Thời tiết ngày 14/10: Không khí lạnh đổ bộ, trời Bắc Bộ chuyển rét

(Ngày Nay) - Rạng sáng nay, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng yếu đến các nơi khác ở vùng núi Bắc Bộ, từ ngày 14/10 không khí lạnh sẽ tăng cường mạnh hơn và ảnh hưởng đến khu vực phía Đông Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ.


Thời tiết ngày 14/10: Không khí lạnh đổ bộ, trời Bắc Bộ chuyển rét

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ ngày 14/10 đến hết ngày 15/10, ở phía Đông Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; từ ngày 14-16/10, ở khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên do chịu ảnh hưởng kết hợp với gió đông trên cao nên có mưa vừa, mưa to có nơi mưa rất to và dông (lượng mưa phổ biến từ 30-70mm/24h, có nơi trên 120mm/24h); trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ đêm 14/10, ở các tỉnh Bắc Bộ và Thanh Hóa trời chuyển lạnh vào đêm và sáng sớm với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 20-23 độ, vùng núi có nơi chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất 17-19 độ.

Dự báo thời tiết các khu vực trên cả nước

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiều mây, đêm có mưa rào và dông rải rác, ngày mưa rào và dông vài nơi, riêng phần đông nam có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 62-99%.
Nhiệt độ thấp nhất từ : : 21 - 24 độ, có nơi dưới 20oC
Nhiệt độ cao nhất từ : : 28 - 31oC

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiều mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày có mưa rào và dông rải rác, riêng khu vực nam đồng bằng có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Gió đông bắc cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 62-98%.
Nhiệt độ thấp nhất từ : : 22 - 25 độ, vùng núi có nơi dưới 23oC
Nhiệt độ cao nhất từ : : 28 - 31 độ, vùng núi có nơi 25 - 27oC

Thanh Hóa-Thừa Thiên Huế

Nhiều mây, đêm có mưa vài nơi; ngày có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Gió tây bắc đến tây cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 65-96%.
Nhiệt độ thấp nhất từ : : 23 - 26oC
Nhiệt độ cao nhất từ : : 27 - 30oC

Đà Nẵng-Bình Thuận

Có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng phía bắc ngày nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 62-96%.
Nhiệt độ thấp nhất từ : : 23 - 26oC
Nhiệt độ cao nhất từ : : 28 - 31 độ, phía Nam có nơi trên 32oC

Tây Nguyên

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 59-97%.
Nhiệt độ thấp nhất từ : : 19 - 22oC
Nhiệt độ cao nhất từ : : 29 - 32oC

Nam Bộ

Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 55-98%.
Nhiệt độ thấp nhất từ : : 23 - 26oC
Nhiệt độ cao nhất từ : : 30- 33 độ, có nơi trên 33oC

Hà Nội

Nhiều mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 62-97%.
Nhiệt độ thấp nhất từ : : 23 - 26oC
Nhiệt độ cao nhất từ : : 28 - 31oC

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
UNESCO kêu gọi thúc đẩy giáo dục hòa nhập. Ảnh: UNESCO/Marie ETCHEGOYEN
Tôn vinh và ủng hộ sự hòa nhập trong giáo dục
(Ngày Nay) - Kỷ niệm 30 năm Tuyên bố Salamanca hồi giữa tháng 3/2024, cộng đồng quốc tế đã cam kết tiếp tục nỗ lực hướng tới môi trường giáo dục hòa nhập và công bằng cho tất cả mọi người.
Viện Tim TP Hồ Chí Minh
Trang web của Viện Tim TP Hồ Chí Minh bị tấn công lấy số khám bệnh
(Ngày Nay) - Thông tin từ Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh chiều 27/3, cho biết, trang web lấy số khám bệnh Viện Tim Thành phố Hồ Chí Minh đã bị hacker tấn công gây nên tình trạng gia tăng đột biến số lượt đăng ký khám bệnh. Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã vào cuộc và chưa ghi nhận rò rỉ thông tin người bệnh ra bên ngoài.