Bánh phủ vàng đắt hàng mùa Tết

(Ngày Nay) - Với ý nghĩa giàu sang, sung túc, các mặt hàng biếu tặng sử dụng vàng thật từ đồ ăn đến lưu niệm đang được tiêu thụ tốt dù còn một tháng nữa mới đến Tết Đinh dậu.
Một bộ quà tặng có bánh phủ vàng thật tại cửa hàng trên đường Lê Thánh Tôn, quận 1, TP HCM.
Một bộ quà tặng có bánh phủ vàng thật tại cửa hàng trên đường Lê Thánh Tôn, quận 1, TP HCM.

Sau năm đầu thăm dò thị trường, dịp Tết năm nay, một cửa hàng làm bánh Nhật trên đường Lê Thánh Tôn, quận 1, TP HCM quyết định sản xuất quy mô lớn dòng bánh có tên Golden Fruit Pound Cake phủ vàng thật có thể ăn được. Mỗi chiếc bánh có trọng lượng 470 gam, được đóng gói cẩn thận trong bao bì sang trọng, bán kèm theo với rượu hoặc trà để khách hàng dễ dàng biếu tặng. Giá của các bộ quà tặng với bánh phủ vàng dao động từ 2 triệu đến 4 triệu đồng. Riêng khách hàng có nhu cầu chỉ mua bánh thì giá khoảng 500.000 đồng mỗi bánh. Đại diện cửa hàng cho biết, mức giá này khá mềm đối với dòng bánh phủ vàng thật vốn nổi tiếng là xa hoa và đắt đỏ.

Để sản xuất loại bánh này, theo cửa hàng, 90% nguyên liệu như bột làm bánh, trái cây khô, quả óc chó, mứt vỏ cam… đều nhập từ nước ngoài. Ngay cả bao bì cũng được nhập từ Nhật Bản để giúp bánh có thể giữ được chất lượng tốt trong vòng một tháng mà không dùng chất bảo quản. Riêng 100% vàng thật được nhập từ Pháp. Chị Danh Thanh – Đại diện bộ phận truyền thông của xưởng bánh tự tin đây là sản phẩm bánh phủ vàng độc nhất thị trường dịp Tết Đinh dậu này.

“Chúng tôi đã bắt đầu bán ra sản phẩm này khoảng nửa tháng. Lượng đặt hàng đang phát triển rất tốt. Hiện đang có hơn 100 đơn đặt hàng với số lượng bánh mỗi đơn hàng khác nhau. Sau khi đặt, chúng tôi có thể giao ngay cho khách trong vòng 2 ngày. Khách hàng chủ yếu mua để biếu tặng đối tác quan trọng, người thân hay bạn bè”, chị Danh Thanh cho biết.

Không phải lần đầu có mặt trên thị trường, gà mạ vàng của một hệ thống chế tác vàng ở Hà Nội là sản phẩm theo con giáp được sản xuất cứ mỗi dịp Tết đến. Năm nay, tượng gà mạ vàng của đơn vị này có giá cao nhất 35 triệu đồng, được đúc bằng đồng, bên ngoài mạ vàng ròng với chiều cao 43 cm. Sản phẩm có tên Đại Kim Kê.

Với các khách hàng có nhu cầu sở hữu tượng gà nhỏ hơn, đơn vị này cung cấp các mẫu khác với nhiều tên gọi hàm nghĩa giàu sang như: gà vàng Phú quý, gà vàng Phong thủy, gà vàng Sung túc. Các mẫu tượng có chiều cao dao động từ 10 cm đến 22 cm, giá bán từ 4 triệu đến 8,5 triệu đồng. Theo nhà chế tác, toàn bộ các mẫu tượng sau khi được mạ vàng thật sẽ được phủ thêm một lớp sơn Nano để giúp cho bề mặt có độ bền cao, tránh các tác động cơ học làm mòn lớp vàng. 

Bánh phủ vàng đắt hàng mùa Tết ảnh 1Các mẫu gà vàng có giá 4 triệu đồng được khách chọn mua nhiều nhất.

Theo anh Dương Tiệp – Đại diện phía nam của đơn vị chuyên chế tác gà mạ vàng, dù còn một tháng nữa mới đến Tết nhưng mỗi ngày showroom trên đường Nguyễn Huệ, quận 1 bán được 3 đến 4 tượng gà vàng Sung túc. Các mẫu gà vàng Phong Thủy và gà vàng Phú quý cũng bán được bình quân từ 1 đến 2 con.

“Hiện các mẫu tượng gà vàng được khách hàng đón nhận khá tốt. Do chuẩn bị sẵn nguồn hàng nên khách đến showroom mua là chúng tôi có thể giao ngay chứ không cần đặt trước. Chỉ khi khách cần khắc thêm các lời chúc lên mẫu đồng mạ vàng thì mới phải chờ đợi thêm. Nếu xét tình hình chung thì lượng khách mua tại cửa hàng ở Hà Nội có cao hơn một chút so với TP HCM”, anh Tiệp chia sẻ.

Ngoài các sản phẩm biếu tặng dùng vàng thật, ngay từ cuối tháng 11, các dịch vụ mạ vàng 24k cho đồ thờ cúng đã nhộn nhịp quảng bá trên mạng xã hội, các trang rao vặt. Giá của dịch vụ này được thỏa thuận tùy vào số lượng và kích cỡ của bộ đồ thờ mà khách cần mạ nhưng thấp nhất từ 200.000 đồng. Cùng với đó, các bộ đồ thờ cúng bằng đồng mạ vàng 24k hay bằng sứ vẽ vàng thật cũng được rao bán dịp này. Có bộ giá lên đến 160 triệu đồng, gồm đầy đủ món, từ đỉnh, hạc đồng, chân nến, bát hương, chân đèn, sen đồng, ống cắm nhang…

“Ưu điểm của việc mạ vàng đồ thờ cúng là được chúng tôi bảo hành trọn đời, giữ nguyên được độ sáng bóng sau nhiều năm, không phai màu và vĩnh viễn không phải đánh bóng lại nữa. Tính ra giải pháp này vừa sang trọng vừa tiết kiệm chi phí hơn vì không phải mang đi đánh bóng hàng năm khi Tết đến”, một đơn vị nhận mạ vàng đồ thờ cúng tại huyện Hóc Môn, TP HCM cho biết.

Theo Vnexpress
TIN LIÊN QUAN
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.