Trang trí nhà hợp phong thủy đón tài lộc Tết Ất Mùi 2015

Những bí quyết trang trí nhà hợp phong thủy, đón tài lộc năm mới dưới đây chắc chắn sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn trong dịp Tết Ất Mùi 2015 sắp tới.
Trang trí nhà hợp phong thủy đón tài lộc Tết Ất Mùi 2015

1. Cành đào hồng

Trang trí nhà hợp phong thủy đón tài lộc Tết Ất Mùi 2015 - anh 1

Ảnh minh họa: Internet.

Người xưa tin rằng, cành đào hồng trong ngày Tết, ngoài ý nghĩa xua đuổi ma quỷ còn thể hiện mong muốn của mọi người sang năm mới sẽ gặp nhiều may mắn, an lành, hạnh phúc.
Bên cạnh đó, hoa đào được xem là tinh hoa của ngũ hành, là biểu tượng cho sự đổi mới và sức sinh sôi phát triển mạnh mẽ.

2. Cây mai vàng

Trang trí nhà hợp phong thủy đón tài lộc Tết Ất Mùi 2015 - anh 2

Ảnh minh họa: Internet.

Hoa mai tượng trưng cho sự phú quý, giàu sang. Trong ngày Tết, mọi người thường mua cây (hoặc cành) mai vàng nhiều lộc bởi theo quan niệm của phong thủy, hoa mai nở đúng lúc giao thừa hay sớm mùng một sẽ mang lại nhiều may mắn, thịnh vượng và hạnh phúc, tài lộc sẽ đến với gia đình trong năm mới.

3. Cây quất

Trang trí nhà hợp phong thủy đón tài lộc Tết Ất Mùi 2015 - anh 3

Ảnh minh họa: Internet.

Cây quất thường được người dân lựa chọn để trang trí vào dịp Tết cũng bởi theo âm Hán Việt thì âm của từ "quất" gần giống âm của từ "cát".
Cây quất có lá xanh tốt, sai quả, quả vàng đều thể hiện sự trù phú, hứa hẹn một năm mới được mùa, ăn nên làm ra, dồi dào sức sống. Chính vì vậy, mỗi khi Tết đến xuân về, nhà nhà đều bài trí cây quất với hy vọng mang lại niềm vui và may mắn trong cả năm cho gia đình.
Ngoài ra, cành quất trĩu quả trong quan niệm dân gian là biểu tượng cho sức khỏe, bình an, trường thọ và sự may mắn trong tình duyên, thể hiện sự sum vầy của nhiều thế hệ trong gia đình.

4. Hoa tươi

Trang trí nhà hợp phong thủy đón tài lộc Tết Ất Mùi 2015 - anh 4
Một số loại hoa mọi người thường hay lựa chọn vào dịp Tết như: hoa Trạng Nguyên, hoa Hải Đường, hoa Lan, hoa Sống Đời, hoa Đồng Tiền…
Mỗi loại hoa lại mang đến một ý nghĩa đặc biệt cho năm mới như hoa Trạng Nguyên mang ý nghĩa mong muốn một năm mới may mắn, thành đạt cho cả gia đình, trong khi đó, hoa Hải Đường lại thể hiện sự giàu sang, phú quý. Ngoài ra, bạn cũng có thể trưng một số loại hoa khác trong nhà ngày đầu năm mới để tạo sự mới mẻ, hiện đại như: hoa Hướng Dương, hoa Ly, hoa Tulip…

5. Câu đối

Mỗi dịp Tết đến xuân về, hình ảnh ông đồ già ngồi trên vỉa hè quanh Văn Miếu Quốc Tử Giám để viết câu đối cho mọi người đã trở nên quá đỗi thân thuộc. Năm nào cũng có rất nhiều người đến xin chữ để treo ở nhà trong năm mới, mỗi người mỗi mong ước khác nhau. Tựu chung lại, các câu đối đều mang ý nghĩa chúc phúc, cầu may mắn cho gia đình.

6. Tranh tết

Trang trí nhà hợp phong thủy đón tài lộc Tết Ất Mùi 2015 - anh 5
Những hình ảnh hạnh phúc, no đủ trong những bức tranh Tết sẽ là một món đồ trang trí làm cho ngôi nhà của bạn thêm đẹp và ấm áp trong những ngày đầu năm mới này.
Bạn có thể lựa chọn các bức tranh Đông Hồ, dân gian Hàng Trống... hay những bức tranh mang màu sắc xuân tươi vui để làm sáng không gian phòng khách hoặc phòng ăn.

7. Dây may mắn

Trang trí nhà hợp phong thủy đón tài lộc Tết Ất Mùi 2015 - anh 6
Dây may mắn với sợi chỉ đỏ kết nối hình đồng tiền, nén vàng... thường khắc kèm các từ cầu mong may mắn, phát tài cũng là một món đồ trang trí được khá nhiều gia đình ưa chuộng trong dịp đầu năm mới.
Các loại dây may mắn thích hợp với rất nhiều vị trí trong nhà như trên cửa sổ, đặt kèm trên mâm ngũ quả... Đặc biệt, với những gia đình trưng hoa mai, hoa đào hay quất cảnh trong dịp Tết, thì dây may mắn còn là một món đồ phụ kiện bắt mắt làm cho những cây cảnh này thêm nổi bật và rực rỡ.

8. Bể cá

Trang trí nhà hợp phong thủy đón tài lộc Tết Ất Mùi 2015 - anh 7
Trong không gian nội thất, bể cá không chỉ có tác dụng trang trí nhà, làm đẹp, tạo sự gần gũi với thiên nhiên, mà về mặt phong thủy, bể cá còn đem lại nhiều vận may về tài lộc cho gia chủ nếu biết bài trí đúng cách.
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.