Viettel Solutions tiên phong thương mại hóa công nghệ NB-IoT tại Việt Nam

Ngày 25/03, Tổng Công ty Giải pháp Doanh nghiệp Viettel (Viettel Solutions), thành viên Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) đã chính thức cung cấp dịch vụ Narrowband Internet of Things (NB-IoT) đầu tiên tại Việt Nam. 
Viettel Solutions tiên phong thương mại hóa công nghệ NB-IoT tại Việt Nam

Viettel Solutions đã chính thức trở thành đơn vị đầu tiên thương mại hóa công nghệ mới nhất tại Việt Nam sau khi ra mắt dịch vụ NB-IoT. Đây là kết quả sau 5 tháng đo kiểm, tối ưu và tiến hành thử nghiệm phát sóng trạm NB-IoT trên 100% địa bàn Hà Nội, Hồ Chí Minh và quân Hải Châu, Đà Nẵng. Việc cung cấp dịch vụ NB-IoT vào kinh doanh thương mại sẽ giúp cho các doanh nghiệp có thêm sự lựa chọn mới về công nghệ truyền tải dữ liệu một cách nhanh chóng, ổn định và tối ưu chi phí nhất. 

Việc triển khai kinh doanh dịch vụ NB-IoT đến các doanh nghiệp có thể sẽ được sử dụng trong các ứng dụng cần thiết cho cuộc sống của người dân như: công tơ điện thông minh, công tơ nước thông minh, quan trắc chất lượng nước, quan trắc chất lượng không khí, cảm biến nhiệt độ, độ ẩm, giám sát vật nuôi, thiết bị đo lưu lượng nước,…

NB-IoT là một trong chuỗi các công nghệ tiên tiến nhất mà Viettel muốn đưa vào để đẩy nhanh quá trình thông minh hóa đô thị - smartcity (chất lượng nước, không khí...), thông minh hóa toàn bộ quy trình vận hành của doanh nghiệp (doanh nghiệp điện, nước, …), và khi chính quyền, doanh nghiệp đồng loạt sử dụng thì người dân sẽ được hưởng lợi những giá trị mà hệ thống này mang lại. Ông Nguyễn Mạnh Hổ - Tổng Giám đốc Viettel Solutions chia sẻ: “Viettel đã, đang và sẽ không ngừng ứng dụng những công nghệ mới vào mọi lĩnh vực để việc chuyển đổi số trở nên gần gũi, thân thuộc hơn với không chỉ cơ quan quản lý, doanh nghiệp mà với cả người dân”.

Kết nối IoT là kết nối mạng Internet cho các vật, máy móc (things). Phần lớn các Things là các sensor để số hóa thế giới vật lý, đặc điểm của nhóm này là tính kết nối truyền tin ít, tốc độ thấp. Công nghệ NB-IoT (Narrowband IoT) có khả năng ngắt kết nối với thiết bị khi không hoạt động. Chính vì thế thời gian liên lạc của thiết bị đầu cuối được kéo dài tới từ 5 đến 10 năm mà không cần thay pin.

NB-IoT có vùng phủ sóng trong nhà tuyệt vời, hỗ trợ một số lượng lớn kết nối, tiết kiệm chi phí, tiêu thụ ít điện năng và kiến trúc mạng được tối ưu hóa. Điều này có thể là do khả năng kết nối hiệu quả các nhóm thiết bị lớn, đồng thời giảm thiểu mức tiêu thụ điện năng và tăng phạm vi phủ sóng ở các vị trí mà những công nghệ di động thông thường không thể chạm tới.

Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.