Tổng thống Brasil chỉ ra nguyên nhân gây cháy rừng Brasil

(Ngày Nay) - Tổng thống Bolsonaro nói rằng chính phủ Brasil ý thức được về các vụ hỏa hoạn của rừng Amazon và đang có những hành động để cố gắng kiềm chế thảm họa này.
Tổng thống Brasil chỉ ra nguyên nhân gây cháy rừng Brasil

Trong một bài phát biểu trên truyền hình, Tổng thống Jair Bolsonaro nói rằng nhiệt độ trên mức trung bình và thời tiết khô hạn đã dẫn đến các vụ hỏa hoạn ở khu vực rừng Amazon, đồng thời cho biết rằng ông đã điều động quân đội và các thiết bị để dập tắt các đám cháy.

Các vụ cháy rừng nghiêm trọng đã diễn ra tại rừng Amazon trong 3 tuần nay. Theo dữ liệu vệ tinh do Viện nghiên cứu vũ trụ quốc gia Brasil (INPE) cung cấp, số vụ cháy rừng trong năm 2019 đã tăng 80% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tổng thống Bolsonaro đã bị quy trách nhiệm cho việc khuyến khích nông dân và các doanh nghiệp khai thác gỗ trong rừng Amazon để lấy đất canh tác, nguyên nhân gián tiếp gây ra thảm họa cháy rừng.

Đáp lại các lời chỉ trích, ông Bolsonaro cho rằng các vụ cháy rừng có thể là lỗi của các tổ chức phi chính phủ.

"Theo tôi, hỏa hoạn ở Amazon có thể do các tổ chức phi chính phủ khởi xướng do họ không còn được chính phủ Brasil cung cấp ngân sách hoạt động. Họ muốn Brasil gặp rắc rối", ông Bolsonaro lập luận.

Các nhà vận động môi trường đã phủ nhận lời cáo buộc này và đổ lỗi cho các chính sách của chính phủ trong việc ủng hộ việc mở rộng khai thác và canh tác công nghiệp trong khu vực rừng Amazon.

Theo Sputnik
Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.