Ưu tiên hàng đầu của Huawei trong năm 2020

(Ngày Nay) - Trong một cuộc phỏng vấn hôm thứ Năm, Chủ tịch Huawei - Liang Hua đã tập trung vào các thách thức hiện tại của công ty sau khi chính phủ Mỹ liệt công ty vào "danh sách đen" thương mại hồi đầu năm.

Ưu tiên hàng đầu của Huawei trong năm 2020

"Mặc dù phải chịu mọi áp lực, ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là đảm bảo sự sống còn", Chủ tịch Huawei khẳng định.

Ngoài ra, ông Liang cũng chia sẻ với quan điểm của CEO Nhậm Chính Phi rằng Huawei như một chiếc máy bay, dù đã trúng đạn nhưng vẫn có thể bay trở về an toàn.

"Để hạ cánh an toàn, chúng tôi phải giải quyết nhiều vấn đề và vá từng lỗ thủng một, như thiết kế lại một số sản phẩm của chúng tôi và đảm bảo cung cấp liên tục", ông Liang chỉ ra.

Vị Chủ tịch nói rằng do sự hiện diện kinh doanh của Huawei ở Mỹ "hầu như không tồn tại", nên công ty đang tập trung vào các quốc gia nơi các sản phẩm và dịch vụ của họ được chào đón.

Huawei hỗ trợ toàn cầu hóa trong việc phát triển 5G

Ông Liang bác bỏ các cáo buộc rằng tương lai của công nghệ 5G sẽ chỉ được định đoạt bởi Huawei và do chính phủ Trung Quốc kiểm soát.

"Chúng tôi không muốn khép mình vì mục đích theo đuổi sự đổi mới độc lập và tự túc. Nếu chúng ta chỉ phụ thuộc vào chính mình, chúng ta sẽ không thể cạnh tranh trong thị trường toàn cầu trong tương lai. Tại Huawei, chúng tôi chắc chắn hỗ trợ toàn cầu hóa, đặc biệt là đối với chuỗi cung ứng của chúng tôi", theo đại diện Huuawei.

Đồng thời, ông Liang nói rõ rằng các hành động của chính phủ Mỹ đã thúc đẩy Huawei tự thiết kế và phát triển nhiều bộ phận của công ty.

"Nếu chính phủ Mỹ cho phép các công ty Mỹ tiếp tục cung cấp cho Huawei, chúng tôi vẫn sẽ mua các linh kiện của họ để xây dựng chuỗi cung ứng của mình", ông Liang lưu ý.

Ngoài ra, Chủ tịch Huawei bác bỏ tuyên bố rằng vai trò hàng đầu của công ty này trong công nghệ 5G có thể bị chính phủ Trung Quốc lợi dụng cho hoạt động gián điệp.

"Huawei chỉ cung cấp thiết bị và không tham gia vào các hoạt động mạng, vì vậy chúng tôi không có quyền truy cập vào dữ liệu người dùng, ông Liang cho biết.

Theo Sputnik
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.