Tử vi năm 2015 tuổi Bính Tý

Bính Tý có tài hơn người, nhưng ít gặp thời vận tốt. Bản tính thuần hậu, khiêm cung, sống nhiều nội tâm, không thích phô trương, vì thế thường thành công ở lãnh vực Nghiên cứu và Cố Vấn.
Tử vi năm 2015 tuổi Bính Tý

Tử vi năm 2015 tuổi Bính Tý (Giản Hạ Thủy = Nước cuối Nguồn).

+ Bính Tý 20 tuổi (sinh từ 19/2/1996 đến 6/2/1997).

+ Bính Tý 80 tuổi (sinh từ 24/1/1936 đến 10/2/1937).

*Tính Chất chung: Bính Tý nạp âm hành Thủy do Can Bính (Hỏa) ghép với Chi Tý (Thủy), Thủy khắc nhập Hỏa = Chi khắc Can, thuộc lứa tuổi Đời gặp nhiều trở lực và nghịch cảnh ở Tiền Vận. Từ Trung Vận (tùy theo ảnh hưởng của giờ sinh) đến Hậu Vận nhờ Chi và Nạp âm tương hợp Ngũ Hành, thêm sự phấn đấu của Bản thân, cuộc đời trở nên an nhàn và thanh thản hơn Tiền Vận. Sinh vào mùa Thu và Đông được thuận lợi hơn vào Xuân và Hạ. Chi Tý đứng đầu hàng Chi nên tuổi Tý thường là mẫu người thông minh nhanh nhẹn, thường ở vị trí lãnh đạo, chức trọng Quýền cao. Trong lãnh vực nghiên cứu thường đào sâu tỉ mỉ chi tiết, do đó, một số lớn, thường có những phát minh sáng tạo nổi tiếng trong nhiều ngành. Người có Can Bính tính tình cương trực – với Bính Tý có tài hơn người, nhưng ít gặp thời vận tốt. Bản tính thuần hậu, khiêm cung, sống nhiều nội tâm, không thích phô trương, vì thế thường thành công ở lãnh vực Nghiên cứu và Cố Vấn. Nếu Lá số Tử Vi có nhiều Chính Tinh và Trung Tinh đắc cách, xa lánh Hung Sát Tinh ở Mệnh Thân (+ Hình Tướng: Tam Đình cân xứng; Ngũ quản ngay ngắn không khuyết hãm + Hai bàn tay có 3 chỉ chính Sinh Đạo, Trí Đạo, Tâm đạo tạo thành chữ M ngay ngắn không đứt quảng lại có thêm 2 chỉ May Mắn và Danh Vọng) cũng là mẫu người thành công có địa vị trong Xã Hội ở mọi ngành nghề. Vì Hồng Loan gặp Phục Binh, Đào Hỉ + Tuần nên mặt Tình Cảm và đời sống lứa đôi dễ có vấn đề – nên lưu ý các tháng (2, 5, 8) khi vận số đi vào Năm Xung Tháng hạn.

Bính Tý theo Dịch Lý thuộc Quẻ Phong Thủy Hoán: Hoán (là tán, tiêu tán không tụ lại một chỗ, giải thể). Hình Ảnh của Quẻ: Gió (Phong) thổi trên mặt nước (Thủy) làm nước tung tóe tản mác khắp mọi nơi. Thường thường thì nhóm họp, Tụ lại mới tốt (Quẻ Tụy), nhưng ly tán hay giải tán đi cũng có khi tốt: chẳng hạn sương mù tụ nhiều quả, cần nắng lên làm tan đi thì tốt hơn hay thời nhiễu lọan dân chúng chống đối phải giải tán đi hay giải tán nhóm nhỏ không đắc dụng để họp thành nhóm lớn có lợi hơn. Mục đích của giải thể là để hội tụ ở chỗ khác tốt hơn, đồng nhất hơn, đem lại sự hài hòa cho mọi người. Điều khó là người thực hiện phải có lòng và biết mạo hiểm can đảm hơn người để gây lòng cảm phục, hơn nữa sự thực hiện phải đúng thời đúng lúc. Trọng tâm của Lời Khuyên: Hãy xóa bỏ lòng vị kỷ và tham vọng cá nhân để hòa nhập vào Tập Thể, nên tham khảo ý kiến của người có tài và giàu kinh nghiệm – điều cần thiết là phải Kiên Nhẫn.

