Trải nghiệm miễn phí 5G của Viettel tại Thành phố Hồ Chí Minh

(Ngày Nay) - Nokia cung cấp các giải pháp tổng thể, bao gồm mạng lõi 5G trên nền tảng đám mây, thiết bị vô tuyến, thiết bị truyền dẫn trong lần triển khai này.

Ngày 19/9, Viettel công bố đã hoàn thành việc phủ sóng 5G tại phường 12, quận 10, thành phố Hồ Chí Minh và cho phép người dùng được trải nghiệm miễn phí một số ứng dụng trên nền tảng công nghệ 5G lần đầu tiên tại Việt Nam. Nokia cung cấp các giải pháp cho lần triển khai mạng 5G này (bao gồm mạng lõi 5G trên nền tảng đám mây, thiết bị vô tuyến, thiết bị truyền dẫn).

Việc trải nghiệm các ứng dụng trên nền tảng công nghệ 5G sẽ diễn ra vào ngày 20 và 21/9/2019, trong khuôn khổ Lễ công bố phát sóng 5G, đưa vào khai thác hệ thống hạ tầng kết nối vạn vật (IoT) và nền tảng phát triển xã hội số tại Thành phố Hồ Chí Minh. Khu vực trải nghiệm đặt tại sảnh tòa nhà Viettel Complex (số 285 Cách mạng tháng 8, phường 12, quận 10, thành phố Hồ Chí Minh). Tại đây, người dân Việt Nam sẽ lần đầu tiên được trải nghiệm miễn phí băng thông siêu rộng với độ trễ cực thấp của công nghệ 5G.

Trải nghiệm miễn phí 5G của Viettel tại Thành phố Hồ Chí Minh ảnh 1

Hình ảnh trạm 5G Viettel lắp đặt tại phường 12, quận 10, TPHCM

Ông Tào Đức Thắng, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel cho biết: “Việc chính thức phát sóng 5G tại thành phố Hồ Chí Minh là một bước đi quan trọng của Viettel trong chiến lược đưa Việt Nam trở thành một trong những quốc gia đầu tiên trên thế giới thương mại hóa dịch vụ 5G. Với 5G, Việt Nam sẽ đi song hành cùng thế giới”.

Kiến trúc mạng lõi 5G được Viettel lựa chọn là Option 3x (NSA Non – standalone) theo chuẩn 3GPP hiện đại nhất và đang được các nhà mạng lớn trên thế giới sử dụng.

Bà Nguyễn Kim Dung, Tổng giám đốc Nokia Việt Nam, cho biết: “Việc chính thức phát sóng 5G sẽ chứng minh chất lượng và khả năng truyền tải siêu tốc của mạng 5G do Nokia hợp tác với Viettel cung cấp. Chúng tôi mong muốn thương mại hóa 5G để mở ra cơ hội phát triển mới cho Việt Nam”.

TIN LIÊN QUAN
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.