Nên kê giường ngủ sát góc phòng hay giữa phòng?

Vị trí đặt giường ngủ trong phòng quyết định nhiều tới sự thành bại của gia chủ. Nhưng nên kê giường sát góc phòng hay giữa phòng là câu hỏi của nhiều người.
Nên kê giường ngủ sát góc phòng hay giữa phòng?

Bên cạnh cửa ra vào, khu vực quan trọng thứ hai trong phong thủy là phòng ngủ. Để có nền tảng sức khỏe tốt, phòng ngủ phải được bố trí tốt và ưu tiên cho giấc ngủ cũng như tăng thêm sự lãng mạn cho các mối quan hệ. Một yếu tố quan trọng không kém đó là phòng ngủ phải được sắp xếp để đảm bảo sự trù phú về tài lộc.

Trong phong thủy, giường ngủ rất được coi trọng vì đây là nơi chúng ta nghỉ ngơi để khôi phục năng lượng cho ngày hôm sau. Nhưng nó cũng là nơi dễ gây ra cho chúng ta những tổng thường nhất. Vì khi ngủ, chúng ta ở trạng thái bị động, chịu tác động của các nguồn năng lượng tiêu cực xung quanh. Do đó, khi chúng ta có được sự thoải mái và hỗ trợ giúp việc nghỉ ngơi diễn ra thuận lợi cuộc sống ban ngày sẽ đạt hiệu quả hơn.

Nên kê giường ngủ sát góc phòng hay giữa phòng? ảnh 1

Theo phong thủy, để gia chủ luôn may mắn, khỏe mạnh trong cuộc sống và công việc, kê giường ngủ trong phòng chú ý những điểm sau:

Không nên để xà ngang trên đầu giường

Xà ngang ở trên đầu giường gọi là Huyền trâm sát, chủ tổn nhân khẩu (không tốt cho sức khỏe gia chủ). Do đó, nếu đầu giường có xà ngang sẽ làm ép đỉnh chủ nhân phòng ngủ.

Đầu giường không nên hướng thẳng vào cửa phòng

Phong thủy về giường ngủ cho rằng, cửa phòng và giường ngủ có sự xung khắc nhau. Do vậy, giữa giường ngủ và cửa cần lấy 1 bình phong ngăn lại.

Đối với giường ngủ hướng thẳng vào cửa phòng thì nên kê giường ra chỗ khác để tránh nhìn thẳng ra cửa phòng. Trong trường hợp không thể chuyển dịch được giường, có thể làm như sách cổ đã lưu, đặt 1 tấm bình phong giữa đầu giường với cửa phòng để ngăn cách.

Kê giường ngủ sát vào bếp đun

Không được kê giường ngủ sát bếp đun bởi bếp là nơi sinh hỏa nấu thức ăn, thường rất nóng bức. Đối với trường hợp giường ngủ kê sát vào bếp đun, phải chuyển dịch giường ngủ tới 1 chỗ khác của phòng ngủ nhằm hóa giải nhiều bệnh tật, đau đớn và tai nạn.

Không nên kê giường ngủ dưới cửa sổ

Theo nguyên tắc phong thủy phòng ngủ, nếu kê giường ngủ dưới cửa sổ thì sẽ hại đến sức khỏe của gia chủ, làm mệt mỏi mỗi khi thức dậy.

Đối với trường hợp buộc phải kê giường dưới cửa sổ bởi không còn cách nào khác, chủ nhà cần treo một tấm rèm cửa bằng vải nặng, đặc biệt là luôn đóng lại mỗi đêm khi ngủ.

Ngoài những điều kiêng kỵ trên, khi trang trí và kê giường ngủ cũng cần chú ý một số điều khác như đầu giường phải có chỗ dựa.

Bên cạnh đó, cần tránh không để góc nhọn chiếu vào hai bên đầu giường. Cũng không nên xung xạ với bàn sách, góc tủ, bàn trang điểm ở hai bên đầu giường; không đặt cây cối có lá nhọn, dài và các đồ nội thất có hình chữ nhật hoặc hình vuông quá gần với giường ngủ.

