Treo tranh thế nào để rước tài lộc vào nhà?

Tranh vẽ hiện nay được khá nhiều người ưa chuộng và chọn lựa trong trang trí nội thất. Nhưng treo tranh ở vị trí nào để có thể rước tài lộc vào nhà không phải ai cũng biết rõ.
Treo tranh thế nào để rước tài lộc vào nhà?

Trong các thiết kế nhà đẹp hiện nay, bất kể là phòng khách hay phòng ngủ, phòng làm việc hay phòng học thì trên tường đều treo những bức tranh tươi sáng, sinh động. Tuy vậy, khi treo tranh cần đặc biệt lưu ý những điểm sau:

Nên đặt tranh ở vị trí cát tường, như vậy mới có thể giúp cho ngôi nhà của bạn ngày càng trở nên thịnh vượng, phú quý. Nếu treo tranh ở những vị trí hung ác có thể khiến cho gia đình bạn thường xuyên gặp phải vận xui, đen đủi. Đặc biệt, cần tránh treo tranh ở những nơi có tà khí mạnh như nhà bếp.

Tốt nhất nên căn cứ theo mệnh ngũ hành của gia chủ để lựa chọn loại tranh thích hợp. Ví dụ: mệnh ngũ hành của gia chủ kỵ với mệnh Mộc thì nên tránh treo các loại tranh hoa cỏ cây lá nếu không không chỉ đem đến cho ngôi nhà vận khí không tốt mà còn kìm hãm vận thế của chủ nhà, khiến cho mọi thành viên trong nhà làm việc gì cũng gặp trắc trở.

Theo các chuyên gia phong thủy treo tranh ở phía trên ghế sô pha trong phòng khách là thích hợp nhất, tránh treo tranh ở cửa sổ hay phía bên dưới điều hòa. Vì tranh được xem như là vật cát tường nếu được đặt ở vị trí thuận lợi sẽ càng phát huy được vai trò đem lại may mắn đến cho ngôi nhà, cũng như giúp các thành viên trong gia đình tránh gặp phải những vận xui, cũng có thể giải hạn cho gia chủ.

Treo tranh thế nào để rước tài lộc vào nhà? - anh 1

Treo tranh ở phía trên ghế sô pha trong phòng khách có thể đem lại vận khí may mắn cho ngôi nhà của bạn.

Tuy nhiên nhiều người với suy nghĩ càng treo nhiều tranh thì càng gặp nhiều may mắn và có thể xua hết đi vận đen nên treo quá nhiều tranh trên tường. Nhưng theo phong thủy, trong nhà không nên treo quá nhiều tranh nếu không sẽ gây ra phản tác dụng, có thể ảnh hưởng đến vận thế của mọi thành viên trong nhà, thậm chí làm việc gì cũng khiến cho bản thân gặp nhiều áp lực, công việc chồng chéo, lộn xộn. Từ đó, ảnh hưởng đến hiệu quả công việc.

Trong nhà không nên treo những bức tranh có hình thù kì quái hoặc những bức tranh mang tính trừu tượng quá cao nếu không sẽ khiến cho tính cách của bản thân trở nên kỳ quái, lạ thường; tạo cho tinh thần nhiều áp lực, ức chế, nếu để lâu ngày trong tình trạng như vậy sẽ khiến cho bạn có thể mắc bệnh trầm cảm.

Treo tranh thế nào để rước tài lộc vào nhà? - anh 2

Những bức tranh quá trừu tượng, kì quái sẽ ảnh hưởng đến cảm xúc của thành viên trong nhà. Ảnh minh họa.

Màu sắc của tranh cũng không nên quá đậm hoặc là những bức tranh phối quá nhiều màu đen đều không nên treo trong phòng. Vì những bức tranh này có thể khiến cho mọi người có cảm giác bất an, tâm trạng nhanh chóng đi xuống. Ngoài ra còn làm mất đi ý trí, quyết tâm của mọi người, khiến mọi thành viên trong gia đình làm việc gì cũng nhanh chóng chán nản và buông xuôi. Đặc biệt, những bức tranh thần bí đó sẽ khiến trẻ con thường xuyên có ảo giác trong nhà xuất hiện ma quỷ và những cuộc chiến tranh rùng rợn thường xuyên xuất hiện trong giấc mơ của bé. Lâu dần sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển trí tuệ và tâm trạng của bé.

Giải pháp cho bạn là: Các bức tranh phú quý như: Tùng, Cúc, Trúc, Mai rất thích hợp để treo trong phòng khách, chúng vừa có tác dụng đem lại tài vận, phú quý cho ngôi nhà vừa có tác dụng giáo dục nhân cách của mọi thành viên trong gia đình phải sống sao như những bậc quân tử, thánh hiền ngày trước: ngay thẳng, thanh cao, trí khí,…

Xem thêm:

Các thiết bị điện ảnh hưởng thế nào tới tài vận của gia chủ?

Mẹo phong thủy giúp gia đình bạn sớm có tin vui

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.