Tiết lộ mối nguy hiếm với tàu vũ trụ mới của Elon Musk

Trong vài tháng qua, Elon Musk đã tiết lộ chi tiết mới về hệ thống ra mắt sắp tới của SpaceX, được gọi là Starship.
Tàu vũ trụ mới của Elon Musk có thể gặp phiền phức với bụi và phân chim.
Tàu vũ trụ mới của Elon Musk có thể gặp phiền phức với bụi và phân chim.

Musk cho biết sản phẩm mới của ông và các kỹ sư gần đây đã được thiết kế lại, sẽ thay thế tất cả các tên lửa của công ty. Nó sẽ hoàn toàn có thể tái sử dụng và có chi phí cực kỳ rẻ để phóng vào không gian gấp trăm lần.

Musk nghĩ rằng một hệ thống như vậy có thể giúp hành trình đến Sao Hỏa có giá dưới 500.000 USD và thậm chí có thể dưới 100 nghìn USD trong tương lai.

Musk không công bố đầy đủ các chi tiết của Starship nhưng mô tả nó là một con tàu vũ trụ cao 55 m và sẽ bay lên quỹ đạo với một tên lửa đẩy.

Tàu vũ trụ mới của Musk được thiết kế có thể được tiếp nhiên liệu trên quỹ đạo Trái Đất thấp để đưa 100 hành khách và hơn 100 tấn hàng hóa tại một thời điểm lên Sao Hỏa.

Một thay đổi thiết kế quan trọng là SpaceX hiện có kế hoạch xây dựng Starship bằng hợp kim thép không gỉ thay vì vật liệu tổng hợp bằng sợi carbon. Thay đổi thứ hai liên quan đến tấm chắn nhiệt để giữ cho tàu vũ trụ được làm mát dễ hơn khi nó di chuyển ở tốc độ cao.

Khi một quay trở về Trái Đất từ quỹ đạo, nó có thể đạt tốc độ khoảng 30.600 km/ giờ. Với tốc độ này có thể khiến các phân tử phía trước con tàu bị quá nhiệt và có thể ăn mòn, tan chảy hoặc thậm chí làm bay một số vật liệu bền nhất và chịu nhiệt tốt nhất.

Musk cho biết mũi của Starship có thể tiếp xúc với nhiệt độ khoảng 2.700 độ F (1482 độ C). Hợp kim thép có thể sử dụng trên lớp vỏ ngoài của Starship, được gọi là 310S, nóng chảy ở khoảng 2.400 độ F.

Tuy nhiên, Dwayne, chuyên gia từng tham gia vào việc điều tra các tác động với tàu con thoi Columbia của NASA và phi hành đoàn lo lắng: "Điều gì sẽ xảy ra nếu một con chim đâm vào tên lửa của bạn và nó cắm một vài lỗ, và sau đó khi vật trở lại, không có chất làm mát nào thoát ra khỏi những lỗ đó và phần đó của tàu trở nên quá nóng?”

Bụi trên sao Hỏa, gần đây đã gây khó khăn và thiệt hại cho NASA bằng cách chặn ánh sáng mặt trời tiếp cận tới tấm pin mặt trời và đương nhiên cũng có thể là mối đe dọa đối với các lỗ nhỏ trên lớp vỏ thép của Starship.

Theo Dân Trí
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.