Tỷ lệ phá rừng của Amazon đạt mức cao kỷ lục

(Ngày Nay) - Tỷ lệ phá rừng nhiệt đới Amazon đã tăng lên mức cao nhất trong 11 năm qua, theo dữ liệu của chính phủ Brazil công bố hôm thứ Hai.
Tỷ lệ phá rừng của Amazon đạt mức cao kỷ lục

Dữ liệu mới được công bố bao gồm tỷ lệ phá rừng ước tính tại 9 tiểu bang Amazon của Brazil, được thống kê bởi Dự án giám sát phá rừng Amazon hợp pháp vệ tinh (PRODES).

Đã có 9.762 km2 rừng nhiệt đới Amazon đã biến mất trong vòng 12 tháng tính đến tháng 7 năm 2019, theo thông cáo từ Viện Quốc gia về Nghiên cứu Vũ trụ (INPE) của Brazil. Tình trạng tàn phá rừng đã tăng 29,5% so với cùng kỳ năm ngoái và là tỷ lệ tổn thất cao nhất kể từ năm 2008, INPE cho biết.

Sự gia tăng tình trạng phá rừng diễn ra sau khi Tổng thống cực hữu Jair Bolsonaro lên nắm quyền vào tháng 10 năm 2018.

Chính quyền Bolsonaro đã bị chỉ trích vì thi hành chính sách khuyến khích làm kinh tế từ rừng Amazon, thậm chí từ chối 20 triệu USD viện trợ nước ngoài để tiến hành chữa cháy rừng.

Tốc độ phá rừng như hiện tại là "kết quả trực tiếp của chiến lược do chính quyền Bolsonaro thực hiện để phá dỡ Bộ Môi trường", theo Đài quan sát khí hậu - một mạng lưới các tổ chức bảo vệ môi trường ở Brazil.

"Mức độ phá rừng vượt xa tưởng tượng các báo cáo và mức độ tưởng tượng của chúng ta", Bộ trưởng Môi trường Brazil, ông Ricardo Sales nói trong cuộc họp báo của INPE.

Bộ trưởng Sales cho biết mức độ phá rừng ngày càng tăng là do các hoạt động bất hợp pháp như chăn thả gia súc, khai thác gỗ vì mục đích thương mại.

Vị quan chức nói thêm rằng Brazil cần "một nền kinh tế bền vững cho khu vực Brazil" để ngăn chặn mức độ phá rừng gia tăng.

Theo CNN
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.