Viettel áp dụng công nghệ hiện đại nhất cho mạng lưới phục vụ trận đấu Việt Nam - UAE

(Ngày Nay) - Ngày 13/11, Viettel đã hoàn thành toàn bộ các giải pháp đảm bảo tài nguyên và chất lượng mạng cho trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam gặp Các Tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE) vào tối ngày 14/11/2019 trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội). 
Các kỹ sư của Viettel đang triển khai giải pháp kỹ thuật phục vụ cho trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển UAE
Các kỹ sư của Viettel đang triển khai giải pháp kỹ thuật phục vụ cho trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển UAE

Được biết, năng lực mạng lưới hiện tại của Viettel ở khu vực này có thể phục vụ số lượng người dùng lên tới hơn 100.000 người, tức là hơn gấp đôi so với sức chứa tối đa của sân vận động Mỹ Đình. Bên cạnh đó, Viettel cũng áp dụng các công nghệ tiên tiến nhất trên thế giới hiện nay nhằm đảm bảo sự thông suốt cũng như tốc độ kết nối trước, trong và sau trận cầu đinh này.

Cụ thể, Viettel đã triển khai lắp đặt 40 trạm phát sóng nhỏ với loại ăng ten búp sóng hẹp đặt trên mái che sân vận động. Đây là giải pháp đặc biệt vừa đảm bảo vùng phủ vừa khắc phục hiện tượng nhiễu do đặc thù của không gian sân vận động. Hiện nay, nhiều sân vận động lớn trên thế giới đang sử dụng loại ăng ten có độ phủ hẹp như Bernabeu (Marid - Tây Ban Nha), Wembley (London - Anh) hay Levi’s (California - Mỹ),… Bắt đầu triển khai tại sân vận động Mỹ Đình từ năm 2018, đến nay Viettel vẫn là nhà mạng duy nhất tại Việt Nam áp dụng giải pháp hiện đại này.

Viettel áp dụng công nghệ hiện đại nhất cho mạng lưới phục vụ trận đấu Việt Nam - UAE ảnh 1

Các kỹ sư của Viettel đang triển khai giải pháp kỹ thuật phục vụ cho trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển UAE

Bên cạnh đó, Viettel đã bố trí 3 xe cơ động, 5 trạm phát sóng ở bên ngoài sân vận động và điều chỉnh vùng phủ của 10 trạm phát sóng khác ở khu vực lân cận hướng về sân Mỹ Đình. Viettel cũng lắp đặt 4 trạm BTS tại 4 góc sân và gần 20 thiết bị wifi ở cả 4 khán đài. Viettel sử dụng nhiều loại ăng ten 3 beam có dung lượng gấp 3 lần bình thường được Viettel lắp đặt để phục vụ khán giả ở khu vực cổng sân.

Ông Đào Xuân Vũ, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Mạng lưới Viettel cho biết: “Trong vài năm trở lại đây, các trận bóng của đội tuyển quốc gia Việt Nam trên sân vận động Mỹ Đình luôn là một trong những sự kiện lớn nhất cả nước. Viettel sẵn sàng chuẩn bị tài nguyên tốt nhất, thiết bị hiện đại nhất để phục vụ khách hàng với chất lượng tốt nhất. Đó là cách Viettel đồng hành cùng khán giả cổ vũ cho “các chiến binh sao vàng” của Việt Nam”.

Viettel áp dụng công nghệ hiện đại nhất cho mạng lưới phục vụ trận đấu Việt Nam - UAE ảnh 2

Viettel đang tối ưu hoá mạng lưới để phục vụ tốt nhất cho các khán giả tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình.

Qua thống kê trên hệ thống của mạng Viettel cho thấy, trong 1 năm trở lại đây, trận đấu có lượng khán giả đến sân vận động quốc gia Mỹ Đình đông nhất chính là trận giữa đội tuyển Việt Nam gặp đội tuyển Malaysia trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 ngày 10/10 vừa qua với xấp xỉ 42 ngàn người đã vào sân vận động. Trong đó có 27 ngàn thuê bao di động Viettel. Các khán giả vào sân đã gọi điện và sử dụng Internet nhiều gấp gần 6 lần so với bình thường. 

Dự đoán, cùng với khu vực phục vụ màn hình trực tiếp cỡ lớn bên ngoài, sẽ có khoảng 79 ngàn người đến khu vực sân vận động Mỹ Đình tối 14/11 để tiếp lửa cho đội tuyển Quốc gia Việt Nam trong trận đấu rất quan trọng với UAE.

TIN LIÊN QUAN
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.