500 triệu USD xây trường đua ngựa tại Bắc Ninh?

Dự án dự kiến được triển khai tại Thuận Thành, Bắc Ninh với vốn đầu tư giai đoạn một vào khoảng 500 triệu USD. 
500 triệu USD xây trường đua ngựa tại Bắc Ninh?

Ông Choi Hank Soo, Chủ tịch Tập đoàn đua ngựa Hàn Quốc vừa có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh để tìm hiểu về cơ hội hợp tác đầu tư tại đây.

Lãnh đạo Tập đoàn cho biết, mục đích chuyến sang thăm và làm việc là tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư xây dựng trường đua ngựa và khu vui chơi giải trí tổng hợp tại huyện Thuận Thành. Vốn đầu tư giai đoạn một của dự án vào khoảng 500 triệu USD (100% vốn Hàn Quốc). Khi dự án đi vào hoạt động sẽ hình thành loại hình thể thao giải trí, thu hút từ 5.000 đến 10.000 công nhân lao động. 

Ông Nguyễn Tử Quỳnh, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh khẳng định, đây là dự án có tính khả thi cao với quy mô đầu tư lớn, thuộc lĩnh vực, ngành nghề kinh doanh có điều kiện cần phải có sự chấp thuận của Thủ tướng. Lãnh đạo tỉnh cũng đề nghị Tập đoàn phối hợp chặt chẽ với các Sở, ngành liên quan hoàn thành các thủ tục theo quy định, trình các Bộ, ngành chức năng và Thủ tướng phê duyệt.

Chủ tịch UBND tỉnh cam kết, trong vòng 10 ngày làm việc kể từ khi có quyết định phê duyệt của Thủ tướng, Bắc Ninh sẽ hoàn thiện xong các thủ tục pháp lý để dự án sớm được triển khai và đi vào hoạt động hiệu quả.

Bắc Ninh đang là một trong những tỉnh có kết quả thu hút FDI lớn với trên 800 dự án với tổng vốn đầu tư đăng ký khoảng 12 tỷ USD. Trong đó, có khoảng 400 dự án của các công ty đến từ Hàn Quốc như: Tập đoàn điện tử Samsung, Tập đoàn sản xuất thực phẩm ăn liền Orion, Daewoo, Flexcom, Intops, Nano Tech… với tổng vốn đầu tư trên 8 tỷ USD. 

Liên quan đến hoạt động đầu tư trường đua ngựa, gần đây, một loạt dự án mới vừa được cấp phép hoặc tái khởi động sau nhiều năm chờ đợi việc hoàn thiện khung pháp lý. Các chuyên gia nhận định, do là ngành nghề kinh doanh mới nên nhiều doanh nghiệp muốn sớm nắm bắt cơ hội đầu tư. 

Theo Vnexpress
Nguy cơ thiếu bác sỹ cơ sở tại Kon Tum
Nguy cơ thiếu bác sỹ cơ sở tại Kon Tum
(Ngày Nay) - Theo thống kê của Sở Y tế tỉnh Kon Tum, hiện toàn tỉnh có 539 bác sỹ trong tổng số hơn 2.700 công chức, viên chức và người lao động công tác trong ngành Y.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .