Thời tiết 22/1: Miền Bắc rét đậm, rét hại, nhiệt độ hạ thấp dưới 15 độ

(Ngày Nay) - Không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Tây Bắc Bộ và Trung Trung Bộ, các tỉnh Nam Trung Bộ tiếp tục có mưa rào và dông.
Thời tiết 22/1: Miền Bắc rét đậm, rét hại, nhiệt độ hạ thấp dưới 15 độ

Do ảnh hưởng của không khí lạnh ở các tỉnh Bắc Bộ và Thanh Hóa  từ sáng trời rét đậm, vùng núi có nơi rét hại với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 12-15 độ, vùng núi Bắc Bộ 8-11 độ, vùng núi cao có nơi dưới 8 độ.

Trong ngày 22/1, ở các tỉnh Bắc Trung Bộ có mưa, có nơi mưa vừa;  các tỉnh từ Quảng Bình đến Bình Định có mưa vừa, có nơi mưa to (lượng mưa phổ biến 15-30mm/24 giờ, có nơi trên 50mm/24 giờ).

Dự báo thời tiết các khu vực trên cả nước

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiều mây, đêm và sáng sớm có mưa, mưa rào rải rác, sau có mưa vài nơi. Gió nhẹ. Trời rét, có nơi rét đậm. Độ ẩm từ 65-96%
Nhiệt độ thấp nhất từ : : 13 - 16 độ, có nơi dưới 10oC
Nhiệt độ cao nhất từ : : 17 - 20 oC

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi, trưa chiều giảm mây hửng nắng. Gió đông bắc cấp 2-3. Đêm và sáng trời rét đậm, vùng núi có nơi rét hại. Độ ẩm từ 50-83%
Nhiệt độ thấp nhất từ : : 12 - 15 độ; vùng núi 8-11 độ, vùng núi cao có nơi dưới 8oC
Nhiệt độ cao nhất từ : : 16 - 19oC

Thanh Hóa-Thừa Thiên Huế

Nhiều mây, có mưa, riêng phía nam có mưa vừa, có nơi mưa to. Gió bắc đến tây bắc cấp 3, vùng ven biển cấp 3-4. Trời rét. Độ ẩm từ 70-98%
Nhiệt độ thấp nhất từ : : 16 - 19 oC
Nhiệt độ cao nhất từ : : 18 - 21 oC

Đà Nẵng-Bình Thuận

Phía Bắc (Đà Nẵng-Bình Định) nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to; phía Nam mây thay đổi, có mưa rào vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3. Độ ẩm từ 60-98%
Nhiệt độ thấp nhất từ : : 20 - 23 độ; phía Nam có nơi 22-25oC
Nhiệt độ cao nhất từ : : 23 - 26 độ, phía Nam 27 - 30oC

Tây Nguyên

Mây thay đổi, đêm có mưa rào vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2-3. Độ ẩm từ 50-95%
Nhiệt độ thấp nhất từ : : 16 - 19oC
Nhiệt độ cao nhất từ : : 27 - 30oC

Nam Bộ

Mây thay đổi, đêm không mưa, ngày nắng. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Độ ẩm từ 55-95%
Nhiệt độ thấp nhất từ : : 22 - 25oC
Nhiệt độ cao nhất từ : : 30 - 33oC

Hà Nội

Nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi, trưa chiều giảm mây hửng nắng. Gió đông bắc cấp 2-3. Đêm và sáng trời rét đậm. Độ ẩm từ 50-75%
Nhiệt độ thấp nhất từ : : 12 - 14oC
Nhiệt độ cao nhất từ : : 16 - 18oC

Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.