YouTube chính thức ngừng hợp tác với Yeah1

Ngày 22/5, Yeah1 chính thức thông báo bị YouTube ngừng hợp tác. Mạng đa kênh từng lớn nhất Việt Nam đã mất quyền quản lý kênh.
Ngày 22/5, Yeah1 chính thức thông báo bị YouTube ngừng hợp tác. Mạng đa kênh từng lớn nhất Việt Nam đã mất quyền quản lý kênh.
Ngày 22/5, Yeah1 chính thức thông báo bị YouTube ngừng hợp tác. Mạng đa kênh từng lớn nhất Việt Nam đã mất quyền quản lý kênh.

Ngày 22/5 , trong thông báo gửi đến Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE), Tập đoàn Yeah1 cho biết đã nhận thông tin chính thức từ YouTube.

"Theo như thông báo của YouTube đã gửi ngày 1/3/2019, thỏa thuận lưu trữ nội dung của Yeah1 Network với YouTube đã không còn hiệu lực. Vì thế, chúng tôi sẽ bắt đầu tiến hành "releasing" (tạm dịch là "giải phóng") các kênh đang hợp tác với Yeah1 và các công ty con từ ngày 22/5/2019", Yeah1 viết trong bản thông báo.

Như vậy, MCN từng lớn nhất Việt Nam đã không còn có thể hoạt động đa kênh nữa. Tuy vậy, hơn 1.500 kênh YouTube do Yeah1 quản lý trước đây đã được chuyển sang các network khác nhiều ngày trước đó. Trong đó, những cái tên như Freedom, Metub được các chủ kênh ưu tiên lựa chọn.

Trong thông báo Yeah1 cũng cho biết họ sẽ làm việc với YouTube và các đối tác để quá trình chuyển đổi được diễn ra thuận lợi và các chiến lược kinh doanh khác vẫn được duy trì, phát triển.

Ngày 3/3, Công ty CPTĐ Yeah1 gửi đi thông báo về việc YouTube sẽ ngừng thỏa thuận lưu trữ nội dung với đơn vị này từ sau ngày 31/3.

Theo Tập đoàn Cổ phần Yeah1 (YGC), sự việc bắt đầu khi YouTube cho rằng SpringMe - công ty có trụ sở tại Thái Lan mà YGC có 16,5% cổ phần hoạt động tuyển lựa kênh trái với quy định của YouTube. Việc này khiến Yeah1 Network chịu ảnh hưởng liên đới.

Sau khi thông tin trên được công bố, cộng đồng những người làm YouTube tại Việt Nam không lấy làm bất ngờ. Họ cho rằng đây là hậu quả của một loại dịch vụ "ngoài luồng". Đó là dịch vụ "bật kiếm tiền" cho các kênh YouTube mới thành lập, muốn đi lên nhanh bằng nội dung kém chất lượng hoặc giật gân.

Ngày 2/4, Yeah1 được YouTube gia hạn thỏa thuận thêm 2 tuần. Đến ngày 16/4, thời hạn phán quyết ngừng hợp tác có hiệu lực, Yeah1 vẫn tiếp tục hoạt động đa kênh.

Sau thông tin nói trên, cổ phiếu YEG lập tức giảm 6,9%, còn 100.500 đồng/cổ phiếu ngay khi phiên giao dịch buổi sáng 23/5 vừa kết thúc.

Theo Zing
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.