Vùng áp thấp gây mưa lớn cho các tỉnh Nam Trung Bộ và Nam Bộ

(Ngày Nay) - Do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng áp thấp với rãnh áp thấp phân tích trên, trong ngày 20/10, ở vùng biển các tỉnh từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và Vịnh Thái Lan có mưa dông mạnh, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8; sóng biển cao từ 1,0-2,0m; biển động.


Vùng áp thấp gây mưa lớn cho các tỉnh Nam Trung Bộ và Nam Bộ

 Vùng áp thấp trên vùng biển ngoài khơi Nam Bộ

Vào 21h30 ngày 10/19, rãnh áp thấp có trục ở khoảng 7-9 độ Vĩ Bắc đang hoạt động mạnh với một vùng áp thấp ở vùng biển ngoài khơi Nam Bộ có vị trí lúc 19 giờ ở khoảng 7,5-8,5 độ Vĩ Bắc; 106,5-107,5 độ Kinh Đông.

Dự báo, trong 24 giờ tới, vùng áp thấp này di chuyển nhanh theo hướng Tây, mỗi giờ đi được khoảng 20km và ít có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới.

Mưa lớn diện rộng ở Nam Bộ, Nam Trung Bộ.

Trong ngày 20/10, ở Nam Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông nhiều nơi (lượng mưa phổ biến 40-80mm/24h, có nơi trên 100mm); khu vực ven biển Nam Trung Bộ và khu vực Nam Tây Nguyên có mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông (lượng mưa phổ biến 30-60mm/24h). Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết các khu vực trên cả nước

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Đêm và sáng sớm lạnh. Độ ẩm từ 58 - 96%
Nhiệt độ thấp nhất từ : : 21 - 24 oC
Nhiệt độ cao nhất từ : : 26 - 29, riêng khu Tây Bắc 29 - 32oC

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiều mây, đêm và sáng sớm có mưa và mưa nhỏ, sau có mưa vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3. Đêm và sáng sớm trời lạnh. Độ ẩm từ 60 - 98%
Nhiệt độ thấp nhất từ : : 20 -23, vùng núi có nơi 18 - 20oC
Nhiệt độ cao nhất từ : : 25 - 28oC

Thanh Hóa-Thừa Thiên Huế

Nhiều mây, có mưa vài nơi, riêng phía Bắc đêm và sáng sớm có mưa rải rác. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3 . Độ ẩm từ 57 - 97%
Nhiệt độ thấp nhất từ : : 21 - 24 oC
Nhiệt độ cao nhất từ : : phía Bắc 24 - 27 , phía Nam 28 - 31oC

Đà Nẵng-Bình Thuận

Nhiều mây, phía Bắc có mưa rào và dông rải rác; phía Nam có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 65 - 99%
Nhiệt độ thấp nhất từ : : 23 - 26oC
Nhiệt độ cao nhất từ : : 27 - 30, phía Bắc có nơi trên 30oC

Tây Nguyên

Nhiều mây, phía Bắc có mưa rào và dông rải rác; phía Nam có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 62 - 96%
Nhiệt độ thấp nhất từ : : 19 - 22oC
Nhiệt độ cao nhất từ : : 27 - 30oC

Nam Bộ

Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 68 - 99%
Nhiệt độ thấp nhất từ : : 22 - 25oC
Nhiệt độ cao nhất từ : : 27 - 30oC

Hà Nội

Nhiều mây, đêm và sáng sớm có mưa, mưa nhỏ, sau có mưa vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3. Đêm và sáng sớm trời lạnh. Độ ẩm từ 75 - 98%
Nhiệt độ thấp nhất từ : : 21 - 24 oC
Nhiệt độ cao nhất từ : : 24 - 27oC

Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.