Thợ săn MH370 tiếp tục lục tìm trong rừng Campuchia

Ian Wilson, chuyên gia công nghệ Anh, người tin rằng MH370 đang nằm trong rừng rậm Campuchia cho hay, sẽ tiếp tục tìm chiếc máy bay mất tích của Malaysia Airlines.
Thợ săn MH370 tiếp tục lục tìm trong rừng Campuchia

Ian Wilson tin rằng đã tìm thấy chiếc máy bay mất tích bí ẩn khi tìm kiếm trên Google Maps. Chuyên gia công nghệ Anh này tiết lộ, chiếc máy bay ông tìm thấy trên Google Maps có chiều dài gần tương đương kích thước của MH370. Cụ thể, thân của phi cơ khả nghi dài khoảng 70m, lớn hơn một chút so với chiều dài chính thức 63,7 mét của máy bay mất tích.

Năm ngoái, Ian và em trai là Jack đã tới Campuchia và Jack đã may mắn thoát chết sau một cú ngã bất ngờ do đất sụt dưới chân. Cuộc tìm kiếm MH370 của họ trong rừng rậm Campuchia sau đó đã phải hủy giữa chừng do họ phải chống chọi với những điều kiện khắc nghiệt ở khu vực cách đỉnh núi Phnom Aoral khoảng 6,4km.

Ian kể, cây cối trong rừng rậm Campuchia cao chót vót, ước tính lên tới hơn 60 mét. Các con đường dẫn tới địa điểm nghi có MH370 phải đi qua nhiều thác nước và các tảng đá khổng lồ. Ngoài việc gặp phải bão gió, sấm sét và mưa như trút trong rừng, việc người dân địa phương không nói tiếng Anh cũng khiến họ vô cùng khó định hướng trên thực địa.

Nói với báo Ngôi sao từ Campuchia, ông Wilson cho hay: “Đó là điều khó khăn nhất mà tôi từng làm. Hướng dẫn viên của chúng tôi đã đi tới điểm mà không thể tiến thêm được nữa. Chúng tôi bị nhiều thương tích, nhiều cú ngã thực sự rất đau. Tuy nhiên, tôi thực sự tự hào về Jack. Cả hai chúng tôi đã băng qua khoảng 20 cái thác, chúng tôi bị trượt ngã suốt và thật may mắn là không tự giết mình trên các tảng đá trơn trượt và bị nước cuốn trôi”.

Dù vậy, Ian vẫn quyết tâm sẽ quay lại Campuchia để tìm kiếm, gần sáu năm sau khi chiếc máy bay Boeing 777-200 biến mất bí ẩn vào tháng 3/2014 khi đang trên đường từ Kuala Lumpur về Bắc Kinh, Trung Quốc.

Theo Vietnamnet
TIN LIÊN QUAN
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
(Ngày Nay) - Tổ chức UNICEF cho biết hơn 13.000 trẻ em đã thiệt mạng sau khi xung đột nổ ra tại Dải Gaza và cảnh báo vấn nạn suy dinh dưỡng khiến những trẻ còn sống "thậm chí không còn sức để khóc”.