Thiết kế nhà diện tích nhỏ 30m2 thế nào cho tiện ích mà vẫn "độc - lạ"?

Hiện nay, rất nhiều gia đình có diện tích nhà ở nhỏ hẹp, vẻn vẹn chưa tới 30m2 gây nên nhiều bất tiện trong sinh hoạt, đặc biệt tại những thành phố đông đúc, ngột ngạt. Thiết kế thế nào để có được một ngôi nhà tiện nghi đầy đủ mà vẫn mới lạ, độc đáo luôn là câu hỏi lớn của các gia chủ.
Thiết kế nhà diện tích nhỏ 30m2 thế nào cho tiện ích mà vẫn "độc - lạ"?
Thiết kế nhà diện tích nhỏ 30m2 thế nào cho tiện ích mà vẫn "độc - lạ"? - anh 1

Toàn cảnh ngôi nhà 30m2 nhìn từ bên ngoài.

Đối với những ngôi nhà nhỏ chưa tới 30m2, vật liệu kính luôn được chọn để sử dụng nhằm nhân rộng căn phòng, xóa đi cảm giác chật chội của ngôi nhà nhỏ hẹp. Không gian sẽ có cảm giác rộng hơn 30m2 bởi những thủ pháp vay mượn không gian.

Ngày Nay xin giới thiệu cùng bạn đọc tham khảo nội thất một căn nhà nhỏ khang trang, thoáng đãng giữa không gian nhiều cây xanh với 3 tầng chính, 1 tầng lửng và 1 tầng thượng.

Thiết kế nhà diện tích nhỏ 30m2 thế nào cho tiện ích mà vẫn "độc - lạ"? - anh 2

Toàn bộ diện tích tầng 1 dành cho phòng khách, còn phòng vệ sinh ẩn dưới góc gầm cầu thang. Vách kính trong suốt kết hợp với rèm cuốn bên trong như xóa đi cảm giác chật chội của ngôi nhà 30m2.

Để đảm bảo ngôi nhà vẫn có ban công thoáng mát, lại ko làm giảm diện tích sử dụng, các KTS khuyên bạn nên chọn phương án thiết kế lồng ghép "2 trong 1" đối với những ngôi nhà có diện tích nhỏ hẹp chưa tới 30m2 như thế này. Tức là vừa là ban công, vừa là cửa sổ kéo dài tận sàn, không bị mất diện tích phòng mà vẫn giải quyết được nhu cầu có ban công của gia chủ.

Thiết kế nhà diện tích nhỏ 30m2 thế nào cho tiện ích mà vẫn "độc - lạ"? - anh 3

Phòng ngủ được thiết kế vừa đủ diện tích cho giường ngủ, phòng vệ sinh với một tủ quần áo nhỏ. Ban công được thiết kế lồng ghép "2 trong 1" đầy tiện ích.

Thiết kế nhà diện tích nhỏ 30m2 thế nào cho tiện ích mà vẫn "độc - lạ"? - anh 4

Phòng bếp được bố trí ở tầng lửng kết hợp với bức tường gương khiến không gian dường như rộng hơn.

Theo phong thủy, bố trí gương trong phòng bếp sẽ giúp nhân đôi tài lộc cho gia chủ.

Minh Châu (t/h)

Xem thêm:

- Phong thủy nhà ở liệu có khiến bạn "chậm trễ" chuyện hôn nhân đại sự?

- Bí quyết phong thủy khiến các ông chồng trở nên “ngoan ngoãn”

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.