Thời tiết ngày 26/4: Hà Nội và các tỉnh miền Bắc có mưa dông vào cuối ngày

(Ngày Nay) - Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén kết hợp với hội tụ gió trên cao nên từ sáng sớm 26/4 đến hết ngày 27/4 ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ ở vùng núi có mưa vừa, mưa to kèm dông, lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Thời tiết ngày 26/4: Hà Nội và các tỉnh miền Bắc có mưa dông vào cuối ngày

Trong ngày 26/4, nắng nóng tiếp tục duy trì ở Tây Bắc Bắc Bộ, khu vực Trung Bộ và Nam Bộ với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, riêng khu Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi Bắc và Trung Trung Bộ có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 38-39 độ, có nơi trên 40 độ. 

Nắng nóng diện rộng ở các tỉnh Bắc Bộ sẽ giảm trong ngày 26-27/4. Với các tỉnh Trung Bộ và Nam Bộ nắng nóng có khả năng kéo dài đến ngày 27-28/4.   

Dự báo thời tiết các khu vực trên cả nước

Phía Tây Bắc Bộ

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng, riêng khu Tây Bắc có nơi có nắng nóng gay gắt. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm 45 - 97%.
Nhiệt độ thấp nhất từ : : 22 - 25 độ, có nơi dưới 21oC
Nhiệt độ cao nhất từ : : 33 - 36 độ, riêng khu Tây Bắc có nơi 37-39oC

Phía Đông Bắc Bộ

Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác. Gió đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm 60 - 98%.
Nhiệt độ thấp nhất từ : : 24 - 27oC
Nhiệt độ cao nhất từ : : 32 - 35oC

Thanh Hóa-Thừa Thiên Huế

Có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng, vùng núi có nơi có nắng nóng gay gắt; riêng phía Bắc chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm 50 - 97%.
Nhiệt độ thấp nhất từ : : 25 - 28oC
Nhiệt độ cao nhất từ : : 34 - 37, vùng núi có nơi 38 - 40.oC

Đà Nẵng-Bình Thuận

Có mây, đêm không mưa, ngày nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm 50 - 93%.
Nhiệt độ thấp nhất từ : : 25 - 28oC
Nhiệt độ cao nhất từ : : 34 - 37, có nơi trên 37.oC

Tây Nguyên

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm 35 - 94%.
Nhiệt độ thấp nhất từ : : 21 - 24oC
Nhiệt độ cao nhất từ : : 32 - 35, có nơi trên 36oC

Nam Bộ

Có mây, đêm không mưa, ngày nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm 45 - 93%.
Nhiệt độ thấp nhất từ : : 25 - 28oC
Nhiệt độ cao nhất từ : : 34 - 37, có nơi trên 37oC

Hà Nội

Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối mai có mưa rào và rải rác có dông. Gió đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm 60 - 97%.
Nhiệt độ thấp nhất từ : : 25 - 28oC
Nhiệt độ cao nhất từ : : 32 - 35oC

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.