Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia yêu cầu xử lý nghiêm, cư dân mạng thách thức.

(Ngày Nay) - Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia vừa có công văn gửi Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) đề nghị chỉ đạo lực lượng chức năng kiểm tra, xác minh nội dung phản ánh trường hợp một người đã đi xe máy từ TP Hồ Chí Minh ra Hà Nội chưa đến 20 giờ. Tuy nhiên, phần lớn fan của người này trên mạng xã hội đều lên tiếng thách thức và cho rằng không có bằng chứng để xử phạt 
Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia yêu cầu xử lý nghiêm, cư dân mạng thách thức.

Như Ngày Nay đưa tin, một người tên Tô Hà Đông Nghi đã có hành vi vi phạm nghiêm trọng luật An toàn giao thông đường bộ khi sử dụng xe gắn máy độ chế, chạy tốc độ cao từ TP Hồ Chí Minh ra Hà Nội trong vòng 20h. Sau bài báo, Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia đã có công văn gửi Cục CSGT (BCA) đề nghị xác minh và xử lý. Đây là hành động hết sức nhanh nhạy, kịp thời của các cơ quan chức năng. 

Tuy nhiên, khắp các trang mạng xã hội, rất nhiều người lại lên tiếng bênh vực, ủng hộ hành vi này và cho rằng các cơ quan chức năng không đủ bằng chứng để xử lý Tô Hà Đông Nghi.

Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia yêu cầu xử lý nghiêm, cư dân mạng thách thức. ảnh 1

Ảnh màn hình 

Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia yêu cầu xử lý nghiêm, cư dân mạng thách thức. ảnh 2

Tìm hiểu kỹ hơn về Tô Hà Đông Nghi, theo thông tin trên trang cá nhân facebook, Đông Nghi là chủ một cơ sở chuyên độ xe, bán phụ tùng xe gắn máy có địa chỉ ở quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh. Anh này còn là một vận động viên đua xe thể thao, đã tham gia nhiều giải đua xe ở Việt Nam cũng như Châu Á. Công việc chính của Đông Nghi là sửa xe, độ xe và bán đồ độ xe, xưởng độ xe của Đông Nghi rất có tiếng trong giới đua xe ngầm ở các tỉnh phía Nam. Trước thông tin có thể sẽ bị xử phạt, Đông Nghi đã viết lên trang facebook cá nhân với nội dung không hề có sự ăn năn trước hành vi vi phạm pháp luật. Điều này chứng tỏ nhận thức của "tay đua" này về luật an toàn giao thông là cực kỳ kém. Anh ta cho rằng việc đi xe là việc riêng, đam mê mà hoàn toàn không nghĩ rằng việc đó vi phạm pháp luật và gây nguy hiểm cho người khác. 

Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia yêu cầu xử lý nghiêm, cư dân mạng thách thức. ảnh 3

Ảnh màn hình facebook Tô Hà Đông Nghi 

Tô Hà Đông Nghi là 1 nhân vật có sức ảnh hưởng khá lớn đến giới trẻ, từ lượng fan theo dõi trang cá nhân cho đến những ủng hộ trên mạng xã hội trong sự việc này đã nói lên điều đó. Đây là 1 hiện tượng cực kỳ nguy hiểm, mức độ ảnh hưởng lớn hơn rất nhiều lần nhân vật nổi tiếng đã đi tù thời gian trước là "Khá Bảnh". Vì việc dùng xe gắn máy độ chế chạy tốc độ cao có thể gây ra tai nạn ảnh hưởng đến tính mạng người lái và nhiều người khác. Thật kinh khủng khi giới trẻ coi những người có hành vi như vậy là thần tượng và học theo. 

Vẫn biết đua xe là 1 môn thể thao được nhiều người hâm mộ, nhưng đó là những cuộc đua được tổ chức chuyên nghiệp, trong môi trường riêng, chứ không phải ngoài đường quốc lộ. Qua sự việc này, các cơ quan nhà nước cũng đã đến lúc xem xét việc tạo ra các sân chơi thể thao tốc độ chuyên nghiệp. Để Đông Nghi hay nhiều người khác ưa thích cảm giác mạnh được thoả đam mê trong  một khu vực an toàn và không ảnh hưởng đến người khác.

Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia yêu cầu xử lý nghiêm, cư dân mạng thách thức. ảnh 4
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: