Bánh bắp Hàn Quốc 3.000 đồng một cái cháy hàng tại Hà Nội

Loại bánh ngọt của Hàn Quốc biến mất trên thị trường 10 năm nay bỗng quay lại và trở thành món ăn lan truyền mạnh mẽ trên mạng. Nhiều người Hà Nội săn mua.
Bánh Delimanjoo với hình dáng trái bắp đang hút hàng tại Hà Nội. Ảnh: Kiều Linh.
Bánh Delimanjoo với hình dáng trái bắp đang hút hàng tại Hà Nội. Ảnh: Kiều Linh.

Hiền Lương, nhân viên truyền thông của một doanh nghiệp ở Hà Nội, cho biết chị tình cờ biết đến món ăn vặt này khi đi liên hoan cùng công ty. Thấy vị bánh ngon, mát, khuôn bánh lại đẹp và bắt mắt nên chị tìm mối, nhập về bán cho các đồng nghiệp cùng công ty.

Không ngờ chỉ sau vài ngày bán, số lượng đơn hàng đặt bánh đã tăng nhanh chóng. Từ ngày đầu tiên khoảng 50 đơn thì đến ngày thứ hai, thứ ba đã lên tới 300-400 đơn hàng.

Theo tìm hiểu của chị Lương, bánh bắp Delimanjoo là loại bánh ngọt của Hàn Quốc gần như không xuất hiện khoảng 10 năm nay. Loại bánh này thực tế được bán ở Hà Nội, song có một thời gian lắng xuống, ít người dùng.

Bánh không phải là hàng nhập, cũng không phải bánh handmade mà được một công ty Hàn Quốc đóng tại Việt Nam sản xuất theo dây chuyền công nghệ Hàn Quốc. Nguyên liệu cũng được nhập khẩu từ Hàn Quốc. Ngoài tên Delimanjoo, bánh này còn được gọi là bánh bắp ngô, vì có hình giống với bắp ngô song hương liệu không liên quan tới ngô.

Trên thế giới có 20 quốc gia có đại lý phân phối loại bánh  này và ở Việt Nam chỉ có một đại lý độc quyền được nhượng quyền dây chuyền và công thức làm bánh.

Giá bánh cũng khá mềm, tương đương các loại bánh ngọt khác trên thị trường. Một hộp 20 chiếc giá 60.000-70.000 đồng; hộp 30 chiếc giá 80.000-90.000 đồng.

Trung bình mỗi ngày đầu mối này bán được 50 hộp. Tuy nhiên, cũng có nhiều ngày lượng đặt hàng tăng lên 200-300 hộp. Có ngày cao điểm nhiều khách đặt mua cho công ty liên hoan hoặc sinh nhật nên lượng hàng bán ra tới 400 hộp. Bánh được sản xuất tươi, chỉ bảo quản được trong vòng 3 ngày, ăn ngon hơn khi để tủ lạnh.

"Có quá nhiều đơn hàng, giờ khách gọi tôi còn không dám nghe máy. Tôi cũng phải hoãn không dám rao, để tập trung trả hết hàng cho khách xong mới dám rao bán tiếp”, chị Lương nói.

Bánh bắp Delimanjoo có vỏ giống vỏ bánh bông lan nhưng ăn có vị dẻo, thơm. Đặc biệt vị bánh ngọt nhưng không quá béo nên trẻ nhỏ và người già dễ "nghiện".

Một điểm cộng khiến nhiều người lùng mua là giá bánh khá mềm mại so với các đồ ăn vặt khác, vừa có thể ăn chơi vừa để ăn no. Tuy nhiên, hiện tại chỉ có một đơn vị sản xuất nên cầu luôn vượt so với cung. Đây là nguyên nhân khiến mặt hàng này không cần quảng cáo nhiều nhưng lúc nào cũng “hot”.

Bùi Chi Anh (quận Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ từ khi học cấp 2 anh đã ăn loại bánh ngô này. Anh và bạn bè trong lớp lên thường ăn ở Intimex Bờ Hồ. Nhưng không hiểu vì sao, suốt thời gian qua loại bánh này lại "mất tích", không thấy trên thị trường nữa. Gần đây, khi có người rao bán trên mạng, bạn lập tức đặt mua cho cả gia đình dùng và tặng sinh nhật bạn bè.

Nguyễn Văn Nam (quận Từ Liêm, Hà Nội), lại cho hay bánh có hình dáng bên ngoài khá ngộ, làm bạn nhớ tới món kem cá hay ăn lúc nhỏ. Bánh xốp, nhân mềm ngọt, Nam thường mua cho cả nhà ăn sau bữa cơm.

Từ khi có địa chỉ rao bán, nhiều người trẻ Hà Nội, nhất là dân văn phòng cùng săn lùng mua loại bánh bắp giòn tan này khiến lượng bán ra tăng đột biến.

Theo Zing
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam yêu cầu quán bar H2 Club không được tổ chức các hoạt động biểu diễn, sau khi dư luận phản ánh việc quán bar này tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang vào tối ngày 6/4/2024 trước đó. (Ảnh cắt từ clip)
Vụ mặc áo cà sa trong quán bar: Tỉnh Hà Nam yêu cầu dừng các hoạt động biểu diễn
(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc quán bar H2 Club (phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam đã lập tức vào cuộc và có văn bản yêu cầu quán bar này không được tổ chức hoạt động biểu diễn.