Alibaba chi 1,2 tỷ USD “dạm hỏi” Micromax?

Theo một số nguồn thông tin cho hay, Alibaba đang đàm phán để mua lại 20% cổ phần của nhà sản xuất smartphone Ấn Độ là Micromax nhằm lấn sân sang thị trường smartphone Ấn Độ.
Alibaba chi 1,2 tỷ USD “dạm hỏi” Micromax?

Sau khi bất ngờ tuyên bố thay thế vị trí Giám đốc điều hành, Tập đoàn thương mại điện tử hàng đầu Trung Quốc là Alibaba lại tiếp tục gây sốc cho dư luận khi xuất hiện thông tin hãng này đang đàm phán để mua lại 20% cổ phần của nhà sản xuất smartphone Ấn Độ là Micromax.

Alibaba chi 1,2 tỷ USD “dạm hỏi” Micromax? - anh 1

Alibaba dự định chi ra khoảng 1,2 tỷ USD vào Micromax

Nếu như thương vụ này được thông qua, dự kiến Alibaba sẽ có thể phải chi ra khoảng 1,2 tỷ USD vào Micromax.

Được thành lập từ năm 2008, Micromax hiện đang là thương hiệu smartphone lớn thứ hai tại Ấn Độ, một trong ba thị trường smartphone lớn trên thế giới, sau Mỹ và Trung Quốc, đồng thời là thị trường phát triển nhanh nhất tại khu vực châu Á Thái Bình Dương trong Q3-2014 (theo IDC). Doanh thu công ty lên đến 6 tỷ USD.

Alibaba chi 1,2 tỷ USD “dạm hỏi” Micromax? - anh 2

Alibaba đang có tham vọng lấn sân sang thị trường di động giá rẻ

Theo giới chuyên gia nhìn nhận, với việc trở thành cổ đông lớn tại Micromax, Alibaba đang có tham vọng lấn sân sang thị trường di động giá rẻ vốn rất tiềm năng tại Ấn Độ. Thông qua Micromax, Alibaba có thể dễ dàng đưa các dịch vụ của mình lên bất kể smartphone nào mang thương hiệu này, đó có thể là Alipay, hoặc sắp tới là "Smile to pay"... đến với thị trường tiềm năng tại Ấn Độ, cạnh tranh cùng các đối thủ như JD.com.

Đặc biệt, khi đầu tư vào Micromax, Alibaba còn có tham vọng tiếp cận nhiều hơn với người dùng Internet tại đây, từ đó, đẩy mạnh hệ thống thương mại điện tử của mình.

Mới đây, hãng này cũng đã chi ra hàng trăm triệu USD để mua lại hơn 9% cổ phần của hãng bán lẻ Mỹ Zulily nhằm mở rộng thêm thị phần của mình tại thị trường Mỹ. Theo CNET thì hơn 9% cổ phần của hãng bán lẻ Zulily này hiện đang có trị giá lên tới 150 triệu USD.

Alibaba là một doanh nghiệp lớn với 22.000 nhân viên và 90 văn phòng trên thế giới. Hai trang web phổ biến nhất của hãng này là Taobao và Tmall đóng góp tới 80% doanh thu ngành bán lẻ trực tuyến tại Trung Quốc.

Nếu chỉ xét riêng Taobao, thì trang bán lẻ này đang nắm giữ tới 90% thị phần người dùng mua sắm trực tuyến tại Trung Quốc.

Ngọc Anh(TH)

>>> Xem thêm:

- Việt Nam nỗ lực tham gia FTA: Cơ hội cho thị trường xuất khẩu Việt

- Tìm lời giải cho xuất khẩu nông sản

- Giá trái cây giảm thê thảm

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.