Trung Quốc: Lốc xoáy kinh hoàng xuất hiện khiến gần 200 người thương vong

(Ngày Nay) - Ít nhất 6 người chết và 190 người bị thương sau khi một cơn lốc xoáy xé toạc qua thị xã Khai Nguyên (tỉnh Liêu Ninh) hôm thứ Tư, theo Tân Hoa Xã.
Trung Quốc: Lốc xoáy kinh hoàng xuất hiện khiến gần 200 người thương vong
Cơn lốc xoáy xảy ra vào khoảng 17h15 (giờ địa phương) và gần như "xé toạc" thành phố chỉ trong 15 phút, khoảng 250 mẫu đất trồng trọt và hơn 4.300 ngôi nhà đã bị hư hỏng sau thảm họa này, theo các nhà chức trách địa phương.
Trung Quốc: Lốc xoáy kinh hoàng xuất hiện khiến gần 200 người thương vong ảnh 1

Một chiếc ô tô cuốn vào lốc xoáy. Ảnh: CNN

Hôm thứ Năm, hơn 800 nhân viên cứu hộ đã chạy đua với thời gian để tìm kiếm những người bị mắc kẹt trong các đống đổ nát.

Khoảng 210 người đã được giải cứu khỏi các tòa nhà và hơn 1.600 người đã được sơ tán khỏi thành phố, trong khi 63 người phải nhập viện, theo chính quyền địa phương.

Trung Quốc: Lốc xoáy kinh hoàng xuất hiện khiến gần 200 người thương vong ảnh 2

Khung cảnh hoang tàn sau khi cơn lốc xoáy quét qua. Ảnh: CNN

Trung Quốc: Lốc xoáy kinh hoàng xuất hiện khiến gần 200 người thương vong ảnh 3

Chính quyền địa phương đã thiết lập 4 nơi trú ẩn tạm thời cho những người bị ảnh hưởng bởi trận lốc xoáy.

 Video ghi lại cảnh lốc xoáy quét qua  Khai Nguyên

Hàng năm, Trung Quốc xuất hiện khoảng 10 đến 100 cơn lốc xoáy, tuy nhiên có rất ít trường hợp lốc xoáy xuất hiện với cường độ dữ dội như lần này. Năm 2017, một cơn lốc xoáy đã tấn công tỉnh Vân Nam - lần đầu tiên trong hơn 30 năm.

Một trong những cơn lốc xoáy nguy hiểm nhất trong lịch sử Trung Quốc gần đây đã tấn công tỉnh Giang Tô vào năm 2016, khiến ít nhất 98 người chết và 800 người bị thương.

Theo CNN
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.