Tử vi năm 2015 tuổi Bính Tý - anh 1

I. Tử vi 2015 tuổi Bính Tý 20 tuổi (sinh từ 19/2/1996 đến 6/2/1997)

Tử vi 2015 tuổi Bính Tý (20 tuổi) Nam Mạng

Hạn La Hầu thuộc Mộc, sinh xuất Thủy Mệnh và Chi Tý (Thủy), sinh nhập Can Bính (Hỏa): xấu nhiều ở đầu năm. La Hầu tối độc cho Nam mạng, chủ về ưu sầu tai ương, rầy rà quản sự, thị phi khẩu thiệt, hao tài tốn của, rủi ro và tật bệnh dễ đến bất thần, nhất là trong hai tháng kị (1, 7). Nên nhớ Hạn tính từ tháng sinh của Đương Số trong năm nay đến tháng sinh của năm sau: những Em sinh ở những tháng đầu năm thường bị ảnh hưởng nhiều của Hạn này trong năm nay – các Em sinh vào cuối năm, Hạn có thể kéo dài sang năm tới ‼.

Xem thêm:

- Tử vi hàng ngày

- Giải mã giấc mơ về những ngôi sao

- Loại cà phê ưa thích nói gì về bạn?

- Những sự thật thú vị về tâm lý

Tiểu Vận: Triệt nằm ngay Tiểu Vận dễ gây trở ngại cho công việc, học hành (thi cử) đang hanh thông (Tứ Linh «Long Phượng Hổ Cái», Tấu Thơ, Hỉ Thần, Mã Khốc Khách, Thanh Long, Lưu Hà, Văn Tinh), nhưng cũng có lợi làm giảm bớt rủi ro của Hạn La Hầu + Kình Đà. Trong năm nay dễ có sự chuyển biến mới trong hoạt Động: tốt ít nhưng xấu nhiều vì hạn La Hầu + Kình (Mã đầu đối Kiếm: Gươm treo cổ Ngựa rất xấu đối với tuổi Bính ở năm Ngọ). Nên lưu tâm nhiều đến Sức Khoẻ (Thận, Tai) và Di Chuyển (Mã + Tang: lưu ý xe cộ,vật nhọn, tránh nhảy cao, trượt băng; cẩn thận khi hoạt động trước các Dàn Máy nguy hiểm trong các tháng «1, 3, 5, 7»), kể cả mặt Tình Cảm, Gia đạo (Hồng + Phục Binh, Đào, Hỉ + Tuần, Cô quả); nhất là những Em sinh vào tháng (8, 10), giờ sinh (Tỵ, Mùi) vì Thiên Hình, Không Kiếp (rủi ro, thương tích, tật bệnh, rắc rối giấy tờ pháp lý) cùng hiện diện thêm trong Tiểu Vận – nếu trong Lá Số cá nhân còn hội tụ nhiều Hung Sát Tinh khác trong cả Đại Vận lẫn Tiểu Vận lại càng phải thận trọng hơn. Tài Lộc vượng vào đầu Hạ. Vì Lộc Tồn+Triệt, Song Hao: nên làm nhiều việc Thiện bằng cách hao tán – đó cũng là một cách giải hạn La Hầu của Cổ Nhân.

Phong Thủy: Quẻ Tốn có 4 hướng tốt: Bắc (Sinh Khí: Tài Lộc), Nam (Thiên Y: sức khoẻ), Đông (Diên Niên: tuổi Thọ) và Đông Nam (Phục Vị: giao dịch). Bốn hướng còn lại xấu, xấu nhất là Đông Bắc (tuyệt mệnh).

