45% doanh nghiệp lớn Việt Nam muốn đầu tư ra nước ngoài

(Ngày Nay) - Điểm đến mà các doanh nghiệp Việt Nam quan tâm là Canada, Mỹ, Ấn Độ, Trung Quốc, Thái Lan, Indonesia, Malaysia.
Các thị trường các doanh nghiệp VN muốn đầu tư sang nhất trong khảo sát do Vietnam Report thực hiện tháng 11/2016
Các thị trường các doanh nghiệp VN muốn đầu tư sang nhất trong khảo sát do Vietnam Report thực hiện tháng 11/2016

Thông tin được Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp cùng Báo VietnamNet đưa ra khi công bố Bảng xếp hạng Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam cùng Bảng xếp hạng 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam năm 2016. 

Cụ thể, kết quả khảo sát các doanh nghiệp trong bảng xếp hạng lớn nhất VN được Vietnam Report công bố chiều 14/12, có tới gần 45% doanh nghiệp thể hiện ý định đầu tư ra nước ngoài trong vòng 5 năm tới, đặc biệt là các doanh nghiệp trong khối ngành công nghiệp, chế tạo và dịch vụ, thương mại...

Điểm đến các doanh nghiệp Việt quan tâm là Canada, Mỹ, Ấn Độ, Trung Quốc, Thái Lan, Indonesia, Malaysia…

Tại bảng xếp hạng 500 doanh nghiệp lớn nhất năm 2016, đứng đầu là Tập đoàn Dầu khí. Samsung đứng vị trí thứ hai…

Trong 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất, đứng vị trí thứ nhất là Công ty ôtô Trường Hải, tiếp theo là Vinamilk; Tập đoàn Doji; FPT; Vingroup… 

Kết quả khảo sát các doanh nghiệp trong bảng xếp hạng của Vietnam Report cho biết phần lớn doanh nghiệp có nhận định hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2016 đã tăng trưởng.

Tuy nhiên 16% doanh nghiệp phản hồi doanh thu giảm và 15% doanh nghiệp đánh giá lợi nhuận sau thuế giảm trong giai đoạn vừa qua. 

Đáng lưu ý, đánh giá của các doanh nghiệp lớn về tình hình sản xuất kinh doanh (SXKD) của DN 10 tháng đầu năm 2016 so với cùng kỳ năm 2015, phần lớn doanh nghiệp có nhận định tình hình SXKD đều tăng lên về mọi mặt.

Tuy nhiên 16% doanh nghiệp cũng đã có phản hồi doanh thu giảm và 15% doanh nghiệp đánh giá lợi nhuận sau thuế giảm trong giai đoạn vừa qua.

Năm 2016 cũng được đánh giá là một năm các doanh nghiệp phải đối diện với nhiều rào cản đến từ thách thức tăng trưởng nền kinh tế và biến động kinh tế, chính trị trên thế giới.

Số lượng lao động trong doanh nghiệp hiện tại cũng được số đông doanh nghiệp nhận định là cơ bản ổn định với 47% doanh nghiệp phản hồi.

Trong Quý I năm 2017, 60% doanh nghiệp cho rằng sẽ giữ nguyên số lượng lao động trong tình hình SXKD của doanh nghiệp.

Khi được hỏi về kế hoạch kinh doanh trong 2 năm tới, 76% doanh nghiệp phản hồi sẽ tăng quy mô kinh doanh, 19% có kế hoạch tăng và chỉ có 5% phản hồi giữ nguyên tình hình quy mô hiện tại.

Theo Tuổi Trẻ

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.