Tiết lộ sốc về tin MH370 rơi xuống rừng rậm Malaysia

Các chuyên gia phân tích vừa công bố bằng chứng, kết luận thông tin gây sốc gần đây rằng, máy bay MH370 được phát hiện trong rừng rậm Malaysia thông qua Google Maps.
Tiết lộ sốc về tin MH370 rơi xuống rừng rậm Malaysia

Trước đó, thợ săn MH370 John Barnsley đến từ Liverpool, Anh đã tuyên bố phát hiện một máy bay nghi là chiếc phi cơ chở 239 người mất tích tháng 3.2014 trong rừng nhiệt đới ở Bắc Malaysia, cách thành phố Ranong 80 km. Tuy nhiên, công ty công nghệ SOAR đã liên hệ với báo Anh Express để tiết lộ sự thật về những gì ông Barnsley tuyên bố, dựa trên một siêu bản đồ phân cấp toàn cầu được các nhà khoa học của công ty này xây dựng dựa trên công nghệ blockchain. (Blockchain là một công nghệ cho phép truyền tải dữ liệu một cách an toàn dựa vào hệ thống mã hoá vô cùng phức tạp).

Theo đó, Chris Lowe, nhà khoa học hàng đầu của SOAR về blockchain khẳng định, chiếc máy bay mất tích năm 2014 không rơi xuống rừng rậm Malaysia như những gì thợ săn MH370 Barnsley tin tưởng.

Giải thích cho tuyên bố của mình, ông Chris Lowe nói: "Rất hiếm xảy ra nhưng Trái đất rất rộng lớn và đôi khi một một vệ tinh thăm dò trúng một khu vực có máy bay đang bay ở độ cao hành trình (độ cao mà máy bay duy trì trong phần lớn hành trình).  Khi điều này xảy ra, chiếc máy bay dường như nằm trên mặt đất bởi vệ tinh ở quá xa và có chiều dài tiêu cự vô hạn. Mọi người thường nhầm lẫn những loại hình ảnh như thế này và cho rằng, máy bay nằm trên mặt đất".

Nhà khoa học nhấn mạnh rằng, để bác bỏ tuyên bố MH370 rơi xuống rừng Malaysia, nhóm của ông đã sử dụng nền tảng Soar để xem chính xác khu vực đó từ nhiều hình ảnh vệ tinh khác nhau.

Lowe đã cung cấp hai bức ảnh, một bức ảnh từ Google Maps và một bức ảnh được sản xuất bằng phần mềm của ông và nhấn mạnhvị trí của chiếc máy bay trong rừng Malaysia là một ảo ảnh quang học. 

Nhà khoa học nhấn mạnh, hiện trường vụ tai nạn thật sự vốn sẽ phản ánh sự phá hủy về cấu trúc nặng nề đối với chiếc máy bay nhưng lại không thấy xuất hiện trong hình ảnh mà Google Maps chụp được. Ngoài ra, ông Lowe cũng cung cấp một video đưa ra những phân tích tương tự liên quan đến hình ảnh máy bay nghi là MH370 được phát hiện trong rừng Campuchia.

Chuyến bay MH370 chở 227 hành khách và 12 thành viên phi hành đoàn mất tích vào ngày 8.3.2014 trong khi bày từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh.

Bất chấp những nỗ lực tìm kiếm quốc tế dưới đáy Ấn Độ Dương và dù đã phát hiện ra một số mảnh vỡ của MH370, đến nay chiếc Boeing 777 vẫn chưa được tìm thấy và đây vẫn là bí ẩn lớn nhất trong lịch sử hàng không thế giới.

Theo Dân Việt
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.