Bàn làm việc: ngồi nhìn về Bắc hay Nam.

Giường ngủ: đầu Nam chân Bắc hay đầu Tây, chân Đông.

Nên nhớ trong Vận 8 (2004 – 2023) Ngũ Hoáng (đem lại rủi ro, tật bệnh) chiếu vào hướng Tây Nam (Ngũ Quý: xấu về Phúc – độ xấu tăng cao): nên treo 1 Phong Linh bằng Kim Khí trong phòng ngủ ở góc Tây Nam cho đến hết năm 2023. Tiểu Vận năm Giáp Ngọ 2014, Ngũ Hoáng nhập Hướng Đông Nam (Mệnh quải): nên lưu ý về Phong Thủy trong năm nay!

Tử vi 2014 tuổi Bính Tý (20 tuổi) – Nữ Mạng

Hạn Kế Đô thuộc Kim hợp Mệnh Thủy và Chi Tý (Thủy), khắc xuất với Can Bính (Hỏa): xấu nhiều ở giữa và cuối năm. Kế Đô tối độc cho Nữ mạng, chủ về ưu sầu tai ương, rầy rà quản sự, hao tài tốn của, thị phi khẩu thiệt, rủi ro và tật bệnh dễ đến bất thần, nhất là trong 2 tháng Kị (3, 9). Nên nhớ Hạn tính từ tháng sinh của Đương Số trong năm nay đến tháng sinh năm sau. Với các Em sinh vào các tháng đầu năm dễ bị ảnh hưởng nhiều của Hạn này trong năm nay; riêng các Em sinh vào các tháng cuối năm Hạn có thể kéo dài sang năm sau.

Tiểu Vận: Triệt nằm ngay Tiểu Vận dễ gây trở ngại bất thần cho công việc, học hành, thi cử đang hanh thông (Tứ Linh « Long Phượng Hổ Cái », Văn Tinh, Tấu Thơ, Hỉ Thần, Mã Khốc Khách), nhưng cũng có lợi làm giảm bớt độ xấu của Hạn Kế Đô + Kình Đà, quản Phủ. Có sự chuyển biến trong hoạt động: tốt ít xấu nhiều vì Hạn Kế Đô. Nên lưu tâm nhiều đến sức khỏe (Khí Huyết, Thính Giác) và Di Chuyển, chi tiêu (Mã ngộ Tang, Cô quả, Song Hao) trong các tháng (1, 3, 5, 9); kể cả mặt Tình Cảm (Đào Hỉ + Tuần, Hồng + Phục Binh: đố kị, ganh ghét) và giao tiếp trong các tháng (2, 8). Nhất là các Em sinh tháng (8, 10), giờ sinh (Tỵ, Mùi) vì Thiên Hình, Không Kiếp (rủi ro, thương tích, tật bệnh, rắc rối giấy tờ pháp lý) cùng hiện diện thêm trong tiểu Vận. Nếu trong Lá Số cá nhân còn hội tụ nhiều Hung Sát Tinh khác trong cả Đại Vận lẫn Tiểu Vận lại phải càng thận trọng hơn! Trong giao tiếp tránh tranh cãi dù có nhiều bất đồng và không được ưng ý- không nên có phản ứng mạnh. Tài Lộc vượng vào đầu Hạ – nên cho tiền bạc lưu thông nhanh mới có lợi (Lộc + Triệt, Song Hao). Nên làm nhiều việc Thiện – đó cũng là 1 cách giải Hạn Kế Đô của Cổ Nhân.

Nên theo lời khuyên của Quẻ Phong Thủy Hoán giống như Nam mạng.

Phong Thủy: Quẻ Khôn có 4 hướng tốt: Đông Bắc (Sinh Khí: Tài Lộc), Tây Bắc (Diên Niên: tuổi Thọ), Tây (Thiên Y: sức khỏe) và Tây Nam (Phục Vị: giao dịch); 4 hướng còn lại xấu, xấu nhất là hướng Bắc (tuyệt mệnh).

