10 năm đầu tư quốc tế, Viettel lọt vào top 30 toàn cầu

(Ngày Nay) -Sáng 17/12, tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự Lễ kỷ niệm 10 năm Tập đoàn viễn thông quân đội Viettel đầu tư ra nước ngoài.
 
10 năm đầu tư quốc tế, Viettel lọt vào top 30 toàn cầu

Sau 10 năm tham gia hoạt động đầu tư quốc tế, Viettel nay đã đầu tư tại 11 quốc gia với quy mô dân số 320 triệu dân, gấp 3 lần dân số Việt Nam. Trong đó, 5 nước kinh doanh được 5 năm đều có lãi và đứng thứ nhất hoặc thứ 2, thậm chí một số nước kinh doanh chưa đến 2 năm đều đứng số một như Tanzania, Burundi.

Theo công ty tư vấn định giá, năm 2016 giá trị của 9 công ty nước ngoài của Viettel ở mức 4,5 - 5 tỉ USD tính theo giá trị thuê bao. Năm nay, dự kiến chỉ riêng doanh thu từ viễn thông nước ngoài của Viettel đã đem về gần 1,4 tỉ USD, lũy kế đến nay đạt 6,5 tỉ USD, tốc độ tăng trưởng trung bình 25%/năm, cao gấp 10 lần so với tốc độ tăng trưởng ngành viễn thông thế giới.

Viettel hiện phục vụ 100 triệu khách hàng, trong đó, số khách hàng quốc tế là hơn 35 triệu, tăng 12 lần kể từ khi khai trương thị trường nước ngoài đầu tiên. Nhờ vậy, Viettel được xếp hạng top 30 tập đoàn viễn thông có số lượng khách hàng lớn nhất trên thế giới.

10 năm đầu tư quốc tế, Viettel lọt vào top 30 toàn cầu ảnh 1Nhập mô tả ảnh

Phát biểu tại buổi lễ Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc khẳng định Viettel đã trở thành một thương hiệu nổi tiếng theo nghĩa là một nhà đầu tư đích thực, có năng lực giải quyết các vấn đề xã hội, tạo ra sự phát triển bền vững cho ngành viễn thông ở tất cả các quốc gia.

Thủ tướng cũng đánh giá, Viettel đã tạo ra một mẫu hình tăng trưởng mới cho Việt Nam, Viettel đã phát triển dựa trên đổi mới sáng tạo, công nghệ tiên tiến, năng suất cao thay vì chỉ khai thác tài nguyên thiên nhiên và lao động giá rẻ. Các dự án đầu tư của Viettel còn là nhịp cầu nối quan trọng giúp tăng cường và thắt chặt quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam với các nước.

"Viettel đã đi đầu và phải là nòng cốt trong bước chuyển về sức cạnh tranh và hội nhập của các doanh nghiệp Việt Nam. Chúng ta rất cần và mong muốn có nhiều doanh nghiệp, tập đoàn như Viettel”, Thủ tướng nhấn mạnh và lưu ý Viettel tập trung đẩy mạnh năng lực giải quyết các vấn đề xã hội, tạo ra sự phát triển bền vững cho ngành viễn thông của tất cả các quốc gia mà Viettel đầu tư, Thủ tướng cho rằng một thương hiệu tốt không chỉ là tài sản của doanh nghiệp mà còn là tài sản quốc gia.

10 năm đầu tư quốc tế, Viettel lọt vào top 30 toàn cầu ảnh 2Thủ tướng tặng Tập đoàn Viettel bức tranh nổi tiếng "Bác vẫn cùng chúng cháu hành quân". 

Đánh giá cao những đóng góp của Viettel cho sự phát triển chung của Campuchia – thị trường nước ngoài đầu tiên của Viettel, Ngài Prak Nguon Hong, Đại sứ Campuchia tại Việt Nam tỏ ra cảm kích “Tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc Tập đoàn Viettel vì những đóng góp to lớn cho sự phát triển kinh tế – xã hội của Campuchia qua việc đầu tư vào hạ tầng viễn thông tại Campuchia”.

Ngài Gamiliel Munguambe, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Mozambique tại Việt Nam lại kỳ vọng được tiếp tục đón nhận thêm nhiều dự án đầu tư từ Việt Nam hơn nữa. “Tôi muốn kêu gọi Viettel hãy lan toả kinh nghiệm của mình tại thị trường Mozambique nói riêng và châu Phi nói chung để tạo cảm hứng cho cộng đồng nhà đầu tư Việt bắt đầu một cuộc hành trình đầu tư quốc tế tương tự. Tôi cũng mong muốn các nhà đầu tư Việt Nam hãy đừng chần chừ, hãy đến với châu Phi và đến với Mozambique để tranh thủ các cơ hội kinh doanh. Có như vậy chúng ta sẽ được kỷ niệm nhiều lần 10 năm hơn nữa”.