Trong phòng ngủ, nên sử dụng chao đèn hình tròn, tránh sử dụng chao đèn có góc nhọn. Quạt tường hoặc đèn treo không được lắp chính giữa ở phía trên giường.

Nên kê giường ngủ sát góc phòng hay giữa phòng? ảnh 2

Giường ngủ dưới trần dốc

Khi nằm trên một chiếc giường ở phía trên là trần dốc, năng lượng của bạn sẽ bị đè nén nặng nề và phải chịu áp lực liên tục. Ban đêm là khoảng thời gian duy nhất để cơ thể có cơ hội phục hồi và tái tạo năng lượng. Ngủ dưới trần dốc sẽ kìm hãm hoạt động này, do đó sức khỏe của bạn có thể bị ảnh hưởng lâu dài. Ngoài ra, ngủ dưới dạng trần như vậy cũng gây ra sự bất ổn cảm xúc và gây ra năng lượng thấp.

Treo đồ vật phía trên giường

Theo các chuyên gia phong thủy, thứ duy nhất được phép đặt phía trên giường là chăn màn. Tuyệt đối không để các vật nặng, chuông gió, đèn chùm, quạt trần ngay phía trên giường vì nó sẽ tạo ra các nguồn sát khí rất lớn và không an toàn.

Giường ngủ đối diện với cửa ra vào

Giường ngủ có đầu giường hoặc chân giường kê đối diện với cửa phòng được đánh giá là những vị trí rất xấu. Vị trí này không những ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ mà còn gây cảm giác bất an, khiến bạn dễ gặp ác mộng và mất đi nguồn năng lượng vào sáng hôm sau.

Kê giường đối diện với gương

Một tấm gương đối diện với giường sẽ trực tiếp làm cạn kiệt năng lượng cơ thể khi ngủ. Ban đêm, khi con người ngủ là lúc khí năng yếu nhất, mà gương lại là vật có lực phản chiếu mạnh mẽ, dễ đẩy năng lượng của cơ thể ra ngoài. Hơn nữa, bạn còn có thể gặp ác mộng khi nằm đối diện với gương.

Nên kê đầu giường vào sát tường

Các nhà phong thủy quan niệm, đầu giường không nên để lộ không, nghĩa là nếu đầu giường không kê sát vào tường sẽ không có chỗ che chở, không có chỗ dựa, như thế hung nhiều cát ít.

Phong thủy cũng cho rằng, cuối giường phải kê sát vào tường nếu đầu giường không kê sát được vì như vậy có thể khắc phục điều không tốt. Bên cạnh đó, có 1 số cách có thể hóa giải như đặt 1 cái tủ trên đầu giường, cạnh vách tường.

Ngòai ra trong phòng ngủ nên bố trí như sau:

- Trong phòng ngủ nên treo những bức hình đám cưới hoặc những vật dụng gợi kỷ niệm đẹp của vợ chồng, treo thêm những bức tranh trẻ con ngộ nghĩnh, hoặc những bức tranh trang trí nhẹ nhàng.

- Nếu có bố trí bàn gương trang điểm thì nên tránh gương chiếu trực diện vào giường ngủ.

- Về bố cục màu sắc trong phòng ngủ cũng nên chọn những tông màu ấm áp, nhẹ nhàng.

- Phòng ngủ hình chủ nhật hoặc hình vuông là tốt nhất. Không nên xây phòng ngủ có hình dạng phức tạp. Kết nối phòng ngủ và phòng tắm theo hình chữ L là không tốt.

Nha Trang

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.
UNESCO kêu gọi thúc đẩy giáo dục hòa nhập. Ảnh: UNESCO/Marie ETCHEGOYEN
Tôn vinh và ủng hộ sự hòa nhập trong giáo dục
(Ngày Nay) - Kỷ niệm 30 năm Tuyên bố Salamanca hồi giữa tháng 3/2024, cộng đồng quốc tế đã cam kết tiếp tục nỗ lực hướng tới môi trường giáo dục hòa nhập và công bằng cho tất cả mọi người.