Thời tiết ngày 5/4: Miền Bắc trời lạnh, có mưa rải rác

Dự báo thời tiết ngày 5/4 không khí lạnh tiếp tục gây ảnh hưởng đến các địa phương tại Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Khu vực Hà Nội và các tỉnh Bắc bộ trời lạnh, có mưa rải rác vài nơi; Nam Bộ nắng nóng vẫn kéo dài.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, hiện nay không khí lạnh đang tiếp tục ảnh hưởng đến thời tiết các khu vực ở Bắc Trung bộ và Tây Bắc Bộ.

Dự báo thời tiết từ nay đến ngày 7/4, do chịu ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với hội tụ gió lên đến mực 5000m nên ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa dông nhiều nơi.

Thời tiết ngày 5/4 ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa, mưa vừa, vùng núi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Tổng lượng mưa dự báo từ ngày 4 - 7/4 ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ phổ biến 40-80mm/đợt, riêng vùng núi phía Bắc có nơi trên 100mm/đợt. Trong mưa dông có khả năng cao xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 7 - 9/4, ở các tỉnh từ Quảng Bình đến Phú Yên và Tây Nguyên có khả năng xuất hiện mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh vào chiều và đêm.

Từ nay đến đến ngày 8/4, ở Bắc Bộ trời tiếp tục rét với nền nhiệt độ thấp nhất khoảng 15-18 độ, vùng núi có nơi từ 13-15 độ; Bắc Trung Bộ trời lạnh.

Gió Đông Bắc trong đất liền cấp 2-3; ở vịnh Bắc Bộ có gió Đông Bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, biển động; khu vực Bắc Biển Đông có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7, biển động.

Về dự báo thời tiết ngày 5/4 chi tiết các vùng trên cả nước:

Khu vực Hà Nội trời nhiều mây, có mưa. Gió đông đến đông bắc, cấp 2-3. Đêm và sáng trời lạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 16-18 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ: 18-21 độ.

Phía Tây Bắc Bộ: Trời nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng khu Tây Bắc chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Đêm và sáng sớm trời rét.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 17-22 độ, có nơi dưới 16 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ: 20-23 độ, riêng khu Tây Bắc 24-27 độ, có nơi trên 27 độ.

Phía Đông Bắc Bộ trời nhiều mây, có mưa, vùng núi có mưa vừa, mưa to và dông. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Đêm và sáng trời rét.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 15-18 độ, vùng núi có nơi dưới 18 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ: 18-21 độ.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Trời nhiều mây, đêm và sáng có mưa, mưa rào và dông vài nơi. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3. Phía Bắc trời lạnh. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 18-21độ, phía Nam có nơi trên 21 độ.

Khu vực Đà Nẵng đến Bình Thuận: Trời có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió đông đến đông nam cấp 2-3.Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ:23-26 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ: 31-34 độ.

Khu vực Tây Nguyên: Trời có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Gió đông cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 18-21 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ: 32-35 độ, có nơi trên 35 độ.

Khu vực Nam Bộ: Trời có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 25-28 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ: 33-36 độ, có nơi trên 36 độ.

Theo Dân sinh
TIN LIÊN QUAN
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.