Bất chấp COVID-19, lợi nhuận Samsung tăng trưởng 23%

(Ngày Nay) - Samsung, nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới, dự đoán lợi nhuận của hãng đã tăng hơn 20% trong quý trước, bất chấp những lo ngại về một đợt khủng hoảng kinh tế toàn cầu do dịch COVID-19.

Bất chấp COVID-19, lợi nhuận Samsung tăng trưởng 23%

Tập đoàn Samsung hôm thứ Ba cho biết lợi nhuận hoạt động của hãng sẽ đạt gần 8,1 nghìn tỷ won (6,8 tỷ USD) trong 3 tháng kết thúc vào tháng 6, tương đương 23% so với cùng kỳ năm ngoái. Trước đó, nhà cung cấp dữ liệu Refinitiv đã dự đoán lợi nhuận của Samsung sẽ giảm 2%.

Chaebol hàng đầu của Hàn Quốc cho biết họ dự kiến doanh số sẽ giảm khoảng 7% xuống còn 52 nghìn tỷ won (43,6 tỷ USD, trong khi con số này được phía Refinitiv dự đoán là 51,4 nghìn tỷ đồng (43 tỷ USD).

Samsung - đơn vị cung cấp các bộ phận chính như màn hình và chip cho các công ty như Apple và Huawei, là một trong những công ty công nghệ lớn đầu tiên báo cáo thu nhập trong quý và báo cáo đầy đủ của họ sẽ được xem như lời giải cho bài toán làm thế nào các "gã khổng lồ công nghệ" sống sót trong đại dịch.

Dịch bệnh COVID-19 đã tạo công ăn việc làm cho bộ phận sản xuất chip của Samsung. Hàng triệu người trên khắp thế giới vẫn tiếp tục làm việc, chơi game và xem phim tại nhà, dẫn đến nhu cầu chip mạnh mẽ từ các trung tâm dữ liệu, theo các nhà phân tích.

Tuy nhiên, doanh số bán chip không thể bù đắp cho tổn thất của các mặt hàng điện tử tiêu dùng khác.

Doanh số điện thoại thông minh trong quý II có khả năng "giảm tới 55 triệu chiếc", nhà phân tích SK Kim cho biết. Con số trên tương đương mức giảm hơn 27% so với cùng kỳ năm trước, theo dữ liệu từ công ty nghiên cứu thị trường IDC.

Nhưng các nhà phân tích cho rằng bộ phận điện tử tiêu dùng, bao gồm các mặt hàng như điện thoại thông minh và TV, vẫn có lãi vì mọi người vẫn bị hạn chế đi lại và phần lớn thời gian ở trong nhà.

Theo CNN
Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.