10.000 đồng một lượt vé vào vườn táo 60 năm tuổi

(Ngày Nay) -Mở cửa từ tháng 12 đến khoảng tháng 2 hàng năm, vườn táo tại Gia Lâm, Hà Nội thu hút đông khách tham quan với giá vé là 10.000 đồng một lượt.
10.000 đồng một lượt vé vào vườn táo 60 năm tuổi

Khu vườn táo thuộc Trung tâm thực nghiệm và Đào tạo nghề, Học viện Nông nghiệp Việt Nam (Gia Lâm, Hà Nội) là một trong những điểm ít ỏi ở Hà Nội bán vé cho khách vào vui chơi, hái quả.

Ông Bạch Kim Xuyến, quản lý vườn cho biết ông nhận quản lý vườn táo này từ năm 1990. Vườn rộng 5 ha. Trong đó, 0,6 ha táo được trồng từ năm 1957.

"Ban đầu, tôi thuê người hái quả, đóng bao, mang ra chợ bán nhưng thu được không bao nhiêu. Đến năm 1996, tôi chuyển sang mở cửa, bán vé cho sinh viên, du khách vào hái quả", ông chia sẻ.

Mỗi vé ban đầu có giá 2.000 đồng, sau tăng theo từng năm và hiện tại ổn định ở 10.000 đồng mỗi lượt.

Với việc mở cửa như thế này, khu vườn vừa đáp ứng được yêu cầu của Trung tâm thực nghiệm và Đào tạo nghề là tạo chỗ thực hành cho sinh viên, vừa có chỗ vui chơi của các bạn sau giờ học. Không những thế, mỗi ngày vườn táo còn có thể đem về cả triệu đồng, nhờ vé bán ra cho khách tham quan. 

Oanh, sinh viên năm 2 Khoa Công nghệ Sinh học, Học viện Nông nghiệp cho biết giá vé 10.000 đồng so với số tiền bỏ ra mua táo bên ngoài không rẻ. Tuy nhiên, Oanh cho hay cô thích cảm giác vừa hái vừa ăn ở ngay dưới gốc cây.

10.000 đồng một lượt vé vào vườn táo 60 năm tuổi ảnh 1Khu vườn táo 10.000 đồng là điểm đến yêu thích của nhiều khách. 

Nhiều khách vào vườn táo chơi cũng chung quan điểm như Oanh. Hiện tại, theo chia sẻ từ người quản lý, lượng khách vào vườn mỗi ngày ổn định ở mức khoảng 100 người, có thể lên đến 200-300 người vào cuối tuần. Thu nhập từ việc kinh doanh "vé" thăm vườn, theo chia sẻ của ông, ổn định hơn so với mang quả ra chợ bán. 

Theo Zing
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .