Bí quyết chọn rèm cửa phòng tân hôn giúp vợ chồng hạnh phúc

Theo các chuyên gia phong thủy, màu sắc của rèm cửa phòng tân hôn không những có tác động rất lớn đến đời sống chăn gối vợ chồng mà còn tạo cảm giác thân quen cho các cô gái mới về nhà chồng.
Bí quyết chọn rèm cửa phòng tân hôn giúp vợ chồng hạnh phúc

Với những lưu ý phong thủy trong cách chọn chất liệu rèm, màu sắc cũng như hướng treo rèm dưới đây, vợ chồng trẻ sẽ có được đời sống hôn nhân mãn nguyện, hạnh phúc.

Sắc màu rèm cửa

Thường thì những chiếc rèm có màu đỏ sẽ giúp cho “chuyện ấy” được thuận buồm xuôi gió. Thế nhưng điều đó không có nghĩa là bạn bắt buộc phải chọn rèm có màu đỏ ngay cả khi nó phù hợp với nội thất trong phòng.

Bí quyết chọn rèm cửa phòng tân hôn giúp vợ chồng hạnh phúc - anh 1

Rèm cửa màu đỏ giúp vợ chồng 'yêu' nhau mặn nồng hơn

Bạn có thể chọn màu rèm theo sở thích của hai người và phù hợp với những vật dụng đặt trong phòng. Trong phòng tân hôn không nên dùng những màu sắc quá mạnh mà nên sử dụng những màu trung tính để làm tăng sự huyền bí, lãng mạn và ngọt ngào cho đêm tân hôn.

Nếu chủ nhà hợp với kim nên chọn rèm màu trắng; hợp với mộc, chọn rèm màu xanh; hợp với hỏa, chọn màu tím; hợp với thổ chọn màu vàng; hợp thủy chọn màu xanh lam. Rèm cửa có các gam màu đỏ đậm và đen là những loại nên tối kỵ vì chúng sẽ khiến thần kinh bị ức chế, gây căng thẳng.

Bí quyết chọn rèm cửa phòng tân hôn giúp vợ chồng hạnh phúc - anh 2

Rèm cửa màu trắng với họa tiết xinh xắn

phù hợp với chủ nhà mệnh kim

Trong phòng ngủ của vợ chồng, sử dụng rèm màu hồng sẽ tăng sự đào hoa, nên dễ xuất hiện người thứ 3 làm ảnh hưởng đến tình cảm vợ chồng. Rèm cửa màu hồng chỉ thích hợp cho những người “trai chưa vợ, gái chưa chồng” vì nó sẽ giúp ích cho bạn tìm được nửa kia.

Bí quyết chọn rèm cửa phòng tân hôn giúp vợ chồng hạnh phúc - anh 3

Rèm cửa màu hồng chỉ thích hợp với 'trai chưa vợ, gái chưa chồng'

Việc đem lại sự hài hòa giữa màu sắc rèm cửa với màu tường và trần nhà cũng là một điều mà bạn cần chú ý trong phong thủy. Bởi theo phong thủy, trần nhà đại diện cho trời, sàn nhà đại diện cho đất và tường đại diện cho con người. Màu sắc tường hay rèm cửa có tác dụng kết nối trần và sàn nhà. Tốt nhất màu của tường và rèm cửa phải là màu “trung tính” với nền và trần nhà.

Chọn màu sắc rèm được chọn theo hướng phòng

Sử dụng rèm cửa màu trắng hoặc xám cho cửa mở ở hướng Tây và Tây Bắc. Hướng Tây thuộc hành Kim, chọn rèm có dạng bèo hay thắt nơ sẽ tạo độ vòng, điều này càng tăng thêm vượng khí cho căn phòng.

Bí quyết chọn rèm cửa phòng tân hôn giúp vợ chồng hạnh phúc - anh 4

Chọn rèm cửa màu xám/trắng nếu

cửa chính mở về phía Tây hoặc Tây Bắc

Trường hợp cửa chính mở về phía Đông hay Đông Nam, nên chọn loại rèm có tông màu xanh hoặc nâu và để buông rủ tự nhiên. Nếu cửa chính hoặc cửa sổ trông về hướng Nam, Tây Nam hay Đông Nam, nên chọn rèm cửa có gam màu đỏ hoặc cam. Rèm được buông theo dạng khối vuông vức nhưng mềm mại, không nên nhún bèo theo hình bán nguyệt.

Bí quyết chọn rèm cửa phòng tân hôn giúp vợ chồng hạnh phúc - anh 5

Chọn rèm cửa màu xanh nếu cửa chính

mở về phía Đông hoặc Đông Nam

Trường hợp cửa mở ra hướng Bắc, nên trang trí rèm màu xanh, hướng này là hướng hành Thủy. Những kiểu rèm treo ở đây nên có những nếp gấp li, gợi hình ảnh sông nước, sẽ càng làm tăng khí tốt cho căn nhà.