Bàn làm việc: ngồi nhìn về Đông Bắc, Tây Bắc, Tây và Tây Nam.

Giường ngủ: đầu Tây Nam, chân Đông Bắc hay đầu Đông, chân Tây.

Nên nhớ trong Vận 8 (2004 -2023) Ngũ Hoáng (đem lại rủi ro và tật bệnh) chiếu vào hướng Đông Bắc (Sinh Khí: hướng tốt nhất của tuổi). Để giảm bớt sức tác hại của Ngũ Hoáng nên treo 1 Phong Linh bằng Kim Khí trong phòng ngủ ở góc Đông Bắc cho đến hết năm 2023 của Vận 8.

II. Tử vi 2015 tuổi Bính Tý 80 tuổi (sinh từ 24/1/1936 đến 10/2/1937 – Giản Hạ Thủy: nước cuối nguồn).

Tử vi tuổi Bính Tý (80 tuổi) Nam Mạng

Hạn Kế Đô thuộc Kim sinh nhập Thủy Mệnh và Chi Tý (Thủy), khắc xuất với Can Bính (Hỏa): độ xấu giảm nhẹ ở đầu năm, tăng cao giữa và cuối năm. Kế Đô tuy không tác hại nhiều cho Nam mạng nhưng chủ về ưu sầu tai ương, rầy rà quản sự, hao tài tốn của, thị phi khẩu thiệt, rủi ro và tật bệnh dễ đến bất thần trong các tháng kị (3, 9).

Tiểu Vận: Triệt nằm ngay Tiểu Vận tuy có gây trở ngại bất thần cho mưu sự và công việc đang hanh thông (Tứ Linh « Long Phượng Hổ Cái », Mã Khốc Khách, Văn Tinh, Tấu Thơ, Hỉ Thần, Thanh Long, Lưu Hà) – nhưng lợi cho những ai đang gặp bế tắc, khó khăn lại được thuận lợi và may mắn khi đổi hướng hoạt động và giảm bớt sự tác hại của Hạn Kế Đô. Nên lưu tâm nhiều đến Sức Khỏe (Bài Tiết, Thính Giác) và Di Chuyển (Mã + Tang) trong các tháng (1, 3, 5, 9), nhất là tháng 5 (Kình cư Ngọ: Mã đầu đối kiếm – gươm treo cổ ngựa rất xấu với tuổi Bính ở năm Ngọ); dễ có phiền muộn trong gia đạo và giao tiếp (Hồng + Phục Binh, Đào, Hỉ + Tuần, Cô quả: nên mềm mỏng, không nên phản ứng mạnh dù có nhiều bất đồng « Phá Hư » và không vừa ý). Đặc biệt với những Quý Ông sinh tháng (8, 10), giờ sinh (Tỵ, Mùi) càng phải thận trọng hơn vì Thiên Hình, Không Kiếp hiện diện thêm trong Tiểu Vận dễ đem đến rủi ro, thương tích, hao tán, rắc rối pháp lý và tật bệnh bất ngờ! Tài Lộc vượng vào mùa Hạ – nên cho tiền bạc lưu thông nhanh (Lộc+Triệt, Song Hao) mới có lợi! Hao tài cũng là 1 cách giải hạn Kế Đô của Cổ Nhân.

Nên theo lời khuyên của Quẻ Phong Thủy Hoán như tuổi Bính Tý 1996.

Phong Thủy: Quẻ Khảm có 4 hướng tốt: Đông Nam (Sinh Khí: tài lộc), Nam (Diên Niên: tuổi Thọ), Đông (Thiên Y: sức khỏe) và Bắc (Phục Vị: giao dịch). Bốn hướng còn lại xấu, xấu nhất là Tây Nam (tuyệt mệnh).

Bàn làm việc: ngồi nhìn về Đông Nam, Bắc, Nam.

Giường ngủ: đầu Nam, chân Bắc hay đầu Tây, chân Đông.

