Apple vừa đạt cột mốc lịch sử khiến tất cả đối thủ phải ngưỡng mộ

Apple vừa thành công ty thứ hai trong lịch sử đạt được cột mốc vốn hoá 1.500 tỉ USD và là công ty công nghệ đầu tiên làm được điều này.
Apple là một trong những công ty công nghệ đầu tiên và hiếm hoi đạt vốn hoá 1 nghìn tỉ USD song cột mốc này hiện cũng đã bị phá. (Ảnh: iDropNews)
Apple là một trong những công ty công nghệ đầu tiên và hiếm hoi đạt vốn hoá 1 nghìn tỉ USD song cột mốc này hiện cũng đã bị phá. (Ảnh: iDropNews)

Nền kinh tế thế giới có thể sẽ chịu tác động suy thoái do dịch bệnh song nó không khiến giá cổ phiếu Apple ngừng tăng lên. Kết thúc phiên giao dịch vào ngày 11/5, cổ phiếu của Apple tăng 2,57%, lên mức 352,84 USD/cổ phiếu. Điều này đồng nghĩa với việc giá trị vốn hoá của Apple đã vượt qua mốc 1,5 nghìn tỉ. Công ty đại chúng duy nhất từng vượt qua được cột mốc hoành tráng này là Saudi Aramco, một công ty dầu mở có trụ sở tại Dhahran, Ả-rập Saudi.

Giá cổ phiếu của Apple theo đó đã bật tăng trưởng lại từ mốc 229 USD vào tháng điểm tháng 3 khi Apple chịu rất nhiều ảnh hưởng từ dịch bệnh như chuỗi cung ứng, sản xuất gián đoạn hay các Apple Store buộc phải đóng cửa. Dù vậy, giá cổ phiếu tăng trở lại thể hiện sự tự tin của các nhà đầu tư vào khả năng phục hồi của Apple sau dịch bệnh. Bên cạnh đó, các nhà phân tích cũng tỏ ra lạc quan về iPhone 12, mẫu điện thoại đầu tiên của Apple được trang bị kết nối 5G.

Năm nay, Apple được kì vọng sẽ ra mắt tới 4 mẫu iPhone khác nhau, trong đó hai thiết bị có giá thành thấp hơn sẽ được trang bị cụm camera kép ở mặt lưng cùng với đó là màn hình OLED 5,4 inch và 6,1 inch. Cùng thời điểm, hai mẫu máy cao cấp hơn, có thể mang tên gọi iPhone 12 Pro, sẽ có màn hình 6,1 inch hoặc 6,7 inch cùng cụm ba camera sau, có sự hỗ trợ của một máy quét LiDAR.

Apple Watch cũng là một sản phẩm rất hứa hẹn của Apple trong tương lai. Mặc dù Apple không công bố cụ thể doanh số của dòng sản phẩm này, các nhà phân tích tin rằng Apple có thể đã bán được 7,6 triệu đơn vị đồng hồ chỉ trong quý 1 năm nay. Apple Watch thế hệ tiếp theo có thể sẽ ra mắt vào mùa thu tới cùng một số tính năng bổ sung như theo dõi giấc ngủ và thời lượng pin tốt hơn.

Theo SaoStar
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.