Chất liệu rèm cửa

Các cửa ở hướng Tây, rèm nên là những loại vải tương đối dày hoặc là những loại vải đặc thù, dùng để chống nắng, vừa làm giảm nhiệt độ, vừa tạo cho phòng ngủ một không gian thoáng mát, dễ chịu.

Bí quyết chọn rèm cửa phòng tân hôn giúp vợ chồng hạnh phúc - anh 6

Chọn rèm cửa dày để giúp chống nắng, nóng cho phòng ngủ

Tuy nhiên bạn cũng có thể sử dụng chất liệu vải mềm mại, không quá dày nhưng có in hoa văn chìm hoặc hoa văn nổi lập thể để tăng thêm phần lãng mạn và sinh động hơn cho phòng ngủ.

Bí quyết chọn rèm cửa phòng tân hôn giúp vợ chồng hạnh phúc - anh 7

Rèm mềm mại có hoa văn trang nhã sẽ mang lại

sự quyến rũ cho căn phòng 'yêu'

Với phòng ngủ phong cách hiện đại và sang trọng với cửa sổ bằng kính thì bạn nên sử dụng kiểu rèm truyền thống và không cầu kỳ. Nếu không bạn nên dùng kiểu rèm mềm mại có hoa văn trang nhã sẽ mang lại sự quyến rũ cho cả hai người.

Họa tiết rèm cửa

Rèm cửa hiện nay không chỉ đơn điệu một màu như trước. Nhiều rèm cửa với nhiều họa tiết đặc sắc đã được bày bán ở nhiều hàng quán trên thị trường. Việc chọn lựa rèm cửa có họa tiết theo phong thủy cần phải cẩn thận. Bởi trong những họa tiết đó có thể hàm chứa những hình ảnh không may như đầu lâu, thú dữ.

Bí quyết chọn rèm cửa phòng tân hôn giúp vợ chồng hạnh phúc - anh 8

Chọn rèm cửa họa tiết tươi vui...

Bí quyết chọn rèm cửa phòng tân hôn giúp vợ chồng hạnh phúc - anh 9

....hay họa tiết trái tim giúp căn phòng thêm lãng mạn

Trong phòng tân hôn nên chọn những rèm cửa có họa tiết xinh xắn, dễ thương và mang ý nghĩa lứa đôi như trái tim, mặt trời, hoa...

Độ dày của rèm cửa

Rèm cửa quá dày và nặng ảnh hưởng không tốt đến mối quan hệ của các thành viên trong gia đình. Thiết kế rèm cửa như vậy trong phòng ngủ cũng khiến chủ nhân thường xuyên mệt mỏi, buồn ngủ, giảm hiệu quả công việc.

Để tăng độ thẩm mỹ cho căn phòng, với những căn phòng có không gian nhỏ, hẹp rèm cửa nên thiết kế đơn giản. Ngược lại, với không gian rộng lớn bạn có thể sử dụng rèm cửa có thiết kế cầu kỳ hơn.

Bí quyết chọn rèm cửa phòng tân hôn giúp vợ chồng hạnh phúc - anh 10

Hãy lựa chọn rèm cửa theo màu sắc, hình dáng, họa tiết,

chất liệu phù hợp với căn phòng để vợ chồng hạnh phúc hơn

Một số nguyên tắc chung trong sử dụng rèm cửa

- Kéo rèm mở cả ngày để đón ánh sáng mặt trời vào nhà và thu hút năng lượng dương tích cực.

- Giữ cho rèm đóng vào ban đêm. Tương tự, cửa sổ phơi ra ngoài bóng đêm bị coi là xấu về mặt phong thủy.

- Thanh treo và vòng treo rèm nên dùng chất liệu tự nhiên. Tốt nhất là làm bằng gỗ. Tránh làm bằng chất liệu nhựa.

- Rèm phải đóng, mở dễ dàng.

- Rèm vắt sang hai bên mà quá mềm bị coi là không tốt về phong thủy.

- Giữ rèm cửa sạch sẽ để thu hút khí trong lành.

- Treo rèm cửa phù hợp với từng mùa để cải thiện tâm trạng của người sống trong nhà. Sử dụng chất liệu vải nặng, màu ấm cho mùa đông và chất liệu nhẹ, màu sáng hơn cho mùa hè.

Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam yêu cầu quán bar H2 Club không được tổ chức các hoạt động biểu diễn, sau khi dư luận phản ánh việc quán bar này tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang vào tối ngày 6/4/2024 trước đó. (Ảnh cắt từ clip)
Vụ mặc áo cà sa trong quán bar: Tỉnh Hà Nam yêu cầu dừng các hoạt động biểu diễn
(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc quán bar H2 Club (phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam đã lập tức vào cuộc và có văn bản yêu cầu quán bar này không được tổ chức hoạt động biểu diễn.