Nên nhớ trong Vận 8 (2004 -2023) Ngũ Hoáng (đem lại rủi ro, tật bệnh) chiếu vào hướng Tây Nam (tuyệt mệnh: độ xấu tăng cao!). Để giảm sức tác hại của Ngũ Hoáng nên treo 1 Phong Linh bằng Kim Khí trong phòng ngủ ở góc Tây Nam cho đến hết năm 2023 của Vận 8.

Tử vi 2015 tuổi Bính Tý (80 tuổi) Nữ Mạng

Hạn Thái Dương thuộc Hỏa khắc xuất Thủy Mệnh và Chi Tý (Thủy); cùng hành với Can Bính (Hỏa): tốt và xấu tăng nhiều ở đầu năm, giảm nhẹ ở giữa và cuối năm. Thái Dương là hạn lành, chủ về Danh Lợi: Công Danh thăng tiến, Tài Lộc dồi dào, càng đi xa càng có lợi, gia đạo vui vẻ bình an, nhiều hỉ tín. Nhưng bất lợi cho những ai đã có vấn đề về Tim Mạch, Mắt, Khí Huyết – dễ đau đầu, khó ngủ, tinh thần giao động. Không nên thức khuya và xử dụng nhiều giờ trên màn Hình. Mỗi khi lòng bất an nên Du ngoạn ngắn ngày hay tìm nơi tHoáng mát để di dưỡng Tinh Thần.

Tiểu Vận: Triệt nằm ngay Tiểu Vận dễ gây trở ngại lúc đầu cho mưu sự và công việc đang hanh thông (Tứ Linh « Long Phượng Hổ Cái », Mã Khốc Khách, Văn Tinh, Tấu Thơ, Hỉ Thần) – song cũng nhờ Triệt hóa giải bớt độ xấu của rủi ro, tật bệnh do Kình Đà, quản Phủ và lợi cho những ai đang bế tắc khó khăn sẽ gặp nhiều cơ hội tốt để đổi hướng hoạt Động. Tuy Thái Tuế, quản Phù có đem lại thuận lợi trong giao tiếp lúc đầu, nhưng cũng nên cẩn thận trong Mưu Sự (Tuế Phá + Tang) và Công Việc, nhất là sức khỏe (Hạn Thái Âm + Kình Đà: Tim Mạch, Mắt, Khí Huyết) và di chuyển (Mã ngộ Tang, Cô quả: nên lưu ý xe cộ, vật nhọn) dễ có bất hòa và phiền muộn trong gia đạo (Đào Hỉ + Tuần, Hồng + Phục Binh) và hao tán (Song Hao) trong các tháng (1, 3, 5, 8). Đặc biệt đối với những Quý Bà sinh vào tháng (8, 10), giờ (Tỵ, Mùi) vì Thiên Hình, Không Kiếp cùng hiện diện thêm trong Tiểu Vận dễ đem đến rủi ro, thương tích, hao tán, rắc rối pháp lý và tật bệnh bất ngờ! Tài Lộc vượng vào đầu Hạ, nên cho tài hóa lưu thông nhanh (Lộc+Triệt) mới có lợi.

Nên theo lời khuyên của Quẻ Phong Thủy Hoán như tuổi Bính Tý 1996.

Phong Thủy: Quẻ Cấn có 4 hướng tốt: Tây Nam (Sinh Khí: tài lộc), Tây (Diên Niên: tuổi Thọ), Tây Bắc (Thiên Y: sức khỏe) và Đông Bắc (Phục Vị: giao dịch). Bốn hướng còn lại xấu, xấu nhất là hướng Đông Nam (tuyệt mệnh).

Bàn làm việc: ngồi nhìn về Tây Nam, Tây.

Giường Ngủ: đầu Đông Bắc, chân Tây Nam hay đầu Đông, chân Tây.

