Cách chọn góc thờ trong căn hộ chung cư

Chúng tôi có mua một căn hộ chung cư 70 m2, đầy đủ các phòng nhưng lại không thấy vị trí thích hợp để bố trí bàn thờ. Xin nhờ các chuyên gia gợi ý giúp cho chúng tôi. (Văn Phú - Tp.HCM)
Cách chọn góc thờ trong căn hộ chung cư

Mỗi căn hộ trong chung cư đều chịu ảnh hưởng của Trường Khí Chung của chung cư đó và sự ảnh hưởng qua lại với các dãy chung cư khác. Do đó khi mua nhà chung cư cần lưu tâm xem xét toàn cảnh để lựa chọn Trường Khí Tổng Thể hài hòa với quan hệ chung.

Nên xem chung cư như một ngôi nhà lớn có nhiều phòng nhiều tầng. Ngôi nhà này – cũng như một căn nhà riêng lẻ – cần có được các thuận lợi về Phong Thủy như hướng tốt, đón gió mát tránh nắng gắt, có khoảng lùi tương xứng với đường giao thông hoặc thậm chí có những khoảng trống lớn nhìn ra phía trước càng tốt (Minh Đường) để giảm thiểu các ảnh hưởng Xung sát từ trục lộ bên ngoài.

Cách chọn góc thờ trong căn hộ chung cư - anh 1

Các dạng tủ thờ thường tốn diện tích nhiều nên nếu căn hộ rộng thì có thể bố trí không gian riêng để bố trí thuận tiện. Ảnh minh họa.

Do mỗi gia đình có hoàn cảnh và sinh hoạt, tín ngưỡng khác nhau nên chủ đầu tư và nhà thiết kế chung cư không thể nào làm phòng thờ hay bàn thờ riêng biệt cho từng hộ được. Mặt khác, mỗi căn hộ dù rộng hay hẹp ít ra cũng đều có những khoảng tường, phòng có thể đặt bàn thờ được miễn là gia chủ chịu khó “để ý” một chút.

Khi đặt bàn thờ cần tránh đặt bàn thờ sát nhà tắm, không đặt bàn thờ nhìn ra các hướng Đông Bắc, Tây Nam (không đặt bàn thờ ở hướng Tây Nam nhìn ra Đông Bắc, không đặt bàn thờ ở hướng Đông Bắc nhìn ra Tây Nam)

Về cấu trúc và giải pháp cụ thể, thông thường sẽ có 3 loại vật liệu có thể giúp làm không gian thờ gọn gàng, tiện dụng trong chung cư, đó là kính, gỗ và tấm thạch cao. Kính và gỗ thường hay kết hợp với nhau khi đóng hệ thống tủ kệ trang trí nội thất. Trường hợp không muốn gia tăng số lượng đồ gỗ trong nhà, hoặc dự định ngăn chia lại không gian kết hợp với nơi thờ cúng, có thể sử dụng hệ khung tường thạch cao chuyên dụng. Các vách thạch cao dạng này còn giúp gia chủ có thể tạo hình và sơn màu hợp với mệnh tuổi ngũ hành, vừa là điểm nhấn vừa gia tăng nội khí phong thủy tốt hơn.

Việc bố trí bàn thờ trong căn hộ chung cư có thể sử dụng tủ thờ hoặc làm giá treo để tiết kiệm diện tích, việc lựa chọn sử dụng tủ thờ hoặc giá treo phụ thuộc vào diện tích của căn hộ giúp cho việc bố trí được hợp lý. Các dạng tủ thờ thường tốn diện tích nhiều nên nếu căn hộ rộng thì có thể bố trí không gian riêng để bố trí thuận tiện.

Xem thêm:

- Những lưu ý khi bài trí, đặt vị trí cho bàn thờ chung cư

- Giải pháp phong thủy cho căn hộ chung cư

Minh Châu (t/h)

Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.