Cách kê giường cưới tăng hạnh phúc vợ chồng son

Giường cưới không chỉ đơn thuần là một vật dụng trong gia đình mà còn mang giá trị tinh thần về hạnh phúc lứa đôi. Một chiếc giường cưới trang nhã, kết cấu chắc chắn cũng ngầm biểu tượng cho một hạnh phúc dài lâu, một cuộc sông vợ chồng viên mãn.
Cách kê giường cưới tăng hạnh phúc vợ chồng son

Để có một cuộc sống vợ chồng viên mãn, hạnh phúc, bạn hãy chú ý đến những lưu ý phong thủy trong cách kê giường dưới đây để tránh gây mất cân đối cho ngôi nhà và ảnh hưởng tới tình cảm cũng như việc ‘yêu’ của vợ chồng.

Cách kê giường cưới tăng hạnh phúc vợ chồng son - anh 1

Giường cưới không chỉ đơn thuần là một vật dụng trong gia đình

mà còn mang giá trị tinh thần về hạnh phúc lứa đôi

Trước khi chọn mua và kê đặt giường cưới, vợ chồng son nên lưu tâm những đặc điểm chính dưới đây để gia tăng hạnh phúc gia đình và tạo nét thẩm mỹ riêng cho căn phòng.

Chất liệu giường cưới

Giường chất liệu gỗ và kim loại được nhiều cặp vợ chồng ưu tiên lựa chọn hơn cả. Nếu như giường chất liệu sắt hoặc inox thường được những người cá tính chọn mua thì giường chất liệu gỗ thịt lại được quan tâm và lựa chọn đầu tiên.

Cách kê giường cưới tăng hạnh phúc vợ chồng son - anh 2

Chọn giường kim loại được tạo dáng nghệ thuật

để giảm bớt sự khô cứng, mang lại nét mềm mại cho căn phòng

Nếu bạn chọn giường chất liệu kim loại, hãy chọn những thiết kế tạo dáng mang tính nghệ thuật để giảm bớt sự khô cứng mà kim loại mang đến. Ngoài ra, nên bố trí nội thất và sơn tường với những gam màu ấm cúng để giảm sắc lạnh của kim loại.

Cách kê giường cưới tăng hạnh phúc vợ chồng son - anh 3

Giường gỗ mang lại cho vợ chồng cảm giác ấm cũng, gần gũi

Nếu chọn giường gỗ thịt, trước khi mua bạn nên chú ý nước sơn, các chi tiết liên kết giữa vai giường, vát giường. Nên chọn loại giường gỗ vừa trải chiếu mùa hè vừa để nệm mùa đông.

Kích thước giường cưới

Yếu tố thứ hai trong việc chọn mua giường là kích thước giường. Bạn nên chọn chiếc giường có kích thước phù hợp với phòng ngủ. Giường quá nhỏ sẽ gây bất tiện cho vợ chồng trong việc ngủ nghỉ và sinh hoạt phòng the. Giường quá lớn sẽ làm mất tính hài hòa trong căn phòng cũng như gây bất tiện cho việc bố trí thêm đồ nội thất.

Cách kê giường cưới tăng hạnh phúc vợ chồng son - anh 4

Kích thước giường cũng ảnh hưởng đến chuyện 'yêu'

của vợ chồng son

Kích thước giường cưới tối thiểu cũng nên là 1m8x2m. Trong trường hợp, phòng ngủ quá bé bạn nên chọn loại 1m4 hoặc 1m6.

Mẫu mã giường cưới

Mẫu mã giường cưới rất phong phú, đa dạng để vợ chồng tha hồ lựa chọn. Tuy nhiên, trước khi chọn mua giường cưới, bạn nên chú ý đến nội thất bên trong phòng ngủ để chúng có sự hài hòa nhất định.

Ví dụ, nếu nội thất phòng ngủ mang phong cách hiện đại thì bạn không nên chọn những chiếc giường cổ điển. Vì điều này sẽ gây sự đối lập mạnh mẽ, khiến căn phòng không hài hòa, dễ gây bất đồng trong tình cảm vợ chồng.

Cách kê giường cưới tăng hạnh phúc vợ chồng son - anh 5

Giường cưới cổ điển mà caramel giúp vợ chồng 'yêu' nhiều hơn

Chính vì vậy, chọn giường cưới ‘ton-sur-ton’ với nội thất và sơn tường là lựa chọn thông minh, tinh tế nhất. Hãy tưởng tượng, tình cảm vợ chồng sẽ đồng thuận biết bao nếu gam màu gỗ cổ điển của chiếc giường ‘ăn ý’ với màu tường caramel.

Cách kê giường cưới tăng hạnh phúc vợ chồng son - anh 6

Giường cưới hiện đại mang lại nét tươi mới cho căn phòng

Ngoài ra, hình dáng giường tốt nhất có gờ thành xung quanh, giúp người nằm thấy yên tâm, thoải mái. Dù thấp hay cao, giường phải có chân, không được đặt sát xuống sàn nhà (nhất là tầng trệt), nhằm tránh khí ẩm ướt ở gầm giường.

Vợ chồng bạn chính là chủ nhân của chiếc giường, hãy tự tay chọn lựa sao cho hạnh phúc nằm trong chính sự quyết định tinh tế của mình.

Kê giường hợp phong thủy

Giường cưới đặt theo đúng phong thủy mới có thể đem lại cảm giác thư thái và tăng độ ‘yêu’ của vợ chồng.

Cách kê giường hợp phong thủy nhất là đầu giường tựa vững chãi vào tường. Hai bên giường phải có một khoảng trống nhất định để tạo tâm lý thoải mái, không gò bó.

Cách kê giường cưới tăng hạnh phúc vợ chồng son - anh 7

Kê đầu giường tựa vào tường giúp mang lại cảm giác

vững chãi trong hôn nhân

Theo các chuyên gia phong thủy, kê giường hướng tây của căn phòng (hoặc ngôi nhà), đối diện cửa ra vào, sát cửa sổ, đối diện dưới xà ngàng, trước gương lớn... là những điều tối kỵ. Vì những cách sắp xếp này ảnh hưởng không tốt tới sinh hoạt vợ chồng cũng như gây tâm lý bất an, đau đầu.

Một số lưu ý đặc biệt

Cách kê giường cưới tăng hạnh phúc vợ chồng son - anh 8

Bố trí căn phòng tân hôn thật thông thoáng

để mang lại cảm giác thư thái, thoải mái

Một số điểm cơ bản mà các cặp vợ chồng cần chú ý khi bố trí giường như không khí trong phòng cần thông thoáng, tránh gây ngột ngạt, tức thở bởi màu và mùi của các đồ gia dụng và gỗ, sơn của giường mới dễ ảnh hưởng đến đại não. Vì vậy, bạn nên để một thời gian để giường hết mùi sơn mới.

Ngoài ra, chủ nhàn nên tránh sử dụng vecni màu hồng vì dễ gây hại thần kinh. Màu này gây cảm giác hốt hoảng, bất an, dễ sinh cáu gắt, dẫn đến vợ chồng bất hòa.

Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.
Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.