Chọn mua nhà chung cư: Hướng nhà tính hướng cửa hay hướng ban công?

Nhà chung cư hiện nay đang là xu hướng chọn lựa của nhiều người. Cũng như xây nhà mới, khi chọn mua nhà chung cư, hướng nhà hợp phong thủy cũng rất được quan tâm.
Chọn mua nhà chung cư: Hướng nhà tính hướng cửa hay hướng ban công?

Gia đình tôi có dự định chọn mua một căn nhà chung cư tuy nhiên tôi chưa rõ việc tính hướng nhà chung cư theo phong thủy là dựa vào hướng cửa chính hay hướng ban công? Mong được tư vấn!

(Lê Hoàng - Hoàn Kiếm, Hà Nội)

Chọn mua nhà chung cư: Hướng nhà tính hướng cửa hay hướng ban công? - anh 1

Đây là câu hỏi mà các đơn vị thiết kế, tư vấn bất động sản nhận được nhiều nhất từ phía khách hàng.

Theo KTS. Vũ Quang Định, hướng nhà được tính theo hướng cửa chính, bởi bạn đi vào từ đâu thì đó sẽ được tính là hướng chính của ngôi nhà. Hướng ban công không quyết định căn hộ đó có phù hợp với chủ nhà hay không.

Có không ít thông tin cho rằng hướng nhà chung cư tính theo hướng ban công. Thực ra, đó chỉ là cách mời chào bạn mua căn hộ đó, trong khi hướng cửa chính có thể không thực sự đẹp và phù hợp với bạn.

Một vài yếu tố phong thủy cần lưu ý khi chọn mua căn hộ chung cư

- Hướng cửa chính:

Người mệnh Đông tứ nên chọn về những hướng Đông tứ (Đông, Đông Nam, Nam, Bắc), người mệnh Tây tứ nên chọn hướng Tây tứ (Tây, Tây Nam, Tây Bắc, Đông Bắc). Để biết mình thuộc mệnh Đông tứ hay Tây tứ bạn có thể tra trong "Bát trạch tam nguyên".

Ví dụ: Chủ nhà sinh năm 1983 thuộc mệnh Đông tứ. Sơ đồ tốt xấu như sau:

Chọn mua nhà chung cư: Hướng nhà tính hướng cửa hay hướng ban công? - anh 2

Hướng nhà tốt nếu kết hợp thêm được hướng tòa nhà hợp tuổi sẽ càng tốt hơn.

- Hình dáng nhà:

Vuông vức, cho ánh sáng và năng lượng tốt. Tránh những căn méo mó hoặc bị khuyết những góc quá lớn, vừa không tốt về phong thủy, vừa khó khăn trong việc sắp đặt nội thất bên trong.

Chọn mua nhà chung cư: Hướng nhà tính hướng cửa hay hướng ban công? - anh 3

- Khu vực phòng tắm, nhà vệ sinh:

Không nên đè vào những hướng tốt theo bát quái đồ của bạn. Chú ý nên tránh khu vực phòng tắm, nhà vệ sinh gần cửa ra vào hay khu vệ sinh giữa nhà, về phong thủy hay trong môi trường sinh hoạt đều không tốt.

Chọn mua nhà chung cư: Hướng nhà tính hướng cửa hay hướng ban công? - anh 4

- Phòng bếp:

Khu bếp được tiếp cận với bên ngoài để luôn sạch và thoáng, tránh gió và nắng trực tiếp vào bếp.

Chọn mua nhà chung cư: Hướng nhà tính hướng cửa hay hướng ban công? - anh 5

- Phòng ngủ:

Dựa vào sơ đồ bát quái tuổi của chủ nhà, bạn có thể chọn phương hướng hợp với mệnh của mình.

Chọn mua nhà chung cư: Hướng nhà tính hướng cửa hay hướng ban công? - anh 6

Với những trường hợp như căn hộ không thuận lợi về phong thủy, bạn cũng không nên lo lắng quá vì KTS có thể cải tạo lại về những hướng tốt, ví dụ như điều chỉnh hướng bếp, thay đổi một số vị trí trong nhà,... nằm trong phạm vi những vị trí được phép thay đổi của chủ đầu tư.

Xem thêm:

- Những kiêng kỵ đối với nhà chung cư

- Những điều cấm kỵ trong phong thủy gây hao tài

Minh Châu (t/h)

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.