Thời tiết ngày 21/4: Cả nước bước vào cao điểm đợt nắng nóng

(Ngày Nay) - Do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây với đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn mạnh nên ngày 21/4, nắng nóng tiếp tục xảy ra ở Bắc Bộ và Trung Bộ với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, riêng khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, các tỉnh Bắc và trung Trung Bộ có nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt với nền nhiệt độ từ 38-40 độ, có nơi trên 40 độ. 
Thời tiết ngày 21/4: Cả nước bước vào cao điểm đợt nắng nóng

Đợt nắng nóng diện rộng ở các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ có thể kéo dài đến ngày 22/4; riêng khu Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi phía Tây của Bắc Trung Bộ, các tỉnh trung và Nam Trung Bộ nắng nóng có thể kéo dài hơn.

Từ nay đến 24/4, ở các tỉnh Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-36 độ. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 12-16 giờ.

Dự báo thời tiết các khu vực trên cả nước

Phía Tây Bắc Bộ

Ít mây, đêm không mưa, ngày nắng nóng, riêng khu Tây Bắc có nắng nóng gay gắt, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 30 - 95%.
Nhiệt độ thấp nhất từ : : 23 đến 26 độ, có nơi dưới 21oC
Nhiệt độ cao nhất từ : : 34 - 37 độ, riêng khu Tây Bắc 37 - 39 độ, có nơi trên 40 oC

Phía Đông Bắc Bộ

Ít mây, đêm không mưa, ngày nắng nóng, chiều tối mai có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 50 - 97%.
Nhiệt độ thấp nhất từ : : 25 - 28oC
Nhiệt độ cao nhất từ : : 34 - 37 độ; riêng khu vực Quảng Ninh-Hải Phòng 32-34 oC

Thanh Hóa-Thừa Thiên Huế

Ít mây, đêm không mưa, ngày nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 40 - 95%.
Nhiệt độ thấp nhất từ : : 27 - 30oC
Nhiệt độ cao nhất từ : : 37 - 40 độ, có nơi trên 40oC

Đà Nẵng-Bình Thuận

Có mây, đêm không mưa, ngày nắng nóng, phía Bắc nắng nóng gay gắt, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 50 - 94%.
Nhiệt độ thấp nhất từ : : 25 - 28oC
Nhiệt độ cao nhất từ : : 33 - 36 độ, phía Bắc 36-39 độ, có nơi trên 39oC

Tây Nguyên

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 40 - 96%.
Nhiệt độ thấp nhất từ : : 22 - 25oC
Nhiệt độ cao nhất từ : : 32 - 35 độ, có nơi trên 35oC

Nam Bộ

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 52 - 93%.
Nhiệt độ thấp nhất từ : : 25 - 28oC
Nhiệt độ cao nhất từ : : 33 - 36 độ, có nơi trên 36oC

Hà Nội

Ít mây, đêm không mưa, ngày nắng nóng, chiều tối mai có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông nam cấp 2-3. Độ ẩm từ 52 - 95%.
Nhiệt độ thấp nhất từ : : 26 - 28oC
Nhiệt độ cao nhất từ : : 34 - 37oC

Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.