Quan sát 8 nét tướng giúp dâu thảo lấy lòng mẹ chồng

Một vài nét tướng dưới đây sẽ giúp những nàng dâu thông minh đoán được tính cách cũng như bản chất thực của mẹ chồng để từ đó có cách cư xử khéo léo, dung hòa mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu.
Quan sát 8 nét tướng giúp dâu thảo lấy lòng mẹ chồng

1. Mẹ chồng mặt dài

Người có tướng mặt nhỏ và dài thường khá cố chấp, hay nói nhiều và dễ nổi giận. Do đó, để chiều lòng mẹ chồng như vậy đòi hỏi nàng dâu phải nắm bắt được tâm tính, thói quen, sở thích. Khi đã “nằm lòng” những điều đó, bạn sẽ dễ dàng tạo dựng mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu hòa thuận.

2. Mẹ chồng mặt tròn

Đặc trưng thường thấy ở những người có khuôn mặt tròn là tính cách hướng ngoại, vô tư, thích tận hưởng sự thoải mái nhưng hơi lười nhác. Tướng mặt mẹ chồng này cho thấy đây là người không chấp vặt, nhân duyên tốt nhưng thường hay xử lí mọi chuyện bằng cảm tính và có xu hướng bi lụy.

Cách tốt nhất để lấy lòng được mẹ chồng này là dựa vào tâm trạng để ứng phó. Nên tranh thủ thời gian mời bà đi ăn uống, chia sẻ tâm tư tình cảm, đặc biệt mọi việc lớn nhỏ trong gia đình đều phải gánh vác hoặc chí ít tỏ ra có tinh thần trách nhiệm. Như vậy, mẹ chồng bạn cảm thấy được nhàn rỗi, có thời gian hưởng thụ nên tâm trạng thoải mái và yêu thương bạn hơn.

Quan sát 8 nét tướng giúp dâu thảo lấy lòng mẹ chồng - anh 1

3. Mẹ chồng mặt vuông vức

Đa số người có khuôn mặt vuông vức thường rất nguyên tắc trong đối nhân xử thế và là tuýp người sống thực tế, có kỉ luật rõ ràng. Với kiểu mẹ chồng này đòi hỏi nàng dâu cũng phải có những biểu hiện mang tính thực tế.

Khi xử lí công việc gia đình, bạn không được quá qua loa, phải tuân thủ những nguyên tắc nhất định và phù hợp với tình hình hiện thực thì mẹ chồng mới hài lòng.

Do đó, bạn không cần phải chau chuốt về hình thức mà chỉ cần chú ý đến những chi tiết việc làm cụ thể. Trước mặt mẹ chồng, cần ăn nói nhỏ nhẹ, cử chỉ không quá tùy tiện và chú ý đến các phép tắc.

Ngoài ra, người này có xu hướng bảo vệ con đẻ của mình. Nếu xảy ra sai sót, bà không bao giờ oán trách chồng bạn, mà chỉ trách bạn không biết cách xử lí. Thậm chí người này sẽ chê trách nói xấu bạn trước mặt mọi người. Do đó, cần phải có cách cư xử lễ độ, chuẩn phép tắc.

4. Mặt mẹ chồng nổi gân xanh

Nếu mẹ chồng có gân xanh nổi ở má, khóe miệng hoặc sống mũi là người có tính cách nóng nảy, dễ nổi giận và vô cùng cứng rắn.

Để làm hài lòng mẹ chồng như vậy đòi hỏi nàng dâu phải biết quán xuyến mọi việc, chuyện gì cũng làm nhanh gọn và đơn giản. Khi thấy cô con dâu nhanh nhẹn tháo vát và đảm đang, chắc chắn bà ấy sẽ không tiếc lời khen ngợi.

5. Mắt mẹ chồng hơi lồi và môi không che hết răng

Tướng mặt mẹ chồng này cho thấy đây là người thích nói nhiều, thích bộc lộ nội tâm và luôn muốn được chia sẻ mọi tâm tư tình cảm, thậm chí là những suy nghĩ và cảm nhận về các việc vặt hàng ngày.

Có hai cách để lấy lòng mẹ chồng như vậy. Một là học cách nói chuyện và lắng nghe mọi chia sẻ của mẹ chồng. Khi bà cần thì phải an ủi, động viên để trở thành tri kỉ. Hai là coi như không nghe thấy gì, không để bụng mọi điều mẹ chồng nói dù là có lí hay vô lí.

6. Miệng rộng, mũi cao và gò má nhô ngang

Người này ưa sĩ diện, thích giảng giải các quy tắc chuẩn mực đạo đức cho người khác. Họ không thích phải nghe lời người khác, ngược lại muốn mọi người phải phục tùng, làm theo chủ kiến của mình.

Biện pháp tốt nhất để duy trì mối quan hệ hòa hợp với mẹ chồng này là luôn lắng nghe và làm theo lời bà, tuy nhiên phải biết chọn lọc, không nên làm theo một cách mù quáng. Trước mặt bạn bè của mẹ chồng, nên nhún nhường, tạo cơ hội để mẹ chồng nở mày nở mặt vì con dâu biết nghe lời và hiếu thuận.

7. Mặt vênh lên, xương chân mày lộ

Mẹ chồng này tự cao tự đại, hay soi mói bắt bẻ, thậm chí là coi thường người khác. Để chinh phục được tình cảm của bà, nàng dâu thông minh không được để lộ sự yếu đuối hoặc nhược điểm trước mặt bà, nếu không sẽ khiến bà ấy coi thường và không tôn trọng bạn.

Bạn nên kiệm lời, nói vào trọng tâm vấn đề, không nên quản chuyện bao đồng, tránh mẹ chồng ca thán, chê bai vì cho rằng như vậy là thiếu hiểu biết hoặc quá nhàn rỗi.

8. Mũi cong xuống, cổ rụt lại

Kiểu này bản tính keo kiệt, không muốn bỏ ra bất cứ thứ gì, hoặc nếu có chi ra số tiền ít ỏi cũng đi kể nể khắp nơi nhằm để mọi người thấy sự hào phóng của mình. Người này rất dễ lấy lòng bằng tiền bạc vật chất, do đó, nàng dâu nên thường xuyên biếu quà, mời đi ăn uống sẽ dễ dàng chiếm được cảm tình.

Xem thêm:

- Xem tướng phụ nữ khó phát tài, cả đời bần hàn, nghèo khổ

- 5 tướng mặt phụ nữ khắc chế sự nghiệp của chồng

Minh Châu (t/h)

Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.