“Hoạt động kinh doanh là nền móng quan trọng cho mối quan hệ giữa hai nước. Do vậy, Chính phủ Peru cam kết luôn hỗ trợ để Viettel nói riêng và các nhà đầu tư Việt Nam nói chung, có thể phát triển hơn nữa tại Peru” - Ngài Luis Tsuboyama, Đại biện Đại sứ quán Peru tại Việt Nam thay mặt Chính phủ Peru tỏ thiện chí luôn sẵn sàng hỗ trợ các nhà đầu tư Việt Nam.

10 năm đầu tư quốc tế, Viettel lọt vào top 30 toàn cầu ảnh 3"Chính phủ Peru cam kết luôn hỗ trợ để Viettel phát triển", ngài Luis Tsuboyama, Đại biện Đại sứ quán Peru tại Việt Nam khẳng định.

"Viettel sẽ tiếp tục xây dựng hạ tầng viễn thông hiện đại, băng thông rộng, phủ sóng 4G rộng khắp, giá cả phù hợp để mọi người dân ở các thị trường đều tiếp cận được dịch vụ. Kết hợp viễn thông với CNTT, với thiết bị điện tử để làm cho hạ tầng xã hội được thông minh hơn, các thành phố thông minh hơn. Viettel phải trở thành một tập đoàn công nghệ cao, sản xuất thiết bị viễn thông, sản xuất được vũ khí công nghệ cao, đủ sức răn đe và bảo vệ hoà bình lâu dài cho đất nước." Thiếu tướng Nguyễn Mạnh Hùng, TGĐ Tập đoàn Viettel khẳng định.

Trong những năm tới, Viettel sẽ tiếp tục đầu tư ra nước ngoài, mở rộng thị trường, không chỉ cho viễn thông mà cho cả nghiên cứu sản xuất. Viettel đặt mục tiêu trở thành một tập đoàn toàn cầu, nằm trong 20 doanh nghiệp viễn thông lớn nhất thế giới...

Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.
Giáo sư Nguyễn Quý Đạo chia sẻ về cuốn tự truyện của mình.
"Bốn mùa - Một cuộc đời" - Lời tự sự của nhà khoa học Việt Nam trên đất Pháp
(Ngày Nay) - “Bốn mùa - Một cuộc đời” vừa ra mắt công chúng tại Pháp là cuốn tự truyện của Giáo sư Nguyễn Quý Đạo, tác giả và đồng tác giả của hơn 300 công trình nghiên cứu khoa học, đồng thời là nhà hóa học người Việt Nam có tầm ảnh hưởng trong giới tri thức Pháp cũng như cộng đồng kiều bào Việt Nam tại Pháp.
Công tố viên cáo buộc ông Trump gian lận bầu cử
Công tố viên cáo buộc ông Trump gian lận bầu cử
(Ngày Nay) - Các công tố viên New York khẳng định cựu Tổng thống Donald Trump đã phạm luật và gây ảnh hưởng xấu tới cuộc bầu cử năm 2016 bằng cách cố gắng che đậy hành vi mua dâm với một diễn viên khiêu dâm, trong khi luật sư bào chữa tuyên bố ông Trump vô tội.
Thách thức từ AI đối với tương lai của báo chí
Thách thức từ AI đối với tương lai của báo chí
(Ngày Nay) - Hội nghị Nhà báo thế giới 2024 do Hội Nhà báo Hàn Quốc tổ chức với chủ đề "Vai trò của truyền thông trong đưa tin về chiến tranh và Công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) và tương lai của báo chí" diễn ra tại thủ đô Seoul (Hàn Quốc) từ ngày 22-26/4. Hội nghị năm nay có sự tham dự của 52 nhà báo đến từ 47 quốc gia trên thế giới.
Mỹ và Hàn Quốc thảo luận chi phí đồn trú
Mỹ và Hàn Quốc thảo luận chi phí đồn trú
(Ngày Nay) - Các quan chức Mỹ và Hàn Quốc sẽ gặp nhau tại Hawaii trong tuần này để đàm phán về việc chia sẻ chi phí đồn trú của quân đội Mỹ ở Hàn Quốc. Chính quyền Washington đang tìm kiếm "một kết quả công bằng và bình đẳng" nhằm củng cố liên minh với Seoul.