Apple là thương hiệu đắt nhất thế giới, trị giá 170 tỷ USD

(Ngày Nay) - Đây là năm thứ 7 liên tiếp, Apple đứng đầu bảng xếp hạng hàng năm những thương hiệu giá trị nhất thế giới của Forbes.
Apple tiếp tục là thương hiệu đắt giá nhất thế giới năm thứ 7 liên tiếp. Ảnh: Forbes.
Apple tiếp tục là thương hiệu đắt giá nhất thế giới năm thứ 7 liên tiếp. Ảnh: Forbes.

Giá trị thương hiệu là điều mọi công ty đều khao khát xây dựng. Một thương hiệu mạnh sẽ thúc đẩy doanh số và tạo ưu thế về định giá cho sản phẩm.

Năm thứ 7 liên tiếp, Apple là thương hiệu giá trị nhất thế giới trên bảng xếp hạng thường niên của Forbes. Thương hiệu này hiện có giá 170 tỷ USD, tăng 10% giá trị so với năm trước và chiếm 21% giá trị thị trường của công ty này, hiện là 806 tỷ USD.

Apple đã bán được 78 triệu sản phẩm trong quý IV/2016. Trung bình mỗi sản phẩm điện thoại của hãng có giá 695 USD, trong khi đối thủ chính là Samsung có mức giá sản phẩm điện thoại trung bình chỉ 182 USD.

Apple hiện thu về 92% lợi nhuận ngành sản xuất điện thoại thông minh, nhập kho lượng tiền mặt khổng lồ 257 tỷ USD.

Con tàu tốc hành này chưa có dấu hiệu sẽ chậm lại. Iphone 8 dự kiến sẽ ra mắt vào mùa thu, với nhiều cải tiến vượt trội nhằm kỷ niệm 10 năm dòng sản phẩm mang tính bước ngoặt này được tung ra thị trường. Đây sẽ là sản phẩm chủ lực để đưa Apple trở thành công ty đầu tiên trên thế giới có vốn hóa thị trường 1.000 tỷ USD.

Google là thương hiệu xếp thứ hai về giá trị, được định giá ở mức 101,8 tỷ USD. Đây là năm thứ 2 thương hiệu Google xếp ở vị trí này và đang dần thu hẹp khoảng cách với Apple.

Google đã len lỏi vào đời sống hàng ngày của hơn 1 tỷ người dùng với 7 dịch vụ chính: Hệ điều hành Android, trình duyệt Chrome, Gmail, kho ứng dụng Play Store, bản đồ Maps, công cụ tìm kiếm và Youtube. Youtube cũng được định giá riêng biệt nhưng không lọt vào top 100 thương hiệu giá trị nhất.

Google không chỉ là một thương hiệu, nó đã trở thành một động từ mang nghĩa "tìm kiếm trên mạng" trong từ điển, tuy nhiên công ty mẹ Alphabet vẫn phải ra sức bảo vệ thương hiệu này. Công ty đã phải nhờ cơ quan chức năng can thiệp khi từ năm 2012 tới nay có tới 763 tên miền chứa từ "google" xuất hiện.

Ba thương hiệu còn lại trong top 5 là Microsoft (87 tỷ USD, tăng trưởng 16%), Facebook (73,5 tỷ USD, tăng trưởng 40%) và Coca-cola (56,4 tỷ USD, giảm 4%).

Tổng giá trị của top 100 thương hiệu đứng đầu là khoảng 1.950 tỷ USD, tăng 6% so với năm trước. Thương hiệu "rẻ" nhất trong top 100 thuộc về đơn vị cung cấp dịch vụ tài chính Allianz, trị giá 6,8 tỷ USD.

Các công ty công nghệ dẫn đầu về số lượng thương hiệu lọt top 100 (18 thương hiệu, trong đó 9 thương hiệu trong top 15). 13 thương hiệu về tài chính cũng lọt top 100 cùng 12 thương hiệu hàng tiêu dùng.

Mỹ chiếm hơn một nửa số thương hiệu giá trị nhất thế giới (56 thương hiệu), kế đến là Đức (11), Pháp (7), Nhật Bản (6).

Thương hiệu tăng trưởng tốt nhất trong năm qua là Amazon, tăng 54% giá trị lên mức 54,1 tỷ USD, xếp sau là Facebook (40%), Starbucks (24%) và Google (23%).

Những thương hiệu giảm giá trị nhiều nhất bao gồm IBM (-20%), HSBC (-18%), Caterpillar (-11%) và H&M (-11%).

Theo Zing
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.