Nên nhớ trong Vận 8 (2004 -2023) Ngũ Hoáng (đem lại rủi ro và tật bệnh) chiếu vào hướng Đông Bắc (hướng tốt của tuổi), muốn hóa giải sức tác hại của Ngũ Hoáng nên treo 1 Phong Linh bằng Kim Khí ở góc Đông Bắc trong phòng ngủ cho đến hết năm 2023 của Vận 8.

Bính Tý hợp với (tuổi, giờ, ngày, tháng, năm) Canh Thìn, Nhâm Thìn, Mậu Thìn, Nhâm Thân, Giáp Thân, Canh Thân, Giáp Tý, Nhâm Tý, hành Kim, hành Thủy và hành Mộc. Kị tuổi Canh Ngọ, Mậu Ngọ và các tuổi mạng Thổ, Hỏa mang hàng Can Nhâm, Quý.

Màu Sắc (quản áo, giày dép,xe cộ): Hợp với màu Xám, Đen, Trắng, Ngà. Kị màu Vàng, Nâu; nếu dùng Vàng, Nâu nên xen kẽ Trắng, Ngà hay các màu Xanh để giảm bớt sự khắc kị.

Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.
Ảnh minh hoạ.
Xác thực trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm và dân cư
(Ngày Nay) - Thông tin về triển khai Đề án 06 (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh BHXH Việt Nam cho biết, thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu, đến nay, trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm đã được xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong đó có khoảng 87,7 triệu người đang tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.
Tập quán xã hội và tín ngưỡng Mo Mường của đồng bào dân tộc Mường (Nho Quan, Ninh Bình) được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể
(Ngày Nay) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các Danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Lễ dâng hương Miếu Ông, Miếu Bà tại Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai 2023.
Nhiều hoạt động đặc sắc sẽ diễn ra tại Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024
(Ngày Nay) - Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024 bao gồm nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao phong phú, đa dạng, như: Lễ dâng hương miếu Ông, miếu Bà; giao lưu văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian truyền thống thi leo cột chinh phục tình yêu, đánh yến, trình diễn thổi khèn Mông, múa nhảy lửa, múa trống đồng; điệu nhảy trên cây của dân tộc Lô Lô, trưng bày và giới thiệu các sản phẩm nông sản đặc trưng...
Ảnh minh hoạ.
Thêm một cây xanh – thêm một hành động bảo vệ môi trường
(Ngày Nay) - Triển khai Đề án “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025” của Thủ tướng Chính phủ, năm 2024 Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục giao cho các đơn vị chức năng phối hợp tổ chức trồng cây phục hồi hệ sinh thái rừng, rừng đầu nguồn, khu bảo tồn, rừng cây chắn sóng… với số lượng cây dự kiến trên 250.000 cây.
Đèn Maple Leaf của Tiffany Studios. Ảnh: The Lamps of Louis Comfort Tiffany
Họa tiết lá phong: Khi nghệ thuật hòa quyện cùng thiên nhiên trên đèn kính màu Tiffany
(Ngày Nay) - Cuốn hút như những chiếc lá phong mùa thu, đèn Maple Leaf của Tiffany Studios là một kiệt tác nghệ thuật kết hợp tinh tế giữa vẻ đẹp tự nhiên và sự sáng tạo của con người. Từng đường nét, từng sắc thái màu sắc đều được trau chuốt tỉ mỉ, mang đến một bức tranh đầy ấn tượng.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đoàn Minh Huấn khởi trống khai mạc lễ hội.
Ninh Bình: Khai mạc Lễ hội Đền Thánh Nguyễn năm 2024
(Ngày Nay) - Tối 16/4, tại Khu di tích kiến trúc nghệ thuật Quốc gia Đền Thánh Nguyễn (xã Gia Thắng và Gia Tiến, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình), UBND huyện Gia Viễn khai mạc Lễ hội Đền Thánh Nguyễn năm 2024. Đây là lễ hội gắn liền với cuộc đời, sự nghiệp và truyền thuyết về Thiền sư Nguyễn Minh Không.