức trên 100 tỷ USD trong 6 tháng tới, ông sẽ kiếm được khoản tiền 350 triệu USD, khoản tiền thưởng đầu tiên trong số 12 khoản tiền đó sẽ giúp tỷ phú kiếm được 50 tỷ USD nếu ông thành công trong việc biến Tesla thành công ty trị giá 650 tỷ USD trong thập kỷ tới.

Tuy nhiên không ít chuyên gia nghi ngờ về viễn cảnh này, gần 15% cổ phần của Tesla, được nắm giữ bởi những người bán khống - các nhà đầu tư cược rằng giá cổ phiếu của công ty sẽ sụp đổ và Musk sẽ không hoàn thành các mục tiêu đầy tham vọng của mình. Những nhà đầu tư này đã mất hơn 8 tỷ đô la trong 7 tháng qua.

Theo The Guardian
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.