Thời tiết mùng 3 Tết: Miền Bắc vẫn chìm trong mưa rét

(Ngày Nay) - Hầu khắp miền Bắc chỉ còn mưa nhỏ vài nơi, trời rét đậm, vùng núi cao có nơi dưới 7 độ. Trung Trung Bộ có mưa, mưa rào rải rác.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo thông tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hiện nay không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết các nơi ở Trung Trung Bộ. Ở vịnh Bắc Bộ đã có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 8 và sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác thuộc Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên dự báo thời tiết ngày 27/1 (mùng 3 Tết Nguyên đán 2020), ở các tỉnh Trung Trung Bộ có mưa, mưa rào rải rác. Ở Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế trời rét.

Gió Đông Bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Ở khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) đêm nay còn có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7, biển động; vùng biển từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi có gió mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, biển động.

Dự báo thời tiết ngày mùng 3 Tết Nguyên đán 2020 các vùng trên cả nước như sau:

Khu vực Hà Nội có mưa nhỏ vài nơi. Trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ 12-14 độ, nhiệt độ cao nhất 16-19 độ.

Phía Tây Bắc Bộ mưa vài nơi. Trời rét, có nơi rét đậm, với nền nhiệt thấp nhất 11-14 độ; có nơi dưới 10 độ. Nhiệt độ ban ngày ở mức 18-21 độ.

Đông Bắc Bộ mưa nhỏ vài nơi. Trời rét, vùng núi có nơi rét đậm. Nhiệt độ thấp nhất trong khoảng 11-14 độ, vùng núi 8-10, có nơi dưới 7 độ. Nhiệt độ cao nhất dao động từ 17-20 độ, có nơi trên 20 độ.

Các tỉnh Thanh Hóa – Thừa Thiên Huế phía Bắc có mưa vài nơi, phía Nam có mưa, mưa rào rải rác. Trời rét. Nhiệt độ thấp nhất ở phía Bắc 14-17 độ, phía Nam có nơi trên 18 độ.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận phía bắc mưa rào vài nơi; phía nam đêm không mưa, ngày nắng. Nhiệt độ đêm và sáng sớm từ 20-23 độ, có nơi trên 23 độ.

Tây Nguyên và Nam Bộ ngày nắng. Tây Nguyên đêm và sáng sớm trời lạnh với mức nhiệt phổ biến từ 16-19 độ, có nơi dưới 16 độ. Nam Bộ ban ngày trời nắng nóng khi nhiệt độ trong khoảng 32-35 độ.

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.